Tiếp nhận 278 dự án, khoản viện trợ, với tổng giá trị trên 17,2 triệu USD

Thứ tư - 07/04/2021 21:13
Sáng 7.4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 10 năm vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh (2011 - 2020). Dự hội nghị, về phía Trung ương có đồng chí: Cao Trần Quốc Hải - Phó Cục trưởng Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao); Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng ban Ban điều phối viện trợ nhân dân thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

Về phía tỉnh có các đồng chí: Huỳnh Thúy Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Vĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. 

Theo báo cáo của UBND tỉnh tại hội nghị, trong 10 năm qua, toàn tỉnh đã tiếp nhận tổng cộng 278 dự án, khoản viện trợ phi dự án, với tổng giá trị được giải ngân đến cuối năm 2020 là hơn 17,2 triệu USD. Các dự án, phi dự án chủ yếu được triển khai tại các địa phương thuộc vùng sâu, vùng xa, hỗ trợ các đối tượng yếu thế trong xã hội như trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, phụ nữ nghèo… Các ngành, lĩnh vực chủ yếu được hưởng lợi từ các dự án viện trợ gồm: Y tế, giáo dục, LĐ-TB&XH, NN&PTNT, TN&MT…

Nhìn chung, các dự án, phi dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài đã vận động và tổ chức triển khai trên địa bàn tỉnh tuy có quy mô nhỏ, nhưng đã góp phần giúp các địa phương từng bước ổn định an sinh xã hội, tạo điều kiện cho các đối tượng yếu thế có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Nhiều dự án, khoản viện trợ đã góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập tại một số trường phổ thông; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và xóa đói giảm nghèo ở một số địa phương. 

Tại hội nghị, các đại biểu phát biểu tham luận nêu bật những kết quả đạt được cũng như các hạn chế, tồn tại trong công tác vận động, tiếp nhận và sử dụng các dự án, phi dự án viện trợ trên các lĩnh vực: Y tế, giáo dục, xóa đói, giảm nghèo…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của các cơ quan, đơn vị, địa phương, đặc biệt là các cơ quan đầu mối xúc tiến, vận động, quản lý viện trợ phi chính phủ nước ngoài. Qua đó, quan hệ đối tác giữa Bình Định với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài được mở rộng với nhiều hình thức và trên nhiều lĩnh vực.

Đồng chí Lâm Hải Giang đề nghị các ngành, các địa phương tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của nguồn vốn vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài trong phát triển KT-XH của địa phương. Tiếp tục chủ động kết nối, vận động có hiệu quả nguồn viện trợ theo nhu cầu của xã hội, phù hợp với các ưu tiên và định hướng phát triển của từng địa phương. Thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các đối tác đến khảo sát và triển khai thực hiện các chương trình, dự án…

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 7 tập thể và 9 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác vận động, quản lý viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011 - 2020.

Tác giả bài viết: NGUYỄN HÂN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây