Mang yêu thương đến người khó khăn, trẻ mồ côi

Thứ tư - 13/03/2024 07:37

Mang yêu thương đến người khó khăn, trẻ mồ côi

Chị Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1992, ở xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh) được người dân yêu mến bởi tính chan hòa, cởi mở, sẵn lòng giúp đỡ người lớn tuổi hay trẻ mồ côi.
Hơn một năm trước, chị Ngân bắt đầu ngỏ lời nhờ người thân và bạn bè để lại quần áo cũ để tặng cho các gia đình khó khăn, sau đó mở rộng “địa bàn”. Hiện tại, đều đặn mỗi cuối tuần, chị lại bon bon xe máy từ Canh Hiệp xuống TP Quy Nhơn để chở đồ về giặt giũ, phân loại, xếp cẩn thận. Sau đó, chị sẽ thông báo với hàng xóm và đăng trên Facebook cá nhân để lan tỏa thông tin. Không chỉ người dân trong thôn mà một số địa phương lân cận cũng được hỗ trợ.
Chị Nguyễn Thị Kim Ngân (bìa trái) thường quan tâm đến người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Ảnh: NVCC
Vừa nhận một kiện hàng lớn với nhiều trang phục còn mới, chị Ngân phấn khởi chia sẻ: “Ban đầu, gia đình tôi cũng lo lắng mỗi khi tôi đi gom quần áo, nhất là khi thời tiết xấu và những hôm tôi thức khuya để phân loại, làm sạch. Sau đó, mọi người đều hiểu và giúp tôi”.
Ngoài quần áo, chị Ngân còn kết nối nhà hảo tâm gần xa chung tay tặng quà, giúp những hoàn cảnh khó khăn. Thông qua các hội, nhóm thiện nguyện trên mạng xã hội, chị nhiều lần kêu gọi hỗ trợ cho người lớn tuổi hay trẻ mồ côi nơi mình sống.
Một trong số đó là bà Nguyễn Thị Bền (80 tuổi, ở xã Canh Hiệp). Mất khả năng đi lại sau cơn tai biến, bà Bền phải làm bạn với chiếc xe lăn cũ. Gánh nặng mưu sinh đè nặng lên vai chồng bà. Ông bà chấp nhận bữa đói, bữa no để nuôi nấng 5 cháu nhỏ còn tuổi ăn học.
Trước hoàn cảnh của bà Bền, chị Ngân thường ghé thăm hỏi han, thi thoảng mang theo chút quà biếu bà “ăn lấy thảo”. 5 cháu nhỏ của bà Bền mồ côi, do cha, mẹ đang trong thời gian chấp hành án phạt tù nên thiếu tình thương của cha mẹ. Hiểu điều ấy, chị Ngân luôn dặn dò các em cố gắng học tập và cùng hàng xóm “để mắt” trông chừng, cho trẻ cảm giác được quan tâm.
Em Ngũ Thanh Vân (SN 2008, cháu bà Bền) tâm sự: “Bà cháu em mến cô Ngân vì cô thường dành thời gian trò chuyện. Cô nhỏ nhẹ và chu đáo, khiến chúng em cảm thấy thoải mái và tin tưởng, thường tìm đến cô mỗi khi gặp chuyện khó nghĩ, cần lời khuyên”.
DIỆU NGỌC
 

Nguồn tin: Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây