Yêu thương trao gửi đầu năm

Thứ năm - 29/02/2024 08:05

Yêu thương trao gửi đầu năm

Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, nhiều đơn vị, cá nhân đã bắt đầu các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh là một trong những đơn vị “khai xuân” khá sớm với chương trình Chia sẻ yêu thương vì trẻ em nghèo vượt khó thực hiện vào ngày 19.2 (mùng 10 tháng Giêng). Theo đó, Hội đã tặng 50 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho các học sinh vượt khó học tốt của Trường Tiểu học Lê Lợi (TP Quy Nhơn). Tiếp đó, Hội thực hiện các chương trình như tặng quà cho người mù, người có hoàn cảnh khó khăn và bệnh nhân nghèo ở huyện Phù Cát với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Hội CTĐ tỉnh tặng sữa cho học sinh Trường Mầm non Nhơn Khánh (xã Nhơn Khánh, TX An Nhơn. Ảnh: Hội CTĐ tỉnh

Đồng thời, các chi hội của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh như Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Bác Ái (Tuy Phước), Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tương chao đậu hũ 3 (Phù Cát) cũng tích cực vận động các nhà hảo tâm để hỗ trợ cho học sinh mồ côi, người già neo đơn, đỏ lửa bếp ăn tình thương...

Trong khi đó, Hội CTĐ các cấp cũng bắt đầu triển khai các hoạt động thiện nguyện như: Hội CTĐ phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn) tặng 120 suất quà cho người dân trên địa bàn; Hội CTĐ tỉnh tặng sữa cho Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, Trường Mầm non Nhơn Khánh (xã Nhơn Khánh, TX An Nhơn)... Ngoài ra, Hội CTĐ ở một số địa phương đã phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu (BVĐK tỉnh) thực hiện vận động hiến máu tình nguyện để đảm bảo lượng máu dự trữ kịp thời cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

Bên cạnh các đơn vị, nhiều cá nhân cũng đã tích cực tổ chức các hoạt động thiện nguyện đầu năm. Anh Nguyễn Minh Hoàng (quê ở huyện Phù Mỹ, đang sinh sống làm việc tại TP Quy Nhơn) đã kêu gọi mọi người ủng hộ chương trình Bữa cơm yêu thương cho người lao động nghèo và bệnh nhân chạy thận tại BVĐK tỉnh.

Anh Hoàng cho biết: “Tôi lên kế hoạch nấu 70 - 80 suất cơm để dành tặng cho các cô chú nhặt ve chai, bán vé số, bệnh nhân chạy thận. Tôi sẽ tiếp tục các chương trình khác như tặng quà hằng tháng cho các cụ già neo đơn, tặng quà cho các em nhỏ ở các trung tâm bảo trợ xã hội và tổ chức các hoạt động thiện nguyện ở các huyện miền núi...”.                                    

ĐỖ THẢO

Nguồn tin: Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây