Không chủ quan, tăng cường chủ động ứng phó với bão RAI

Thứ sáu - 17/12/2021 20:31
Chiều 17.12, Văn phòng Chính phủ phối hợp với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai tổ chức Hội nghị trực tuyến công tác ứng phó với bão RAI (bão số 9), do Trưởng Ban - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chủ trì, với sự tham gia của 28 tỉnh, thành ven biển. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chủ trì điểm cầu tỉnh Bình Định.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh báo cáo tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh báo cáo tại Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh báo cáo tỉnh Bình Định đã chủ động công tác ứng phó bão RAI, các sở, ngành, đơn vị, địa phương ven biển phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ: Theo dõi, kiểm đếm, thông báo tàu cá đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến phức tạp của bão để chủ động phòng tránh ra khỏi vùng nguy hiểm. Tính đến trưa 17.12, 186 tàu cá Bình Định (1.340 ngư dân) đang hoạt động trên các vùng biển; trong đó, có 27 tàu nằm trong vùng ảnh hưởng của bão. Sau khi nhận được thông báo, các tàu cá đã và đang di chuyển đến nơi tránh, trú an toàn. Tổ chức gia cố, di chuyển các lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển về khu vực an toàn; không để người dân ở lại trên các lồng bè trong thời gian bão đổ bộ vào bờ. Hướng dẫn tàu cá tại các khu neo đậu trú, tránh bão; không cho thuyền viên ở lại trên tàu. Tổ chức cấm biển để bảo đảm an toàn cho người và tàu thuyền kể từ 17 giờ ngày 17.12. 

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh báo cáo tại Hội nghị. Ảnh: HOÀI THU

Đối với khu vực đất liền, hướng dẫn nông dân tạm dừng gieo sạ lúa vụ Đông Xuân 2021 - 2022; đối với các diện tích lúa đã gieo sạ (27.675 ha, đạt 58% kế hoạch), phải thông thoáng các mương tiêu, trục tiêu, tháo dỡ các vật... Công tác vận hành, điều tiết nước hồ chứa bám sát tình hình thời tiết, lượng mưa để đảm bảo an toàn công trình và hạn chế thấp nhất gây ngập úng vùng hạ du. Trong ngày 18.12, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức họp để rà soát lại phương án ứng phó với mưa lớn, nguy cơ sạt lở đất, ngập lụt, nhà sập... để di dời dân trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đánh giá rất cao công tác chuẩn bị ứng phó với bão RAI của các bộ, ban, ngành, địa phương, trong đó có Bình Định. Đồng thời, nhấn mạnh đây là cơn bão muộn bất thường, dự báo bão mạnh cấp 12 giật cấp 15, thời tiết lạnh mùa đông khiến hướng di chuyển bão đang khó dự đoán... Do đó, từ Chính phủ đến bộ, ngành, địa phương tuyệt đối không chủ quan, cần phải phối hợp chặt chẽ, triển khai đồng bộ, sẵn sàng ứng phó hỗ trợ tàu thuyền, ngư dân ngoài biển; người dân trong đất liền. Chủ động phương án đảm bảo an toàn hồ, đập, đê điều, các nơi có khả năng sạt lở... Qua đó, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Tác giả bài viết: Hoài Thu

Nguồn tin: Báo điện tử Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây