Truyền thông, phổ biến pháp luật về biển cho ngư dân nghèo

Thứ tư - 26/10/2022 15:21

Truyền thông, phổ biến pháp luật về biển cho ngư dân nghèo

Ngày 26.10, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với Hội CTĐ tỉnh tổ chức truyền thông phổ biến, giáo dục pháp luật về biển và kỹ năng sơ cấp cứu cho 120 ngư dân nghèo khu vực biên giới biển tại xã Cát Khánh, Cát Hải, Cát Tiến, Cát Chánh và Cát Thành (huyện Phù Cát). 
 
BĐBP tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền cho ngư dân.
Tại buổi truyền thông, các báo cáo viên thông tin khái quát cho bà con ngư dân về khu vực biên giới biển của tỉnh, Luật Biên phòng Việt Nam; tình hình tàu cá, ngư dân Việt Nam vi phạm vùng biển nước ngoài khai thác hải sản trái phép; một số biện pháp ngăn chặn, xử phạt; những kiến thức cơ bản về biển, đảo Việt Nam và công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam; một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban châu Âu (EU) về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Bên cạnh đó, báo cáo viên tuyên truyền, củng cố những kỹ năng về sơ cấp cứu cơ bản và sơ cấp cứu những bệnh thường gặp khi hành nghề trên biển...
Trong hai ngày 27 - 28.10, hai đơn vị tiếp tục phối hợp tuyên truyền cho hơn 400 ngư dân nghèo ở các xã biên giới biển tại TX Hoài Nhơn và huyện Phù Mỹ. 
THANH BÌNH
 

Nguồn tin: Báo điện tử Bình Định: http://www.baobinhdinh.com.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây