Chung sức đồng lòng, cùng nhau vượt qua đại dịch

Chủ nhật - 25/07/2021 12:33
“Lá lành đùm lá rách”

Đại dịch Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp tại TP Hồ Chí Minh khiến các DN người Bình Định gặp khó, đồng bào Bình Định là những lao động tự do, công nhân, sinh viên… đang sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh rơi vào cảnh thất nghiệp, chật vật trong cuộc sống. Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh đã và đang kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp Quỹ tương thân tương ái nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào Bình Định.
z2629460405522 77650420d2bbe4532c4efec2cdc57eb9
z2629460405522 77650420d2bbe4532c4efec2cdc57eb9
Ông Đồng Trần Việt Ái, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng hương TP Quy Nhơn, cho biết: “Đến nay, chương trình được Hội đồng hương Bình Định triển khai hỗ trợ đợt 1 cho 119 người dân Bình Định với tổng số tiền 269 triệu đồng; mức hỗ trợ cho người đang gặp khó khăn là 2 triệu đồng/người, hỗ trợ cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là 3 triệu đồng/người. Riêng Hội đồng hương Quy Nhơn cũng hỗ trợ 69 người với số tiền 80 triệu đồng; trong đó, có 58 trường hợp khó khăn được hỗ trợ 1 triệu đồng/người, 11 trường hợp đặc biệt khó khăn được hỗ trợ 2 triệu đồng/người nhằm giúp cho bà con đồng hương Bình Định cùng vượt khó”.

viewimage

Lương thực, thực phẩm từ Bình Định gửi vào hỗ trợ được Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh phân phát đến tận tay người dân Bình Định ở TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Hội đồng hương Bình Định

Ngoài việc hỗ trợ các phần quà, hỗ trợ tiền cho các trường hợp đặc biệt khó khăn, Hội đồng hương Bình Định còn hỗ trợ bà con đi xét nghiệm SARS-CoV-2 để có giấy chứng nhận kết quả âm tính theo quy định để lên máy bay về quê, cấp đồ bảo hộ miễn phí cho mọi người. Ông Đồng Trần Việt Ái, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng hương TP Quy Nhơn, Trưởng ban Hỗ trợ đồng hương về quê, cho biết: “Sau khi thực hiện hai chuyến bay miễn phí trong chương trình “Hành trình về quê hương” thành công, đảm bảo yêu cầu và tiến độ đề ra. Chúng tôi đang tiếp tục rà soát danh sách của bà con đăng ký để phối hợp UBND tỉnh triến khai tiếp hai chuyến bay vào ngày 27 và 30.7 để đưa đồng bào Bình Định về quê. Đồng thời, chúng tôi đang tiếp tục rà soát các trường hợp cụ thể để triển khai hỗ trợ cho bà con Bình Định đợt 2 chương trình “Chung sức cùng người Bình Định vượt dịch”.Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh về tổ chức chương trình “Quà xứ Nẫu gửi Sài Gòn thương”, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động các địa phương chung sức hỗ trợ kịp thời những chuyến xe nghĩa tình đến với bà con phương Nam. Ông Phạm Khắc Toàn, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Sau nhiều ngày tích cực triển khai, hơn 14 tấn hàng đầu tiên, gồm mì tôm, nước mắm, bánh tráng, hải sản khô, rau quả… từ Bình Định gửi vào đã được hội đồng hương các huyện, thị xã, thành phố phân phát đến tận tay bà con. Ngoài ra, nhiều hội đồng hương của các huyện, thị xã, như: Tuy Phước, Hoài Ân, Hoài Nhơn, An Nhơn, Tây Sơn… cũng tổ chức một số chương trình riêng trao quà cho bà con theo từng địa bàn quận, huyện khác nhau bằng các chuyến xe lưu động đến các khu phong tỏa, các chốt trực...”.
Nhận được 2 triệu đồng do Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh, cùng lương thực của các nhà hảo tâm hỗ trợ, anh Đặng Ngọc Thủy, đang ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh, rưng rưng nước mắt xúc động chia sẻ: “Nhóm chúng tôi gồm 8 người ở xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước vào trong đây làm thợ hồ. Do có dịch, nên huyện Bình Chánh thực hiện giãn cách xã hội trước khi TP Hồ Chí Minh có lệnh giãn cách xã hội trên diện rộng. Gần một tháng nay chúng tôi chỉ ở trong nhà trọ, tiền mua lương thực, thực phẩm dần cạn. Chúng tôi liên hệ với Hội và rất nhanh đã được hỗ trợ ngay một ít tiền, lương thực, thực phẩm để cầm cự. Anh em chúng tôi rất xúc động và biết ơn sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của Hội đồng hương, của nhân dân tỉnh nhà đã giúp chúng tôi ấm lòng trong cơn dịch giã”.
Cùng nhau vượt qua đại dịch
Đến trưa 23.7, chuyến bay miễn phí chở 187 người dân huyện Phù Mỹ và TX Hoài Nhơn đang sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh đã hạ cánh xuống sân bay Phù Cát. Đây là chuyến bay thứ hai đưa đồng bào Bình Định ở TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 hồi hương, chương trình do UBND tỉnh phối hợp với Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Hành trình về quê hương”. Trước đó, tối 20.7, chuyến bay miễn phí đầu tiên cũng đã chở 196 người dân ở huyện An Lão, Hoài Ân, Vĩnh Thạnh, Tây Sơn đang sinh sống, làm việc ở TP Hồ Chí Minh về quê nhà.
Chị Trương Thị Thanh Hiếu, quê ở xã An Hòa, huyện An Lão, chia sẻ: “Vợ chồng tôi rời quê nhà vào TP Hồ Chí Minh làm lao động tự do, lại có con nhỏ nữa nên khi xảy ra dịch bệnh, cuộc sống của gia đình chật vật hơn. Nhờ Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh hỗ trợ gia đình tôi được về quê trong chuyến bay đầu tiên. Tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn sự quan tâm của các anh chị bên Hội đồng hương và lãnh đạo tỉnh Bình Định”.

Tác giả bài viết: Đoàn Ngọc Nhuận

Nguồn tin: Báo điện tử Bình Định

 Tags: covid, chung suc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây