Những chuyến xe ắp đầy nghĩa tình

Thứ hai - 24/06/2024 07:49

Những chuyến xe ắp đầy nghĩa tình

Hai năm trước, bà ngoại anh Trần Trung Tín (SN 1979, ở thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước) tuổi cao sức yếu nên thường xuyên đau ốm, nhiều lúc cần đi cấp cứu nhưng lại gọi xe rất khó khăn, phải chờ đợi lâu. Do vậy, anh chị em trong gia đình cùng góp tiền mua xe cứu thương. Cảm nhận được sự nóng lòng, lo lắng khi người thân ở tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”, anh Tín bắt đầu hành trình với những chuyến xe cứu thương 0 đồng của mình.
 
Anh Trần Trung Tín và chiếc xe cứu thương của mình. Ảnh: T.Y
“Gia đình tôi kinh doanh vật liệu xây dựng nên thời gian linh hoạt, có thể giúp mọi người vào bất kỳ thời gian nào. Nhiều lúc đang ăn cơm, có cuộc gọi đến, tôi bỏ chén đi ngay. Tôi biết với những người đau ốm, chỉ cần trễ vài phút thôi cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị hoặc cả tính mạng”, anh Tín chia sẻ.
Về chi phí và việc vận hành các chuyến xe cứu thương 0 đồng, anh Tín tâm sự: “May mắn gia đình chúng tôi có công việc ổn định, không phụ thuộc ai, nên chi phí vận hành và thời gian không phải là vấn đề khó khăn. Chúng tôi chỉ mong người bệnh được hỗ trợ kịp thời. Vậy là đủ!”.
Để hỗ trợ tốt nhất cho người bệnh, nạn nhân, anh Tín cũng tìm hiểu các kỹ năng sơ cứu. Tuy nhiên, trong hoạt động lái xe cứu thương, anh Tín cũng hay gặp khó khăn khi tìm nhà bệnh nhân. “Nhiều địa chỉ cụ thể tôi còn chưa biết hết được. Do vậy, khi nhận được điện thoại, tôi tranh thủ đi sớm nhất có thể để vừa đi vừa hỏi đường. Mọi người thấy xe cứu thương nên cũng rất nhiệt tình hướng dẫn”, anh Tín cho biết.
Ngoài việc hỗ trợ người dân đi cấp cứu, anh Tín còn hỗ trợ lo hậu sự cho người có hoàn cảnh khó khăn, đơn thân; tặng quà cho các em nhỏ. “Nghĩa tử là nghĩa tận, gia đình tôi có người làm dịch vụ tang lễ nên những trường hợp này tôi sẽ hỗ trợ hết mức có thể”, anh Tín nói.
Là người thường xuyên chứng kiến việc nghĩa của anh Tín, bà Nguyễn Thị Liễu (hội viên Chi hội phụ nữ khu phố Trung Tín 1, thị trấn Tuy Phước) kể: “Em Tín ở gần nhà tôi. Một buổi sáng nọ, tôi đi tập thể dục, gặp trường hợp bị TNGT bất ngờ, tôi gọi thì Tín có mặt ngay. Khi đưa đến cơ sở y tế, chúng tôi thông tin tình hình cho nhân viên y tế, đợi người nhà đến rồi mới về. Bao năm nay, em Tín đều làm như thế. Em còn giúp lo hậu sự cho nhiều người khó khăn, hỗ trợ quan tài, đưa tang miễn phí. Tấm lòng của em Tín mọi người ở đây đều biết và ghi nhận”.
THẢO YÊN
 

Nguồn tin: Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây