Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam

Thứ ba - 18/06/2024 07:48

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam

Sáng 17.6, tại trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp xã giao ngài Karl Van Den Bossche, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam, đến thăm và làm việc tại Bình Định.
Đại sứ Karl Van Den Bossche cho biết, đây là lần thứ ba ông đến thăm Quy Nhơn - Bình Định, tiếp tục có ấn tượng tốt đẹp về những đổi thay, phát triển của tỉnh. Mục đích quan trọng chuyến thăm lần này là ông muốn tìm hiểu thêm để góp phần cho việc tiếp tục hợp tác giữa Việt Nam - Vương quốc Bỉ trong khắc phục hậu quả chất độc da cam/dioxin ở các khu vực bị ô nhiễm, trong đó có sân bay Phù Cát (đất nhiễm dioxin tại các khu vực bị ô nhiễm vượt tiêu chuẩn cho phép ở sân bay đã được thu gom, xử lý).  
 
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn (phải) trò chuyện cùng Đại sứ vương quốc Bỉ tại Việt Nam Karl Van Den Bossche. Ảnh: H.THU
Đại sứ Karl Van Den Bossche nhấn mạnh ý nghĩa việc Hạ viện Vương quốc Bỉ vào tháng 10.2023 thông qua Nghị quyết kêu gọi ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam. Qua đó, góp phần tạo sự quan tâm hơn ở Vương quốc Bỉ và cộng đồng quốc tế, để có các hình thức hỗ trợ Việt Nam trong khắc phục hậu quả thảm họa da cam.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chào mừng và cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ Karl Van Den Bossche. Người đứng đầu chính quyền tỉnh mong muốn Vương quốc Bỉ và cộng đồng quốc tế tiếp tục có sự hỗ trợ, phối hợp cùng Việt Nam trong xử lý tình trạng nhiễm dioxin tại sân bay Phù Cát; qua đó không để ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của người dân, đồng thời tạo điều kiện để tỉnh thực hiện các dự án phát triển KT-XH.
 
Đồng chí Phạm Anh Tuấn tặng quà lưu niệm cho ngài Karl Van Den Bossche. Ảnh: H.THU
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho biết, thời gian qua tỉnh Bình Định không ngừng hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tạo sự thuận lợi cho các nhà đầu tư. Tỉnh đang tập trung mời gọi đầu tư trong một số lĩnh vực cụ thể nên Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ngài Đại sứ hỗ trợ giới thiệu, kết nối đưa đoàn DN Bỉ đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh Bình Định, đồng thời xem xét những sản phẩm thế mạnh của tỉnh Bình Định có thể xuất khẩu sang Bỉ.
Đại sứ Karl Van Den Bossche tán thành những đề nghị của Chủ tịch UBND tỉnh, trao đổi thêm về những định hướng mà các DN, trường đại học ở Bỉ và tỉnh Bình Định có thể kết nối, hợp tác hiệu quả, nhằm khai thác và phát huy tiềm năng, thế mạnh, đáp ứng nhu cầu của hai bên. Thời gian tới, Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam và UBND tỉnh Bình Định cần tiếp tục bàn bạc để triển khai cụ thể.
HOÀI THU
 

Nguồn tin: Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây