Hội nghị toàn quốc quán triệt Quy định 144-QĐ/TW và Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị

Thứ ba - 09/07/2024 16:20

Hội nghị toàn quốc quán triệt Quy định 144-QĐ/TW và Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị

Sáng 9.7, tại Hà Nội, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Quy định 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị “về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới”; Chỉ thị 35-CT/TW ngày 14.6.2024 của Bộ Chính trị “về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng”.
 
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Văn phòng Tỉnh ủy. Ảnh: N.H
Dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Lương Cường - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.
Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 15.644 điểm cầu cả nước, với trên 1,28 triệu cán bộ, đảng viên tham dự.
Dự Hội nghị ở điểm cầu Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.
Ngoài ra, Hội nghị còn được kết nối đến 184 điểm cầu tại các thành ủy, thị ủy, huyện ủy và các điểm cầu đảng ủy xã, phường, thị trấn trong tỉnh, với hơn 17.270 đại biểu tham dự.
Tại hội nghị, các đại biểu xem phim tài liệu “Đạo đức cách mạng là gốc, là nền tảng của người cách mạng”, nghe đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa quán triệt nội dung Quy định 144-QĐ/TW và hướng dẫn thực hiện quy định.
Quy định 144-QĐ/TW gồm 6 điều, trong đó từ điều 1 đến điều 5 cụ thể hóa các chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới: Yêu nước, tôn trọng nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc; Bản lĩnh, đổi mới, sáng tạo, hội nhập; Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; Đoàn kết, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm; Gương mẫu, khiêm tốn, tu dưỡng rèn luyện, học tập suốt đời.
Tiếp đó, đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng quán triệt nội dung Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Tại Chỉ thị 35-CT/TW, Bộ Chính trị đặt ra 7 yêu cầu đối với công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030, đó là: Công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp phải được các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện theo đúng quy định, nguyên tắc của Đảng; nâng cao chất lượng văn kiện đại hội đảng bộ các cấp; dự báo được tình hình, xác định rõ thế mạnh, định hướng, trọng tâm phát triển; công tác nhân sự phải bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, cấp ủy các cấp và đề cao vai trò, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu theo quy định, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất cao, thận trọng từng bước, “làm đến đâu chắc đến đó”, cần có cơ chế, tiêu chí sàng lọc hiệu quả để không bỏ sót những người thật sự có đức, có tài.
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lương Cường - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh, yêu cầu mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên cần nắm chắc, hiểu sâu, triển khai thực hiện Quy định 144-QĐ/TW và Chỉ thị 35-CT/TW nghiêm túc, hiệu quả, tạo chuyển biến rõ rệt về nhận thức và hành động trong toàn Đảng, hệ thống chính trị, tăng sự đồng thuận trong xã hội và nhân dân.
 
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng phát biểu quán triệt thực hiện Quy định 144-QĐ/TW và Chỉ thị 35-CT/TW. Ảnh: N.H
Phát biểu quán triệt thực hiện các Quy định và Chỉ thị của Bộ Chính trị ngay sau Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng yêu cầu từng cấp ủy rà soát lại các quy định, hoàn thiện các chuẩn mực đạo đức công vụ, cụ thể hóa để thực hiện các quy định đạt hiệu quả cao nhất. Đồng chí yêu cầu đưa việc đánh giá cán bộ, đảng viên theo các tiêu chuẩn của Quy định 144-QĐ/TW vào đánh giá hằng năm của chi bộ. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các quy định về đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên bằng nhiều hình thức; kịp thời biểu dương, lan tỏa những điển hình tốt, tiêu biểu trong việc thực hiện đạo đức cách mạng; lên án, phê phán những trường hợp vi phạm.
Về triển khai Chỉ thị 35-CT/TW, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cho biết, trên cơ sở các quy định, yêu cầu của chỉ thị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ ban hành kế hoạch triển khai thực hiện, cụ thể hóa. Đề nghị các cấp ủy đảng tổ chức triển khai thực hiện chỉ thị một cách cụ thể, nhất là những điểm mới được nêu ra trong Chỉ thị 35.
Đề nghị các thành ủy, thị ủy, huyện ủy tiến hành thành lập ngay các tiểu ban giúp việc tổ chức đại hội đảng, phân công các đồng chí trong ban thường vụ chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc thực hiện đúng, đầy đủ các yêu cầu, quy định được nêu tại Chỉ thị 35 và kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Lựa chọn các đơn vị để tiến hành đại hội điểm. Đồng thời, nắm chắc tình hình, kịp thời có biện pháp, xử lý tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc tại các chi, đảng bộ; bảo đảm cho đại hội đảng bộ các cấp thành công tốt đẹp…
NGUYỄN HÂN
 

Nguồn tin: Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây