GÓP SỨC BẰNG CẢ TẤM LÒNG

Thứ hai - 02/08/2021 09:36
Giữa những dòng tin tức dồn dập về dịch bệnh Covid-19 và nỗi lo lắng của người người, nhà nhà có nhiều người chọn cách “vào cuộc” hành động, đóng góp tâm sức cho cuộc chiến với đại dịch...
Cụ Lê Thị Sử (phải) góp số tiền tiết kiệm 5 triệu đồng ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh
Cụ Lê Thị Sử (phải) góp số tiền tiết kiệm 5 triệu đồng ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh
Mười ngày trước, thông qua Hội LHPN xã Bình Hòa (huyện Tây Sơn), cụ bà Lê Thị Sử, 75 tuổi, ở thôn Vân Tường, xã Bình Hòa, huyện Tây Sơn, đã ủng hộ 5 triệu đồng đóng góp vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Đây là số tiền tiết kiệm của cụ bà sau một thời gian bán hàng tạp hóa. Việc làm của cụ bà được con cháu ủng hộ, đồng tình.

Cụ Sử nói: “Đây là chút ít để dành, chẳng may có đau ốm thì con cháu cũng bớt khổ. Nhưng mà nay nước mình khó khăn, tôi coi ti vi thấy lãnh đạo đất nước đều lo lắng, hết sức chăm lo cho nhân dân. Tôi cũng muốn góp sức để nước mình đuổi được dịch Covid-19 đi. Tôi cũng ráng giữ gìn sức khỏe, lỡ có đau xuống thì con cháu lo cho mình”.

Thường xuyên làm thiện nguyện, chị Tô Thị Mỹ Lệ, 45 tuổi, ở khu phố Thịnh Văn 1, thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh không cho phép mình đứng ngoài cuộc trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19. Chị tâm sự: “Thời điểm này, sức khỏe và tình người là quan trọng nhất. Tôi biết mình may mắn hơn nhiều người khi được ở cạnh gia đình, sức khỏe vẫn ổn định. Tại Sài Gòn, bao nhiêu người đang tìm đường trở về quê nương náu, bao nhiêu người khó khăn về lương thực trong thời gian thực hiện giãn cách”.

Đó là lý do, chị Lệ vừa ủng hộ 40 thùng mì tôm thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vân Canh để cùng với nhiều gia đình khác “tiếp sức” cho đồng bào tại TP Hồ Chí Minh. Mặt khác, chị cũng tiếp nước cho các chốt phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Vân Canh.

“Người người đang xích lại, đoàn kết để cùng vượt qua đại dịch Covid-19. Huyện Hoài Ân đã thành lập một đội tình nguyện tiếp sức phòng, chống dịch Covid-19 do Hội CTĐ huyện chủ trì. Đến nay, Đội đã vận động hơn 390 triệu đồng hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các hội, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân của huyện cũng đã đóng góp được trên 81 tấn lương thực, thực phẩm cho đồng bào TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng”, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân Nguyễn Hữu Khúc cho biết.

Đằng sau lời chia sẻ khái quát của ông Khúc là nhiều con người đang gấp rút với nhiều phần việc. Chị Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ nhiệm CLB Người tình nguyện CTĐ huyện Hoài Ân - nơi đang tập hợp những con người đóng góp tích cực cho công tác “hậu cần” của cuộc chiến chống dịch Covid-19, kể: Các thành viên CLB đã tích cực vận động bạn bè, người nhà, làng xóm đóng góp lương thực để chia sẻ với TP Hồ Chí Minh. Người có đậu phộng ủng hộ đậu phộng, người có đu đủ góp đu đủ, tiểu thương ở chợ thì góp thịt…

Nhận được lương thực rồi, các chị lại ngồi phân loại, chọn cách bảo quản sao cho phù hợp nhất. Bên cạnh thực phẩm tươi xanh, các chị còn chọn ngâm mắm đối với thịt heo; làm dưa chua đối với đu đủ, cà rốt; làm cả muối mè, muối đậu… Vậy là trên mỗi chuyến xe vào với Sài Gòn đang “ốm” ngoài lương thực, thực phẩm, còn có cả những chắt chiu, tâm sức, tỉ mỉ của bao người không khác gì gửi quà cho người thân.

Song song với đó, từ ngày 31.7 trở đi, CLB còn nấu cơm cho 5 chốt phòng, chống dịch trên địa bàn huyện. Chị Minh bộc bạch: “Chúng tôi lục đục từ 7 giờ sáng đến tận 7 giờ tối cho các bữa cơm, suất ăn, các phần thực phẩm. Mới nhìn qua thì thấy khổ quá, vậy mà nhìn thật lâu, ngẫm thật kỹ thì chẳng xá là bao so với cái khổ của mọi người. Dịch mà ai chẳng khổ. Và việc mình làm được chỉ nhỏ xíu…”.

Cũng lặp đi lặp lại câu nói “việc mình làm chỉ bé xíu thôi”, nhiều cá nhân, gia đình, tập thể khác cũng đang ngày đêm góp chút gì đó cho công tác phòng dịch. Ở các chốt kiểm tra, phòng dịch tại TX An Nhơn, những ngày qua, nhiều cá nhân đã chở nước suối, nước mía, nước ép, xôi, cơm… do chính mình, gia đình mình, nhóm bạn của mình làm, nấu để tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch. Những phần quà khác như nước sát khuẩn, tấm chắn giọt bắn… cũng được huy động cho lực lượng này. Một số cá nhân còn đặc biệt quan tâm đến bộ phận những người đang về quê bằng xe máy khi đi ngang qua tỉnh bằng cách tiếp sức xăng, nước uống, thức ăn… và cả những lời động viên, lời khích lệ.

Mỗi người một chút, một chút để cùng tạo nên sức mạnh to lớn, để tình người trang trải rộng khắp!

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Muội

 Tags: ctđ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây