Runners háo hức trước giờ xuất phát

Thứ bảy - 22/06/2024 21:02
Sáng 22.6, các VĐV đăng ký tham gia VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 đã đến khu vực tổ chức để làm các thủ tục nhận bib, race kit. Trong không khí rộn ràng trước ngày khai cuộc, nhiều VĐV đã đến từ sớm, tranh thủ làm quen đường chạy, thời tiết và giao lưu với các VĐV, nhóm chạy ở địa phương.
Runners háo hức trước giờ xuất phát
Đặt mục tiêu với quyết tâm cao 
Trong 2 năm gần đây, anh Edwin Yebei Kiptoo (Kenya) đã dành nhiều thời gian cho việc luyện tập cường độ cao và thi đấu các giải chạy trên khắp thế giới. Đến với hệ thống giải chạy VnExpress Marathon trong năm nay, anh đã vô địch cự ly 42 km ở Đà Nẵng, Hà Hội và Huế. Thành tích đó đã đưa anh trở thành ứng cử viên vô địch tại VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024. Chia sẻ về cảm xúc của mình khi đến đây, Edwin Yebei Kiptoo cho biết thời tiết Quy Nhơn trước giờ race khá thuận lợi, điều này sẽ giúp anh về đích tốt nhất.
Đến từ mảnh đất đầy nắng và gió, lần đầu tiên tham gia VnExpress Marathon Quy Nhon, với cự ly 42 km, anh Nguyễn Văn Quanh (TX An Khê, tỉnh Gia Lai) cho biết: Tôi đã chuẩn bị một năng lượng dồi dào và sức khỏe tốt nhất để chinh phục cự ly 42 km. Vừa qua, tôi cũng vừa hoàn thành cự ly này tại Giải Tiền Phong Marathon 2024. Đến Quy Nhơn lần này, tôi đặt mục tiêu về đích với thành tích dưới 4 giờ để vào top.
 
Anh Nguyễn Văn Quanh (TX An Khê, tỉnh Gia Lai) tỏ ra hào hứng khi đến nhận bib. Ảnh: K.VY
Năm nay, Giải chạy KUN Marathon 2024 không tổ chức như dự kiến, do vậy nhiều em nhỏ đã đăng ký chạy cự ly 5 km Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhon 2024.
Hòa cùng dòng người về Quy Nhơn trong sáng nay, em Trần Công Minh (ở quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đã đến nhận bib và làm quen với các bạn đồng trang lứa đăng ký cùng cự ly. Em chia sẻ: Lần đầu tiên đến đây nên em cảm thấy rất hào hứng, vui hơn là được làm quen với các bạn mới và gặp lại người thân. Ngày thường, em thường chạy bộ cùng gia đình để rèn thể lực. Em sẽ cố gắng để hoàn thành tốt cự ly mình đã đăng ký cùng với các bạn.
 
Em Trần Công Minh (thứ 2 từ trái sang, ở quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đến nhận race kit và kết nối với một số người bạn, người thân tại TP Quy Nhơn. Ảnh: K.VY
Đến Quy Nhơn với tinh thần thể thao
Năm ngoái, runner Võ Thanh Đan (ở TP Hồ Chí Minh) đã hoàn thành cự ly 42 km VnExpress Marathon Quy Nhơn 2023. Làm quen với chạy bộ trong 2 năm qua, anh cho biết không ngày nào là anh không chạy. Tùy vào thể lực và tinh thần, anh sẽ chạy 5 km hoặc chinh phục luôn quãng đường dài 50 km. Dịp này, quay lại trở Quy Nhơn, anh Đan cho biết: Tôi sẽ tham gia đường đua với tinh thần thoải mái nhất, mục tiêu là hoàn thành cự ly. Vì không phải là một người chạy tốt như các VĐV khác, nên tôi đã nuôi dưỡng đam mê và kiên trì để tập luyện mỗi ngày. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành chặng đua và cùng bạn bè du lịch Bình Định sau khi kết thúc giải.
 
Các thành viên CLB Quy Nhon Moring Run đến nhận bib và sẵn sàng cho ngày khai cuộc. Ảnh: K.VY
Cung đường chạy cự ly 21 km năm nay có sự thay đổi, không qua cầu Thị Nại như các năm trước. Do vậy, nhiều VĐV cho rằng chặng đường này sẽ có nhiều cạnh tranh với các runner. Tham gia ở cự ly này, anh Ngô Minh Luân (ở Tây Ninh) cho rằng: Cung đường 21 km năm nay khá thử thách bởi đây được xem là chặng các runner đặt mục tiêu tranh chấp thứ hạng, tăng thành tích cá nhân. Ngoài việc hoàn thành cự ly, tôi đến Quy Nhơn chủ yếu để gặp gỡ, giao lưu với các chân chạy và học hỏi thêm kinh nghiệm từ họ.
Dành nhiều thời gian để luyện tập sức khỏe, đạp xe là môn thể thao diễn viên Nhan Phúc Vinh lựa chọn để duy trì thể lực tốt, phục vụ cho công việc. Song, anh cũng tập chạy bộ và tham gia một số giải chạy. Góp mặt tại giải chạy ở thành phố biển, nam diễn viên chia sẻ: Vì tính chất công việc nên tôi lựa chọn luyện tập và tham gia ở cự ly half-marathon để lan tỏa tinh thần thể thao đến với mọi người. Tôi xem đây là giải đấu giúp tôi lấy lại năng lượng để chuẩn bị tham gia giải trail tại Đà Lạt với cự ly 160 km.
Đến Quy Nhơn trong một dịp vào 2 năm trước để thăm gia đình vợ, anh Nguyễn Thế Anh (đang sinh sống ở TP Hồ Chí Minh) nhìn thấy các thành viên CLB Quy Nhon Morning Run chạy bộ vào mỗi sáng nên đã tìm hiểu và tham gia nhóm. Vì là người làm việc ở lĩnh vực kỹ thuật nên anh dường như không để ý đến việc tập thể thao. Sau khi tham gia nhóm và được mọi người chia sẻ, anh có thêm nhiều động lực để tập luyện, duy trì thói quen lành mạnh. Anh chia sẻ: Tôi đã thay đổi rất nhiều về lối sống, sinh hoạt và sức khỏe trong 2 năm trở lại đây. Lần này, trở về Quy Nhơn, tôi phối hợp với ban tổ chức dẫn team pacer. Kỳ vọng giải chạy diễn ra thành công và thêm lan tỏa tích cực tinh thần thể thao.
KIỀU VY


 
 

Tác giả bài viết: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây