Gửi tấm lòng vào Nam

Thứ sáu - 23/07/2021 12:23
Cùng với các ban, ngành, đoàn thể, hơn một tuần qua, nhiều tổ chức xã hội, hội, nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm đã chuyển tặng hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm vào TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận với mong muốn tiếp sức đồng bào miền Nam ruột thịt trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Bà Phạm Thị Đào, Chi hội trưởng Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tâm Phát, cho biết: Chi hội đã vận động, gửi tặng đồng bào miền Nam lượng hàng hóa trị giá 135 triệu đồng vào chiều 19.7.
Hội CTĐ tỉnh chuyển hàng lên xe tải chuẩn bị khởi hành vào TP Hồ Chí Minh chiều 21.7 (Ảnh: Hữu Thanh)
Hội CTĐ tỉnh chuyển hàng lên xe tải chuẩn bị khởi hành vào TP Hồ Chí Minh chiều 21.7 (Ảnh: Hữu Thanh)
Chiều 21.7, 35 tấn hàng trị giá hơn 40 triệu đồng của Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Hoài An (huyện Hoài Ân) cũng đã được chở vào gửi tặng công nhân các khu công nghiệp đang bị cách ly ở TP Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương. Nhằm đảm bảo hàng đến tận tay người cần, Chi hội đã thành lập văn phòng đại diện gồm các thành viên được cơ quan chức năng cho phép chuyển hàng đến các khu vực phong tỏa.
Từ lúc bắt đầu vận động, kêu gọi đến khi chốt hàng chỉ tầm 5 - 7 ngày nhưng số lượng hàng hóa nhận được luôn khiến đa số hội, nhóm bất ngờ và bị động về phương tiện vận chuyển. Đặc biệt, trong gần 40 tấn hàng mà Hội CTĐ tỉnh chuyển vào TP Hồ Chí Minh chiều 21.7, có nhiều loại cá biển tươi, hải sản khô, các loại mắm đặc trưng. Hội viên, tình nguyện viên CTĐ ở các huyện, thị, thành phố còn chế biến một số loại thực phẩm “nhà làm” như muối đậu, mắm đu đủ, mắm cà, chân giò ướp nước mắm, thịt ba chỉ ngâm mắm... với nhiều kỳ công và tình cảm gửi vào trong đó.
 
z2629106666913 dbe18bf5bfad43256e3faa85bf7b2a19

Cán bộ, tình nguyện viên Hội CTĐ tỉnh đang "khiêng" hàng hóa lên xe chuẩn bị gửi vào miền Nam

 
Sự công phu không chỉ ở khâu lựa chọn mặt hàng mà còn cả việc đảm bảo chất lượng hàng để vận chuyển từ Bình Định vào đến TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận không bị hư hao, bởi quan niệm “của cho không bằng cách cho”. Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Sen Việt (chùa Dương Sơn, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước) đã sơ chế rau, hút chân không và dùng xe có máy lạnh để chở rau củ quả, đồ tươi sống. Trứng, bánh tráng, trái cây... thì được các hội, nhóm gói ghém cẩn thận để hạn chế tối đa sự vỡ, nát.
“Mọi thông tin về nhu cầu của người dân khó khăn cần giúp đỡ luôn được cập nhật để đảm bảo tấm lòng người dân Bình Định được gửi đến đúng đối tượng, đáp ứng đúng nhu cầu. Trong thời gian sớm nhất có thể, Hội CTĐ tỉnh sẽ khởi hành chuyến hàng tiếp theo và nhiều chuyến nữa, không chỉ về TP Hồ Chí Minh mà còn đến với người dân các tỉnh lân cận đang gặp khó khăn do đại dịch”, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Hà Văn Cát chia sẻ.   
 
z2620672342660 ad9c8c16e3477255596ac8b168fb985d

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Bình Định tiếp nhận "tình cảm" của các tổ chức, cá nhân để "Trao gửi yêu thương - Chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19" vào chia sẻ khó khăn với người dân

Tác giả bài viết: Bài: Ngọc Tú - Linh Dương. Ảnh: Hữu Thanh

Nguồn tin: Báo Bình Định

 Tags: ctđ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây