Chung tay lan tỏa yêu thương

Thứ tư - 03/07/2024 15:03

Chung tay lan tỏa yêu thương

Kết nối đa dạng nhiều nguồn lực, anh Nguyễn Anh Vũ (Bí thư Xã đoàn Nhơn Phong, TX An Nhơn) triển khai đạt hiệu quả cao một số mô hình thiện nguyện hỗ trợ đối tượng yếu thế ở địa phương.
Tham gia công tác đoàn tại địa phương từ năm 2012, đến năm 2020, anh Vũ giữ chức Bí thư Xã đoàn. Với quan niệm “muốn phong trào sôi nổi thì tổ chức đoàn phải vững mạnh”, anh Vũ kết nối và tổ chức các buổi sinh hoạt, gặp mặt phù hợp với từng nhóm đối tượng như học sinh, người trẻ khởi nghiệp…
 
Anh Vũ (trái) quan tâm, tặng quà cho người neo đơn ở xã. Ảnh: NVCC
Cùng với đó, anh tích cực học hỏi cách làm hay từ các đơn vị trong và ngoài tỉnh về áp dụng ở địa phương. Nhờ đó, số lượng ĐVTN tham gia tổ chức Đoàn ngày càng đông, phong trào Đoàn ở Nhơn Phong dần khởi sắc và nhiều năm liền được tổ chức Đoàn các cấp khen thưởng, biểu dương.
Xuyên suốt quá trình trên, anh Vũ tập trung triển khai nhiều mô hình thiện nguyện như: “Tuổi trẻ Nhơn Phong với công tác an sinh xã hội”, “Em nuôi của Đoàn” gắn với phong trào “Tiếp sức đến trường”… với mong muốn giúp đỡ những người yếu thế, khó khăn, vất vả trong cuộc sống.
Gần 4 năm trôi qua, số lượng người dân được Xã đoàn Nhơn Phong hỗ trợ ngày càng nhiều. Thế nhưng, với anh Vũ, chương trình “Xuân yêu thương - Trao quà Tết - Gắn kết tình thân ái” năm 2023 là kỷ niệm đáng nhớ nhất. Tại chương trình, Xã đoàn trao gần 300 suất quà với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Hơn một nửa trong số đó dành cho các cụ già neo đơn.
“Tôi nhớ mãi hình ảnh các cụ cầm giấy mời trên tay với vẻ đầy mong đợi. Đến khi nhận quà, một số cụ đã khóc vì thấy được quan tâm, chia sẻ. Dù đã thực hiện nhiều chương trình nhưng chưa khi nào tôi lại thấy xúc động đến thế. Nó khiến tôi có thêm động lực để cố gắng nhiều hơn để có ngày càng nhiều phần quà được trao đi”, anh Vũ tâm sự.
Không chỉ vận động các DN ở địa phương, anh Vũ còn kết nối chặt chẽ với các đơn vị bạn, đặc biệt là Hội đồng hương Nhơn Phong, qua đó kêu gọi những người con xa quê hướng về nơi “chôn nhau cắt rốn”. Nhờ đó, 6 tháng đầu năm 2024, anh Vũ đã phối hợp tổ chức 7 chương trình, trao hơn 600 suất quà với tổng trị giá khoảng 153 triệu đồng.
Sự tận tâm, hết mình vì công tác an sinh xã hội của anh Vũ được nhiều người yêu mến và ủng hộ. Anh Đinh Ngọc Lý, Trưởng nhóm Hội đồng hương Nhơn Phong, đơn vị đồng hành cùng Xã đoàn suốt những năm qua, chia sẻ: “Ở Vũ, mọi người thấy sự nhiệt tình, dành những ngày nghỉ cuối tuần để làm thêm việc. Vũ còn chịu khó suy nghĩ, tổ chức các chương trình giao lưu gần gũi, đem lại niềm vui cho người dân, giúp từng phần quà đến tay người nhận thêm ý nghĩa”.
DIỆU NGỌC


 
 

Nguồn tin: Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây