Tổ quốc gọi, thanh niên Bình Định lên đường nhập ngũ

Chủ nhật - 25/02/2024 19:54
Sáng 25.2, các địa phương trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024 và tiễn 2.835 thanh niên (quân đội 2.505, có 5 nữ và công an 330) lên đường nhập ngũ. Buổi lễ diễn ra trang trọng, vui tươi, ý nghĩa; có nhiều nụ cười của lòng tự hào, kiêu hãnh khi khoác lên mình màu áo lính, cả những bồi hồi, xúc động và niềm tin ngày về sẽ rắn rỏi, trưởng thành hơn...
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng thăm hỏi, chúc các thanh niên lên đường nhập ngũ thực hiện tốt nhiệm vụ. Ảnh: H.THU
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng thăm hỏi, chúc các thanh niên lên đường nhập ngũ thực hiện tốt nhiệm vụ. Ảnh: H.THU
Lễ giao nhận quân năm 2024 tại TP Quy Nhơn. Ảnh: HỒNG PHÚC
· Thanh niên Hoài Nhơn quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao
Tại Quảng trường TX Hoài Nhơn, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang TX Hoài Nhơn long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Đến dự lễ có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trung tướng Trịnh Đình Thạch - Bí thư Đảng uỷ, Chính ủy Quân khu 5; Nguyễn Giờ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
 
Các đội hình tân binh tại lễ giao nhận quân. Ảnh: H.THU
TX Hoài Nhơn triển khai công tác tuyển quân năm 2024 với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể. Đặc biệt, với vai trò tham mưu tích cực của cơ quan quân sự thị xã, CA thị xã, hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp, địa phương đã thực hiện đúng quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Mặt trận, hội, đoàn thể các cấp đã tổ chức chu đáo nhiều hoạt động gặp mặt, tiễn đưa, động viên con em của địa phương mình yên tâm lên đường nhập ngũ.
Toàn thị xã có 379 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ CA nhân dân năm 2024, với tỷ lệ thanh niên có trình độ học vấn cao hơn so với mọi năm. Trong đó, có 80 thanh niên có trình độ ĐH, CĐ, 4 thanh niên là đảng viên; 142 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Lực lượng thanh niên của thị xã nhập ngũ trong đợt này sẽ giao cho 7 đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn 66, Sư đoàn 10; Trung tâm huấn luyện Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân; Sư đoàn 372 (Quân chủng Phòng không - Không quân); Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Trung đoàn 739 (Bộ CHQS tỉnh); Lữ đoàn Hóa học 88, Bộ Tư Lệnh hóa học; CA tỉnh.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TX Hoài Nhơn Lê Đăng Tuấn đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, các hội, đoàn thể và toàn dân thị xã thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với các gia đình tân binh nói riêng và quân nhân nói chung để người tại ngũ an tâm làm nhiệm vụ. Đây cũng là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, ông Tuấn nhấn mạnh.
 
Tân binh Nguyễn Vũ Trung phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: H.THU
Tân binh Nguyễn Vũ Trung (ở khu phố Phụng Du 1, phường Hoài Hảo) đại diện cho 379 thanh niên lên đường nhập ngũ của thị xã phát biểu, hứa sẽ cùng các bạn trẻ phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để thể hiện trách nhiệm thiêng liêng đối với gia đình, quê hương và đất nước.
 
Người thân, bạn bè các tân binh đưa tiễn thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Ảnh: H.THU
Các đồng chí lãnh đạo tặng quà cho đại diện các gia đình có con em lên đường nhập ngũ. Ảnh: H.THU
Trung tướng Trịnh Đình Thạch tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: H.THU
Niềm vui của thanh niên khi bước qua Cầu vinh quang lên đường nhập ngũ. Ảnh: H.THU
HOÀI THU
· Thanh niên TP Quy Nhơn hăng hái lên đường tòng quân
Đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đến dự lễ giao nhận quân và động viên các tân binh TP Quy Nhơn lên đường nhập ngũ.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn động viên thanh niên TP Quy Nhơn trước khi lên đường nhập ngũ. Ảnh: HỒNG PHÚC
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm nhưng không kém phần sôi nổi, vui tươi. 
 
Bí thư Thành ủy Quy Nhơn Nguyễn Văn Dũng thắp ngọn lửa truyền thống trên lễ đài. Ảnh: HỒNG PHÚC
Năm 2024, TP Quy Nhơn giao 390 quân cho các đơn vị (quân đội 341, CA 49). Các đơn vị nhận quân của TP Quy Nhơn gồm: Sư đoàn 372 (Quân chủng Phòng không không quân), Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 (Quân đoàn 3), Lữ đoàn Phòng không 573, Lữ đoàn Thông tin 575 (Quân khu 5), Vùng 4 Quân chủng Hải quân; Trung đoàn Bộ binh 739 (Bộ CHQS tỉnh), BĐBP tỉnh và CA.
 
Thanh niên TP Quy Nhơn tham gia thực hiện nghĩa vụ CANDẢnh: HỒNG PHÚC
Thanh niên TP Quy Nhơn trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh: HỒNG PHÚC
Chất lượng TN nhập ngũ năm nay khá tốt. Trong đó, nhập ngũ vào quân đội tuổi đời từ 18 - 21 chiếm 79,2% (năm 2023 là 76,1%); trình độ phổ thông cấp III chiếm 80,3% (năm 2023 là 69,8%); trình độ chuyên môn chiếm 13,4% (năm 2023 là 9,9%), vượt 8,4% so với chỉ tiêu tỉnh giao; sức khỏe loại 1 và 2 chiếm 83,4% (năm 2023 là 78,7%); 100% là đoàn viên; có 3 đảng viên, 81 TN đăng ký tình nguyện nhập ngũ vào quân đội và 13 trường hợp là con cán bộ, bộ đội. Đối với TN nhập ngũ vào CA, tuổi đời 18 - 21 chiếm 48,9%; trình độ phổ thông cấp III đạt 100%; trình độ chuyên môn chiếm 22,4%; sức khỏe loại 1 và 2 đạt 100%; 100% là đoàn viên, có 1 đảng viên.
 
Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn Ngô Hoàng Nam đánh trống khai hội tòng quân. Ảnh: HỒNG PHÚC
Căn dặn TN trước giờ lên đường, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn, Chủ tịch Hội đồng NVQS thành phố Ngô Hoàng Nam bày tỏ mong muốn TN thành phố phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, tiếp bước cha anh. “Đảng bộ và nhân dân thành phố tin tưởng ở sự phấn đấu học tập rèn luyện và trưởng thành của các bạn trẻ nhập ngũ đợt này. Chúc các bạn lên đường mạnh khỏe, vui vẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, luôn xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ””, ông Nam nhấn mạnh.
 
 
TN Trần Hữu Long lưu luyến chia tay bà và gia đình để lên đường nhập ngũ. Ảnh: HỒNG PHÚC
Phấn khởi trước giờ lên đường nhập ngũ, TN Trần Hữu Long (23 tuổi, ở phường Trần Hưng Đạo) chia sẻ: “Ai xa nhà mà không buồn. Nhưng tôi nghĩ Tổ quốc gọi thì mình phải lên đường. Đó là nghĩa vụ, trách nhiệm. Môi trường quân ngũ mình sẽ cho mình những trải nghiệm, kỷ niệm khó quên”.
Ở tuổi 88, cụ bà Dương Thị Dưỡng (bà nội của Long) cũng dậy sớm để đi tiễn cháu. Dặn dò Long trước giờ nhập ngũ, bà nói: “Nhập ngũ là một vinh dự lớn cho bản thân cũng như gia đình. Vào đó con phải cố gắng học tập, rèn luyện cho thật tốt. Bà sẽ sống khỏe để trông thấy ngày về rắn rỏi, chững chạc của con”.
 
Đại tá Đỗ Xuân Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng hoa động viên TN lên đường nhập ngũ. Ảnh: HỒNG PHÚC
Đại diện các đơn vị nhận quân cho biết đã chuẩn bị chu toàn mọi công tác tiếp nhận để tạo ấn tượng với các tân binh ngay khi về đơn vị. Đồng thời, các đơn vị cũng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các tân binh yên tâm tư tưởng, nỗ lực học tập, rèn luyện đạt thành tích cao tại đơn vị.
 
Ánh mắt, câu nhắn gửi của người mẹ trước khi tiễn con trai lên đường nhập ngũ. Ảnh: HỒNG PHÚC
TN TP Quy Nhơn hăng hái lên đường nhập ngũ. Ảnh: HỒNG PHÚC
TN rạng rỡ bước qua cầu vinh quang để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Ảnh: HỒNG PHÚC
Tân binh lên xe về đơn vị. Ảnh: HỒNG PHÚC
Lãnh đạo tỉnh, TP Quy Nhơn vẫy tay chào TN lên đường nhập ngũ. Ảnh: HỒNG PHÚC
7 giờ 30 phút sáng cùng ngày, lễ giao nhận quân tại TP Quy Nhơn kết thúc, đảm bảo 100% quân số theo chỉ tiêu giao.
HỒNG PHÚC
· Phát huy truyền thống quê hương anh hùng Ngô Mây
Dự lễ giao nhận quân tại huyện Phù Cát có đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.
 
Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa, chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: N.M
Trong đợt giao quân năm nay, huyện Phù Cát có 355 thanh niên trúng tuyển; trong đó có 322 thanh niên nhập ngũ vào quân đội và 33 thanh niên làm nghĩa vụ CA nhân dân.
Chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay của huyện Phù Cát cao hơn các năm trước cả về sức khỏe, trình độ học vấn và tiêu chuẩn chính trị.
Trong tổng số thanh niên trúng tuyển có 4 đảng viên; 20 thanh niên có trình độ đại học; 45 thanh niên có trình độ cao đẳng. Đặc biệt, có 18 thanh niên viết đơn xung phong tình nguyện nhập ngũ, trong đó có 2 nữ.
Xác định trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc, thấm nhuần truyền thống cách mạng từ quê hương của các anh hùng Ngô Mây, Nguyễn Hữu Quang, Nguyễn Hồng Đạo…, thanh niên Cai Văn Tấn, 23 tuổi, ở thôn Phú Nhơn, xã Cát Trinh, viết đơn tình nguyện nhập ngũ khi đã tốt nghiệp đại học và đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Tấn chia sẻ: Môi trường quân đội sẽ giúp rèn giũa để mỗi thanh niên trưởng thành hơn trong nhận thức, suy nghĩ và hành động. Tôi sẽ phấn đấu trở thành quân nhân tốt để khi hoàn thành nghĩa vụ trở về quê hương, tiếp tục là công dân có ích trong công cuộc xây dựng quê hương giàu đẹp.
 
Các thanh niên huyện Phù Cát lên đường nhập ngũ trong vinh dự, tự hào, tin tưởng. Ảnh: N.M
Rạng rỡ, nổi bật trong tà áo dài trắng, nữ tân binh Nguyễn Thị Yến Nhi, 25 tuổi, ở thôn Lộc Khánh, xã Cát Hưng, huyện Phù Cát, nhận được nhiều sự chú ý. Nhiều nữ sinh tham gia lễ giao nhận quân nán lại đến cuối buổi để được chụp hình với nữ tân binh.
 
Nữ tân binh Yến Nhi truyền cảm hứng cho nhiều nữ sinh và được các nữ sinh chụp hình lưu niệm cùng. Ảnh: N.M
Nhi là con gái út của gia đình thuần nông có 3 chị em. “So với hai chị, Nhi mạnh mẽ và quyết đoán hơn trong suy nghĩ. Chính vì vậy, gia đình rất tin tưởng, ủng hộ quyết định xung phong nhập ngũ của con. Gia đình mong con sẽ vững vàng trong quân ngũ”, ông Nguyễn Văn Bằng, 54 tuổi, cha của Yến Nhi tâm sự.
Trước đó, Nhi đã tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại một trường đại học ở TP Đà Nẵng. Cô gái cũng có 2 năm làm việc tại DN. Sau hôm nay, cô sẽ nhập ngũ tại Lữ đoàn 74.
Nhi tin hành trình trong quân ngũ phía trước sẽ có rất nhiều dấu ấn và cảm xúc đáng nhớ. Hơn hết, đó sẽ là hành trình của vinh dự và tự hào từ chính bản thân và gia đình khi được cống hiến sức trẻ, thanh xuân.
 
Gia đình, bạn bè chia sẻ khoảnh khắc trước giờ lên đường nhập ngũ với các tân binh. Ảnh: N.M
Ngày hội tòng quân tại huyện Phù Cát đã diễn ra trong không khí trang trọng và nhiều cảm xúc; thực sự trở thành một kỷ niệm ấn tượng, đáng nhớ đối với mỗi công dân khi lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.
NGUYỄN MUỘI
· 18 thanh niên Vĩnh Thạnh viết đơn tình nguyện nhập ngũ
Dự lễ giao nhận quân năm 2024 tại huyện Vĩnh Thạnh có đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.
Trong đợt giao quân lần này, huyện Vĩnh Thạnh có 75 thanh niên đạt các tiêu chuẩn về trình độ văn hóa và sức khỏe lên đường nhập ngũ, trong đó có 15 thanh niên thực hiện nghĩa vụ CA. Đáng chú ý, có 18 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ (15 thanh niên nhập ngũ CA nhân dân, 3 thanh niên nhập ngũ quân đội).
 
Đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: D.L
Phát biểu động viên các tân binh tại lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Bùi Tấn Thành khẳng định: “Lãnh đạo, người dân toàn huyện Vĩnh Thạnh tin tưởng thanh niên là lực lượng nòng cốt, luôn ghi nhớ và phát huy truyền thống kiên cường của lực lượng vũ trang và lớp lớp cha ông đi trước. Thay mặt chính quyền và người dân trên địa bàn huyện, tôi đề nghị các đồng chí nghiêm túc thực hiện quy định tại đơn vị trong 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, xây dựng động cơ phấn đấu một cách đúng đắn, đoàn kết cùng tiến bộ, xứng đáng với danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ, chiến sĩ CA nhân dân. Đồng thời, chính quyền và các cơ quan liên quan sẽ chú trọng, đảm bảo chính sách hậu phương quân đội, tạo niềm tin vững chắc cho các tân binh yên tâm làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc”.
 
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: D.L
Mang tâm trạng phấn khởi trước giờ phút tòng quân, đại diện cho 75 thanh niên ưu tú của huyện, tân binh Trần Quang Thái quyết tâm: “Chúng tôi luôn tự hào về truyền thống chống giặc ngoại xâm của quê hương đất nước. Do vậy, tôi trân trọng khắc ghi lời dặn ân cần của các cấp lãnh đạo, từ đó ý thức sâu sắc hơn vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chúng tôi nguyện đem hết sức lực bảo vệ sự bình yên của quê hương, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ và người dân huyện nhà, nghiêm túc thực hiện khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên””.
 
Thanh niên bước qua cầu vinh quang, sẵn sàng thực hiện NVQS. Ảnh: D.L
Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, công tác giao nhận quân năm nay diễn ra thuận lợi, trang trọng và đúng quy định. Đến 7 giờ 30 phút, huyện Vĩnh Thạnh hoàn thành công tác giao quân, đạt 100% chỉ tiêu trên giao.
DƯƠNG LINH
·  Thanh niên huyện Tuy Phước tự hào viết tiếp truyền thống cha anh
Tại huyện Tuy Phước, dự lễ giao nhận quân có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng tặng hoa cho thanh niên huyện Tuy Phước lên đường tòng quân. Ảnh: T.K
Năm nay, huyện Tuy Phước có 365 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 40 thanh niên thực hiện nghĩa vụ CA nhân dân, 325 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước Huỳnh Nam cho biết, công tác tuyển quân năm 2024 có sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể của huyện. Nhờ vậy, huyện đã hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân.
Đồng chí Huỳnh Nam chia sẻ: Trong 2 cuộc kháng chiến của dân tộc, thanh niên huyện Tuy Phước luôn là lực lượng xung kích trong mọi mặt trận, có nhiều cống hiến to lớn. Tiếp bước truyền thống anh hùng, từ sau ngày đất nước độc lập thống nhất đến nay, lớp lớp thế hệ trẻ Tuy Phước nối tiếp nhau lên đường nhập ngũ. Nhiều bạn trẻ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở thành sĩ quan phục vụ lâu dài trong quân đội nhân dân Việt Nam. Được rèn luyện thử thách trong môi trường quân đội, nhiều thanh niên khi xuất ngũ về địa phương công tác trở thành cán bộ trong các cơ quan Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể ở các địa phương, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương Tuy Phước.
“Tôi tin tưởng rằng các bạn trẻ huyện nhà luôn phát huy truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống tốt đẹp của anh bộ đội cụ Hồ. Từ đó ra sức phấn đấu, rèn luyện, hoành thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của quê hương, gia đình và người thân ở quê nhà”, đồng chí Huỳnh Nam nhắn nhủ.
Thay mặt lãnh đạo UBND huyện Tuy Phước, đồng chí Huỳnh Nam cảm ơn các gia đình đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục con, em mình để hôm nay các bạn trẻ đã trở thành người chiến sĩ, anh bộ đội cụ Hồ làm nhiệm vụ vẻ vang trên mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đại diện hậu phương, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tuy Phước chia sẻ: Các em hãy yên tâm thực hiện nghĩa vụ, rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ở hậu phương luôn kề vai, sát cánh cùng các em. Hội LHPN sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác hậu phương, đặc biệt, tiếp tục quan tâm, tăng cường phối hợp với các ban, ngành, DN nhằm tạo điều kiện về đào tạo nghề, hướng nghiệp, việc làm hỗ trợ tinh thần, vật chất cho các gia đình phụ nữ khó khăn sau khi các con, em hoàn thành nghĩa vụ quân sự.
Phát biểu trước giờ nhập ngũ, thanh niên Trần Minh Thức (ở xã Phước Sơn) chia sẻ: “Tôi luôn ý thức trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc, tự hào được viết tiếp truyền thống cha anh. Dù trong hoàn cảnh nào, chúng tôi quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, ra sức học tập rèn luyện, chiến đấu, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị, cố gắng xứng đáng với danh hiệu bộ đội cụ Hồ và truyền thống các thế hệ thanh niên Tuy Phước”.
 
Thanh niên huyện Tuy Phước vẫy tay chào người thân trên đường tòng quân. Ảnh: T.K
Thanh niên huyện Tuy Phước vui vẻ lên đường tòng quân. Ảnh: T.K
Đến 7 giờ 30 phút cùng ngày, lễ giao nhận quân tại huyện Tuy Phước kết thúc, đảm bảo 100% quân số theo chỉ tiêu giao.
THẢO KHUY
· Trách nhiệm và niềm tự hào của thanh niên thời đại mới
Dự lễ giao nhận quân tại huyện Hoài Ân có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tặng hoa và động viên các tân binh. Ảnh K.A
Thời gian qua, được sự lãnh đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền nên công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ tại huyện Hoài Ân được tiến hành đúng quy định, đảm bảo công khai, dân chủ, khách quan, công bằng. Trong 182 tân binh nhập ngũ lần này, có 3 đảng viên và 12 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, đặc biệt có 57 thanh niên làm đơn xung phong nhập ngũ.
 
Đại diện chính quyền địa phương động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Ảnh K.A
Đại diện cho tân binh phát biểu, anh Lưu Đình Vọng (SN 2001, nhập ngũ Bộ đội biên phòng tỉnh) cho biết bản thân đang học đại học nhưng vẫn tình nguyện viết đơn vào quân ngũ, bởi đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm tự hào của thanh niên thời đại mới. “Hôm nay, được mặc trên mình bộ quân phục, được phát biểu trước các chú, các anh và tất cả mọi người, tôi cảm thấy rất vinh dự và trách nhiệm; tự nhủ sẽ luôn cố gắng phấn đấu để không phụ sự tin tưởng của mọi người cũng như trang bị cho bản thân sự vững vàng để lập thân, lập nghiệp về sau”, tân binh Vọng chia sẻ.
Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân Nguyễn Hữu Khúc đánh giá cao sự phối hợp tích cực của các đơn vị, địa phương trong công tác tuyển chọn quân nhân nhập ngũ, đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, hội, đoàn thể và toàn dân của huyện tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với các gia đình tân binh nói riêng và quân nhân nói chung để người tại ngũ yên tâm làm nhiệm vụ. “Mong rằng 182 thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay sẽ không ngừng ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Quân đội, CA và nhân dân giao phó, xứng đáng là bộ đội Cụ Hồ, là con em của quê hương Hoài Ân anh hùng. Chúc các tân binh lên đường nhập ngũ mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân phát biểu.
 
Các tân binh vui vẻ qua cầu Vinh quang lên đường nhập ngũ. Ảnh K.A
Gia đình, người thân vẫy chào các tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: K.A
Đến 7 giờ 30 phút cùng ngày, lễ giao nhận quân tại huyện Hoài Ân kết thúc, đảm bảo 100% quân số theo chỉ tiêu giao.
KIỀU ANH
· Tiếp nối truyền thống vẻ vang của quê hương anh hùng Quang Trung - Nguyễn Huệ
Tham dự lễ giao nhận quân năm 2024 tại huyện Tây Sơn các đồng chí: Thiếu tướng Trương Hồng Quang, Phó Tham mưu trưởng Quân Khu 5; Đoàn Văn Phi - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.
 
Đồng chí Đoàn Văn Phi động viên các TN lên đường nhập ngũ. Ảnh: X.Q
Năm nay, huyện Tây Sơn có 234 TN nhập ngũ, trong đó có 28 TN thực hiện nghĩa vụ CA và 206 TN nhập ngũ vào các đơn vị quân đội. Trong tổng số TN nhập ngũ vào Quân đội, có 21 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, có 1 TN là nữ, 7 TN là người dân tộc thiểu số, 3 TN là đảng viên, 33 TN có trình độ ĐH, CĐ và 2 TN có trình độ trung cấp. Các tân binh sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị: Trung tâm Huấn luyện Quốc gia II, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung đoàn Bộ binh 95 (thuộc Sư đoàn 2, Quân khu 5), Lữ đoàn Pháo binh 368 (Quân khu 5).
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn Phan Chí Hùng ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm của các TN, gia đình tân binh và các xã, thị trấn đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.
“Tôi mong rằng, các chiến sĩ trẻ sẽ tiếp nối tình yêu quê hương, đất nước và truyền thống vẻ vang của quê hương vị anh hùng Quang Trung - Nguyễn Huệ. Các đồng chí hãy ra sức tu dưỡng, rèn luyện, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, giữ nghiêm kỷ luật quân đội, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”. Cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, ngày trở về có những đóng góp, xây dựng cho quê hương, đất nước. Đó chính là món quà mà các bạn giành cho quê hương, gia đình và người thân thân yêu ở nơi quê nhà”, ông Phan Chí Hùng nhắn nhủ.
 
Nguyễn Sa Lệ Hằng (thị trấn Phú Phong) là 1 trong 5 nữ TN viết đơn tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024. Ảnh: X.Q
Đại diện TN nhập ngũ, anh Đỗ Thành Phát (thị trấn Phú Phong) bày tỏ sự tự hào khi được đứng vào hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam. Anh Phát hứa thời gian tới sẽ ra sức rèn luyện, học tập, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống và chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật quân đội, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian thực hiện nghĩa vụ.
 
Lãnh đạo huyện Tây Sơn khen thưởng các gia đình gương mẫu động viên con em thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự. Ảnh: X.Q
Dịp này, lãnh đạo huyện Tây Sơn khen thưởng 20 hộ gương mẫu động viên con em thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự.
Buổi lễ giao nhận quân hoàn tất lúc 7 giờ 45 phút, đảm bảo an toàn tuyệt đối, đúng thời gian quy định.
XUÂN QUỲNH
● 354 thanh niên ưu tú An Nhơn hăng hái lên đường nhập ngũ
Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người dân tập trung tại khu vực lễ đài Sân vận động TX An Nhơn để tiễn 354 thanh niên ưu tú của thị xã lên đường nhập ngũ. Trong đó, phục vụ cho các đơn vị quân đội 321 thanh niên, CA 33 thanh niên.
 
Bí thư Thị ủy An Nhơn tặng hoa cho cho các tân binh. Ảnh: N. HÂN
Về dự lễ giao, nhận quân có đại tá Nguyễn Minh Hiến, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cùng lãnh đạo TX An Nhơn và đại diện các đơn vị nhận quân.
Đúng 7 giờ, lễ khai mạc ngày hội tòng quân lên đường nhập ngũ năm 2024 của TX An Nhơn được tiến hành. Căn dặn các thanh niên trước giờ lên đường nhập ngũ, đồng chí Lê Thanh Tùng - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX An Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thị xã, mong muốn các thanh niên ưu tú của thị xã phát huy truyền thống cách mạng của quê hương An Nhơn anh hùng, tiếp bước cha anh tòng quân nhập ngũ. Trong thời gian tại ngũ tích cực học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Đồng chí Lê Thanh Tùng, nhấn mạnh: Nhìn lại chặng đường lịch sử đấu tranh cách mạng, quân và dân TX An Nhơn luôn một lòng sắt son theo Đảng, không quản ngại gian khổ, hy sinh, lập nên những chiến công oanh liệt, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và đưa cả nước tiến lên theo con đường XHCN.
Kế thừa và phát huy truyền thống ấy, lớp lớp các thế hệ thanh niên An Nhơn luôn hăng hái lên đường tòng quân nhập ngũ, tích cực tham gia chiến đấu và công tác trên khắp mọi miền Tổ quốc. Nhiều thanh niên đã rèn luyện, phấn đấu trở thành những cán bộ, sĩ quan ưu tú, làm lực lượng nòng cốt xây dựng quân đội nhân dân cách mạng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, làm tròn nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới; nhiều thanh niên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về địa phương tham gia công tác, lao động sản xuất, góp phần xây dựng thị xã ngày càng giàu đẹp.
“Và, hôm nay, TX An Nhơn lại vinh dự và tự hào tiếp tục tiễn 354 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ tham gia Quân đội và lực lượng CA nhân dân. Đây không chỉ là quyền lợi mà còn là nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả của mỗi thanh niên đối với Tổ quốc”, ông Tùng nhấn mạnh.
 
Quang cảnh buổi lễ tòng quân lên đường nhập ngũ năm 2024 của TX An Nhơn. Ảnh: N. HÂN
Các đồng chí lãnh đạo TX An Nhơn tặng hoa và bằng khen cho các gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: N. HÂN
Điểm nổi bật trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của TX An Nhơn là tuyển người nào chắc người đó, nhằm nâng cao chất lượng tuyển quân. Do vậy, ngoài chất lượng sức khỏe tốt, với tuổi đời từ 18 đến 25, thì tỷ lệ thanh niên có trình độ học vấn cao hơn mọi năm. Trong đó, thanh niên tốt nghiệp từ cao đẳng đến đại học chiếm 25% so với tổng số thanh niên lên đường nhập ngũ; có 28 thanh niên là đảng viên. Vui hơn là năm nay có đến 215 thanh niên viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ, trong đó có 1 nữ.
 
Nữ tân binh duy nhất của TX An Nhơn Trần Lê Khanh phát biểu cảm tưởng trước lúc lên đường. Ảnh: N. HÂN
Là nữ tân binh duy nhất nhập ngũ đợt này của TX An Nhơn, thanh niên Trần Lê Khanh ở khu vực An Ngãi, phường Nhơn Hưng cho biết: Gia đình có 3 nữ, 2 chị đã có công việc ổn định. Trong gia đình có ba công tác trong quân đội, từ nhỏ, em đã thích màu xanh áo lính. Chính vì thế, sau khi tốt nghiệp Đại học Văn Lang, Khanh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, một phần mong muốn tiếp bước truyền thống của gia đình, một phần muốn trải nghiệm môi trường quân ngũ, giúp mình trưởng thành hơn.
“Thế hệ thanh niên chúng tôi được sống trong hòa bình hôm nay luôn ghi nhớ công ơn của các bậc cha anh đi trước đã không tiếc máu xương, chiến đấu hy sinh đem lại độc lập tự do cho Tổ quốc, hạnh phúc cho nhân dân. Vì vậy chúng tôi nguyện phát huy truyền thống quê hương anh hùng, hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.”, nữ tân binh Trần Lê Khanh quyết tâm.
Tân binh Lê Quốc Kiệt, ở thôn Trung Định, xã Nhơn An, 1 trong 70 thanh niên An Nhơn nhập ngũ về Trung tâm Huấn luyện thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải Quân  cảm thấy may mắn và rất tự hào được nhập ngũ trong đợt này. Với tinh thần sẵn sàng dấn thân của tuổi trẻ, Kiệt tin tưởng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện để sớm trở thành chiến sĩ hải quân của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. “Tham gia hải quân là niềm vinh dự rất lớn để bảo vệ vùng biển, vùng trời của Tổ Quốc”, Kiệt bộc bạch.
 
Thanh niên TX An Nhơn hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: N. HÂN
Đến 8 giờ, TX An Nhơn đã hoàn thành công tác giao, nhận quân năm 2024 đạt 100% chỉ tiêu, đảm bảo tuyệt đối an toàn, đúng thời gian quy định và được tổ chức trong không khí trang trọng và đầm ấm.
NGUYỄN HÂN
Huyện Phù Mỹ có 351 thanh niên lên đường nhập ngũ
Năm 2024, huyện Phù Mỹ có 351 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự là 320 thanh niên, nghĩa vụ CA nhân dân là 31 thanh niên; được giao cho các đơn vị: BĐBP tỉnh; Sư đoàn 2 (Quân khu 5); Lữ Đoàn Pháo Binh 572 (Quân khu 5); Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3); Trung đoàn Bộ binh 739; Trại giam Kim Sơn; Trung đoàn Cảnh sát cơ động và CA tỉnh.
Quang cảnh lễ giao, nhận quân năm 2024 ở huyện Phù Mỹ. Ảnh: THÀNH HƯƠNG
Thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Phù Mỹ đã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn thực hiện các bước tuyển chọn thanh niên lên đường nhập ngũ theo đúng quy trình, thủ tục, đảm bảo tròn khâu trong công tác tuyển quân. Qua sơ tuyển và khám sức khỏe, toàn huyện có 610 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó có 39 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 26 đảng viên và nhiều thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng… Trước ngày hội giao quân, các cấp ủy, chính quyền và đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn huyện tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên các thanh niên yên tâm lên đường, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…
Khen thưởng các gia đình có thành tích trong công tác vận động con em lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự. Ảnh: THÀNH HƯƠNG
Cũng tại buổi lễ, UBND huyện Phù Mỹ đã khen thưởng 19 gia đình có thành tích trong công tác vận động con em lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự.
Trước khi được giao về các đơn vị huấn luyện, các tân binh của huyện nhà đã bước đi trên cầu vinh quang và được lãnh đạo chính quyền địa phương, người thân tặng hoa cùng những lời động viên, chúc các anh hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Các tân binh của huyện Phù Mỹ đi trên cầu vinh quang. Ảnh: THÀNH HƯƠNG
Buổi lễ giao nhận quân năm 2024 của huyện Phù Mỹ diễn ra trang trọng, khí thế, đến 8 giờ cùng ngày đã hoàn thành.
THÀNH HƯƠNG - VIỆT LỢI
· Thanh niên Vân Canh phát huy truyền thống quê hương và Quân đội anh hùng
Trong không khí rộn rã đầu Xuân, 75 thanh niên (TN) huyện Vân Canh hăng hái lên đường nhập ngũ. Đến dự lễ giao nhận quân có đồng chí Trần Cang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.
Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Cang tặng hoa và động viên TN lên đường nhập ngũ. Ảnh: VĂN LƯU.
Năm nay, huyện Vân Canh được giao chỉ tiêu tuyển 75 TN lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và CA. Nhờ làm tốt các khâu chuẩn bị nên chất lượng TN trúng tuyển của huyện được nâng cao về trình độ học vấn lẫn sức khỏe. Trong số 75 TN nhập ngũ đợt này, về học vấn có 2 TN có trình độ trung cấp, 4 TN có trình độ cao đẳng và 3 TN có trình độ đại học. Có 21 TN là người dân tộc Chăm, 34 TN dân tộc Bana; 19 TN viết đơn tình nguyện nhập ngũ (gấp 3 lần năm 2023).
Những tân binh năm nay sẽ được biên chế về các đơn vị: Trung đoàn Bộ binh 24 (Sư đoàn Bộ binh 10, Quân đoàn 3), Trung đoàn Bộ binh 739 (Bộ CHQS tỉnh) và CA tỉnh.
Quang cảnh lễ giao, nhận quân năm 2023 ở huyện Vân Canh. Ảnh: VĂN LƯU.
Tại lễ giao nhận quân, lãnh đạo huyện Vân Canh bày tỏ mong muốn các chiến sĩ nỗ lực học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ, phẩm chất đạo đức cách mạng, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đề nghị các ban, ngành, đoàn thể trong huyện làm tốt chính sách hậu phương quân đội để các chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ.
Phát biểu thay mặt các TN lên đường nhập ngũ, chiến sĩ mới Huỳnh Thanh Hậu (xã Canh Hiển) bày tỏ quyết tâm phát huy truyền thống quê hương và Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc.
Bí thư Huyện ủy Lê Bá Thành tặng hoa cho TN lên đường nhập ngũ. Ảnh: VĂN LƯU
Dịp này, lãnh đạo huyện Vân Canh khen thưởng 7 TN tiêu biểu trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự; khen thưởng 10 quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự và quân nhân là đảng viên trong thời gian tại ngũ.
Đúng 7 giờ 30 phút, những chuyến xe đưa quân cuối cùng rời trụ sở Ban CHQS huyện Vân Canh, công tác giao quân giữa huyện với 3 đơn vị nhận quân đã hoàn thành, đảm bảo nhanh gọn, trật tự, tiết kiệm và an toàn. 
VĂN LƯU
· nức ngày hội tòng quân tại huyện An Lão
Đến dự lễ giao, nhận quân tại huyện An Lão có các đồng chí: Trần Văn Thọ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Huỳnh Thúy Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các lực lượng vũ trang, cùng đông đảo người dân và gia đình các tân binh đến chúc mừng, động viên tân binh lên đường nhập ngũ.
 
Đông đảo người dân và gia đình các tân binh đến chúc mừng, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: C.H
Năm nay, huyện An Lão có 75 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó, có 60 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, 15 thanh niên thực hiện nghĩa vụ CA. Các tân binh sẽ được biên chế về các đơn vị: Trung đoàn 24, Sư đoàn 3 (Quân đoàn 3); Trung đoàn bộ binh 739 (Bộ CHQS tỉnh); CA tỉnh.
Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện tiến hành đúng quy định, bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng và đúng luật, nhờ đó các tân binh đều đảm bảo yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn, đáp ứng được yêu cầu các đơn vị tuyển quân đề ra.
Phát biểu tại buổi lễ giao, nhận quân, Quyền Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện An Lão Đỗ Tùng Lâm nhắn nhủ đến các thanh niên lên đường nhập ngũ phải luôn chấp hành nghiêm kỷ luật trong đơn vị, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của quê hương và gia đình. Đồng thời, lãnh đạo huyện nhấn mạnh, địa phương sẽ thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, giúp đỡ kịp thời gia đình lúc khó khăn để các thanh niên yên tâm làm nhiệm vụ.
Thay mặt các thanh niên lên đường nhập ngũ, tân binh Đinh Văn Thiện (SN 2003, dân tộc H’rê, ở thôn 3, xã An Toàn) cho rằng, là một thanh niên được sống và học tập trong thời kỳ đất nước thanh bình, ổn định và phát triển, cũng như bao thanh niên khác, anh nhận thức rõ việc lên đường nhập ngũ là trách nhiệm, nghĩa vụ và cũng là quyền lợi của người thanh niên.
“Trước những tình cảm, sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành và hội, đoàn thể, tôi xin hứa khi vào quân đội sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện, không sợ khó, không sợ khổ. Chủ động phấn đấu thích nghi với môi trường mới, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đoàn kết với đồng chí, đồng đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”, tân binh Thiện chia sẻ.
 
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Văn Thọ cài hoa và tặng quà cho thanh niên An Lão lên đường nhập ngũ. Ảnh: C.H
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thúy Vân cài hoa và tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: C.H
Các tân binh đi qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ. Ảnh: C.H
Tại buổi lễ, sau khi thắp ngọn lửa truyền thống và đánh hồi trống thúc giục thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc, lãnh đạo tỉnh và huyện, đoàn viên, học sinh đã cài hoa và tặng quà động viên, tiễn các tân binh lên đường làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.
CHƯƠNG HIẾU
 
 

Tác giả bài viết: Theo binhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trung tâm huấn luyện sơ cứu
Ủng ho dong bao bi thiet hai do bao so 3
LIÊN KẾT WEBSITE
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay1,319
  • Tháng hiện tại69,339
  • Tổng lượt truy cập4,143,532
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây