Phải nỗ lực hết mức để đảm bảo an toàn cho nhân dân

Thứ năm - 11/02/2021 22:11
Chiều 11.2 (30 Tết), đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chúc Tết các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt Sân bay Phù Cát.
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt Sân bay Phù Cát.
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Trung tâm Huấn luyện quốc gia 2 (Quân khu 5), nằm trên địa bàn huyện Tây Sơn.
Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại tá Trần Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Lâm Hải Giang - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh.
Tại khu cách ly tập trung bố trí ở Trung tâm Huấn luyện quốc gia 2 (Quân khu 5) nằm trên địa bàn huyện Tây Sơn, lãnh đạo đơn vị báo cáo đã hoàn thành công tác chuẩn bị các điều kiện đảm bảo để đón người đến cách ly. Ngoài cơ sở vật chất hiện có, Trung tâm đã chuẩn bị khu nhà ở, trang thiết bị sinh hoạt, y tế và khu hậu cần đảm bảo các điều kiện tốt nhất phục vụ người đến cách ly. Khi tỉnh có nhu cầu, Trung tâm sẽ vận hành khu cách ly tập trung với sức chứa 500 người. Ngoài ra, đơn vị tổ chức ứng trực về nhân sự 24/24 giờ để khi cần thì phục vụ ngay.
 
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng kiểm tra việc chuẩn bị các điều kiện để làm nơi cách ly những người từ vùng dịch trở về tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia 2 (Quân khu 5).
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng của cán bộ, chiến sĩ Trung tâm Huấn luyện quốc gia 2 trong việc chủ động phối hợp với tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Bên cạnh việc đáp ứng nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, Trung tâm đã tích cực hỗ trợ tỉnh, nhất là công tác phòng chống thiên tai và hiện nay là công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhân dịp đón xuân Tân Sửu 2021, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng chúc toàn thể cán bộ, chiến sĩ của Trung tâm và gia đình một năm mới mạnh khỏe, an khang, thịnh vượng, giành nhiều thắng lợi hơn nữa.
 
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt phòng chống dịch Covid-19 đèo An Khê.
Đến kiểm tra tại chốt phòng, chống dịch Covid-19 đèo An Khê, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các lực lượng chức năng, không quản ngày đêm, cả cơ hội sum họp cùng người thân để đón Tết, thậm chí là đối mặt với những nguy hiểm, để thực hiện nhiệm vụ cao cả, đảm bảo an toàn cho nhân dân đón Tết an lành. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Cho đến thời điểm này, Bình Định vẫn an toàn, đây là điều rất đáng mừng. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng không được phép lơ là, chủ quan với dịch bệnh. Để đảm bảo an toàn cho nhân dân đón Tết an lành, tôi yêu cầu cả hệ thống chính trị phải vào cuộc quyết liệt, nhằm đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch đạt được kết quả tốt nhất. Qua kiểm tra tại chốt, tôi thấy các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ rất nghiêm túc. Tôi biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, vì nhân dân của các lực lượng chức năng trong việc chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện quyết liệt công tác này đến khi dịch bệnh được đẩy lùi”.
 
Chiều 30 Tết, tại chốt phòng, chống dịch Covid-19 đèo An Khê có khá đông hành khách khai báo y tế khi qua lại chốt.
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tặng quà Tết cho lực lượng chức năng làm việc tại chốt phòng, chống dịch Covid-19 đèo An Khê.
Theo thượng tá Lê Văn Khải, Phó Trưởng CA huyện Tây Sơn: Thời điểm này, tại chốt phòng chống dịch Covid-19 đèo An Khê có 56 cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế đang trực chốt và chia làm 2 ca. Các ngày qua, mặc dù hành khách qua lại chốt rất đông, tuy nhiên với tinh thần trách nhiệm cao, anh em trực chốt thực hiện tốt nhiệm vụ, không để hành khách nào qua lại mà không khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch an toàn. “Trong các ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu, chốt sẽ đảm bảo 100% cán bộ, chiến sĩ và nhân viên y tế ứng trực 24/24 giờ”, thượng tá Lê Văn Khải khẳng định.
Kiểm tra chốt kiểm dịch tại Sân bay Phù Cát, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng ghi nhận sự nỗ lực quên mình của lực lượng cán bộ ứng trực tại đây. Ân cần hỏi thăm tình hình kiểm soát, sàng lọc hành khách đi, về tại sân bay, đồng chí Hồ Quốc Dũng động viên lực lượng cán bộ tại chốt nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện nhiệm vụ, góp phần mang đến cho người dân một cái Tết an toàn, vui tươi.
 
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng thăm, chúc Tết tại Cảng hàng không Phù Cát.
Đến thăm và chúc Tết đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động Cảng Hàng không Phù Cát, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng mong muốn cảng tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong năm mới Tân Sửu 2021. Trước mắt cần tập trung lực lượng phối hợp với cán bộ chốt kiểm dịch tại sân bay làm tốt công tác kiểm soát hành khách ở mọi miền đất nước đi, về theo đường hàng không. Đây là cơ sở quan trọng để góp phần cùng với tỉnh làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Bí thư Tỉnh ủy tặng quà Tết cho nhân viên Chốt kiểm dịch Sân bay Phù Cát.
• Sau khi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh và chúc Tết các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cho biết, tỉnh quyết định hỗ trợ 500 triệu đồng cho lực lượng đang ứng trực, làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Số tiền này được trích từ nguồn ủng hộ phòng, chống dịch của các cơ quan, đơn vị, DN trong và ngoài tỉnh.
 

Tác giả bài viết: Theo Báo BĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây