Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng thăm, chúc Tết tại xã Mỹ Thắng

Thứ năm - 21/01/2021 21:17
Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngày 21.1, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh về thăm, làm việc với Đảng ủy xã Mỹ Thắng (huyện Phù Mỹ) và chúc Tết cán bộ, nhân dân trong xã. Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Huỳnh Thanh Xuân - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Nguyễn Thị Phong Vũ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng trao quà cho người dân xã Mỹ Thắng.
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng trao quà cho người dân xã Mỹ Thắng.
.
viewimage (1)
 
 Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng (phải) trao quà cho đại diện Đảng ủy xã Mỹ Thắng.

Theo thông tin tại buổi làm việc, trong năm 2020, Đảng bộ và nhân dân xã Mỹ Thắng đã nỗ lực thực hiện đạt được nhiều kết quả đáng chú ý. Tổng giá trị các ngành sản xuất chính tăng 9,9% so với năm 2019; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tỷ trọng sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp chiếm 53,7%; thương mại - dịch vụ chiếm 27,6%; công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và xây dựng chiếm 18,8%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 43,4 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới trong năm đã giảm được 1,5%.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh: Một khi địa phương phát triển thì đời sống của người dân phải tốt hơn. Với những dự án mới được triển khai trên địa bàn, sự đồng thuận, ủng hộ của người dân rất quan trọng. Sở Công Thương, Sở TN&MT cần phối hợp với địa phương rà soát lại các dự án điện mặt trời, hết sức lưu ý giữ gìn môi trường sinh thái, không ảnh hưởng đến rừng phòng hộ lớn tuổi.
Về tình trạng lấn chiếm đất đai trái phép, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải sớm giải quyết dứt điểm; nếu vẫn tiếp diễn thì thời gian đến sẽ thực hiện thanh tra toàn diện, sai đến đâu xử lý đến đó. “Phù Mỹ là mảnh đất cách mạng, nhưng tỷ lệ hộ nghèo còn hơn 5% là điều hết sức trăn trở. Lãnh đạo huyện phải hết sức quan tâm, trước hết là đầu tư cho hạ tầng giao thông để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế bền vững”, Bí thư nói.
 
viewimage (2)
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng (phải) trao quà cho thương binh Nguyễn Đình Nhu.
Đoàn công tác cũng đã đến thăm, tặng quà Tết cho thương binh Trần Thị Bằng, thương binh Nguyễn Đình Nhu và ông Hồ Tấn Nhanh (người có uy tín trong cộng đồng dân cư ở thôn 9).
Đoàn công tác của tỉnh đã đến dự buổi gặp mặt, chúc Tết cán bộ và nhân dân xã Mỹ Thắng. Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng chúc toàn thể cán bộ và nhân dân trong xã đón Tết Nguyên đán Tân Sửu tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. 571 hộ gia đình chính sách và người có công, 146 hộ nghèo và 105 hộ cận nghèo của xã Mỹ Thắng được nhận quà Tết.
 
viewimage (3)
 
Đoàn công tác của tỉnh thăm Nhà máy Điện mặt trời Phù Mỹ.

* Nhân dịp này, đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm Nhà máy Điện mặt trời Phù Mỹ do Công ty CP Phát triển tầm nhìn Năng lượng sạch làm chủ đầu tư tại xã Mỹ An, Mỹ Thắng. Đại diện chủ đầu tư cho biết, Nhà máy có công suất thiết kế 330 MWp; đến thời điểm này đã hoàn tất giai đoạn 1 và 2, với công suất được công nhận là 216 MWp, 114 MWp còn lại dự kiến hoàn tất trong năm 2021.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Trang

Nguồn tin: Báo Bình Định

 Tags: tết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trung tâm huấn luyện sơ cứu
Ủng ho dong bao bi thiet hai do bao so 3
LIÊN KẾT WEBSITE
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay1,541
  • Tháng hiện tại65,407
  • Tổng lượt truy cập4,139,600
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây