Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải thưởng Báo chí tỉnh Bình Định năm 2024

Thứ sáu - 21/06/2024 21:41
Chiều 21.6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh và Sở TT&TT tổ chức lễ kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2024) và trao Giải thưởng Báo chí tỉnh Bình Định năm 2024.
Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải thưởng Báo chí tỉnh Bình Định năm 2024
Dự buổi lễ có các đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các hội viên Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh.
 
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Đỗ Nguyên Hùng đọc diễn văn ôn lại truyền thống 99 năm báo chí cách mạng Việt Nam, cùng mọi người tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập nền Báo chí cách mạng Việt Nam, tác giả của nhiều bài báo đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Bác còn có những lời chỉ dạy sâu sắc và luôn nhấn mạnh vai trò quan trọng của người làm báo cách mạng…
 
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Đỗ Nguyên Hùng đọc diễn văn ôn lại truyền thống 99 năm báo chí cách mạng Việt Nam.

Qua 99 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ người làm báo luôn thấm nhuần lời dạy của Bác, không quản ngại khó khăn, kịp thời phản ánh sinh động công cuộc kháng chiến, đổi mới, phát triển đất nước; phát hiện, cổ vũ, động viên, nhân rộng các phong trào hành động cách mạng; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; là diễn đàn tin cậy, thể hiện ý chí, tình cảm, nguyện vọng, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân.
Tại tỉnh Bình Định, hoạt động báo chí những năm qua luôn nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, của các cấp, ngành, tạo thuận lợi cho báo chí hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích và quy định của pháp luật. Các cơ quan báo chí trong tỉnh đã có nhiều đổi mới, tiếp cận công nghệ làm báo hiện đại, từng bước chuyển đổi số trong hoạt động báo chí. Lượng thông tin đăng tải ngày càng phong phú, đa dạng. Các nội dung có tính thời sự, phản ánh hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh đầy đủ, kịp thời và chính xác...

Đồng chí Đỗ Nguyên Hùng nhấn mạnh: Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là phong cách làm báo của Người, đội ngũ những người làm báo tỉnh đã và đang phát huy vai trò xung kích, hăng hái thâm nhập thực tế, kịp thời đưa tin về những sự kiện nóng, các vấn đề KT-XH đang được dư luận quan tâm, theo dõi.
Vì vậy, để hoàn thành nhiệm vụ chính trị, đạt được nhiều thành tích, thời gian tới, các nhà báo, phóng viên cần tiếp tục phát huy vai trò xung kích trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng, đường lối, chủ trương, pháp luật của Đảng, Nhà nước; đấu tranh, phản biện, phản bác công khai với những quan điểm sai trái trên không gian mạng; kịp thời phát hiện, cổ vũ những gương điển hình tập thể, cá nhân góp phần nâng cao niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.
Về Giải thưởng Báo chí tỉnh Bình Định năm 2024, sau thời gian phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 71 tác phẩm, chùm tác phẩm thuộc 5 loại hình báo chí tham gia dự thi trong đó: Báo in 11 tác phẩm, báo điện tử 29 tác phẩm, truyền hình 14 tác phẩm, phát thanh 11 tác phẩm và 6 tác phẩm ảnh báo chí. Các tác phẩm tập trung phản ánh các lĩnh vực về phát triển KT-XH; xây dựng Đảng; các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử của quê hương, đất nước; những vấn đề nổi cộm, bức xúc xã hội...
Hội đồng xét thưởng Giải thưởng Báo chí tỉnh năm 2024 đã chấm, chọn 38 tác phẩm báo chí xuất sắc của 5 loại hình để trao giải. Trong đó, có 4 tác phẩm đoạt giải A, 11 tác phẩm đoạt giải B, 10 tác phẩm đoạt giải C, 13 tác phẩm đoạt giải khuyến khích.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang trao giải A cho các tác giả đạt giải.
 
Các đồng chí lãnh đạo trao giải B cho các tác giả đạt giải.
Các đồng chí lãnh đạo trao giải C cho các tác giả đạt giải.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đánh giá cao, biểu dương sự nỗ lực và những thành tích của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải; mong muốn các nhà báo, phóng viên sẽ tiếp tục phát huy và ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí có giá trị, chất lượng cao.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Đồng chí Lâm Hải Giang nhấn mạnh, theo Quy hoạch tỉnh vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bình Định sẽ tiếp tục phấn đấu trở thành một tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ, là trung tâm công nghiệp chế biến, chế tạo, dịch vụ, du lịch và văn hóa của vùng. Trước mắt là phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2024 và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XX.
Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng đó, các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức tuyên truyền, chủ động thích ứng nhanh, nhạy, hiệu quả với yêu cầu thông tin của thời đại công nghiệp 4.0; là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, kiên quyết đấu tranh những luận điệu xuyên tạc, sai trái, tiêu cực, xấu độc; kịp thời phát hiện, cổ vũ, giới thiệu gương điển hình tiên tiến, tinh thần, ý chí, khát vọng vươn lên của con người Bình Định.
Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị nghị lãnh đạo các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh cần nâng cao hơn nữa vai trò quản lý, thường xuyên quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ nhà báo và những người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp trong sáng, có trách nhiệm xã hội sâu sắc; chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhà báo, để những người làm báo yên tâm cống hiến cho sự nghiệp cách mạng báo chí vẻ vang...
CHƯƠNG HIẾU
Ảnh: NGUYỄN DŨNG

 

Tác giả bài viết: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây