Xuân Khu 5 đoàn kết - Tết thắm tình quân dân

Thứ hai - 05/02/2024 07:40

Xuân Khu 5 đoàn kết - Tết thắm tình quân dân

Ngày 4.2, tại huyện An Lão, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Ngày hội Xuân Khu 5 đoàn kết - Tết thắm tình quân dân. Các hoạt động đầy thiết thực và ý nghĩa tại Ngày hội đã giúp người dân huyện miền núi An Lão đón mùa xuân mới trong sự yêu thương, chia sẻ, ấm áp tình quân dân.
Dự chương trình có các đồng chí: Đại tá Lương Đình Chung, Phó Chính ủy Quân khu 5; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thúy Vân; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang.
Vui tươi, ấm áp
Các hoạt động của Ngày hội Xuân Khu 5 đoàn kết - Tết thắm tình quân dân được kết nối, đan xen đa dạng, sôi nổi, đậm màu sắc dân gian và hương vị ngày Tết cổ truyền. Trong đó, không khí mùa xuân ở miền xuôi được những người lính mang đến với huyện miền núi An Lão thông qua nhiều hoạt động vui nhộn, đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống như: Các trò chơi dân gian; thi cắm trại, trang trí không gian Tết; trang trí bàn thờ Bác Hồ ngày Tết; mâm cơm ngày Tết; giao lưu lửa trại, văn nghệ, khiêu vũ, múa hát tập thể…
Đại tá Lương Đình Chung, Phó Chính ủy Quân khu 5, trao quà tết cho người dân. Ảnh: H.P
Đặc biệt, bên cạnh ánh lửa trại bập bùng và âm vang tiếng trống hội, điểm nhấn thú vị, giàu ý nghĩa là phần thi gói, nấu bánh chưng, bánh tét. Những bàn tay khéo léo của người lính, các bạn ĐVTN cùng người dân thi nhau làm khuôn, đổ gạo, đong nhân, gói bánh, nấu… đã làm nên hàng trăm chiếc bánh chưng, bánh tét để trao tận tay các hộ nghèo, gia đình chính sách, thấm đẫm tình cảm quân dân ấm áp những ngày giáp Tết.
Không chỉ vậy, những suất quà tết đong đầy tình cảm cũng được gửi đến người dân huyện miền núi An Lão. Trong đó, Ban tổ chức dành tặng 420 suất quà (1,3 triệu đồng/suất) cho thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, học sinh vượt khó, học giỏi và sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, dân quân thường trực, quân nhân dự bị của huyện An Lão. Đồng thời, tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con.
 
Trong khuôn khổ của Ngày hội, các đại biểu đã viếng Nghĩa trang liệt sĩ xã An Hòa; dâng hoa tại Đài tưởng niệm chiến thắng An Lão; phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”; thăm, tặng quà, chúc Tết Huyện ủy, UBND, Ban CHQS huyện An Lão và người trông coi, chăm sóc Nghĩa trang liệt sĩ xã An Hòa.
Nở nụ cười tươi khi nhận quà, bà Đinh Thị Nam (ở xã An Dũng) chia sẻ: “Quà thì dù ít hay nhiều, năm nào địa phương hay nhà hảo tâm cũng về tặng bà con. Nhưng năm nay vui nhất, vì có quà lại có thêm bộ đội về tổ chức nhiều hoạt động đón xuân cùng chúng tôi. Tình cảm này sẽ là sự động viên để bà con nơi đây thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, quân đội, tin vào những điều tốt đẹp, tiến bộ phía trước”.
Những ngày qua, gia đình thượng úy Đinh Văn Rường - Trợ lý Chính trị, Phó Bí thư Chi đoàn Ban CHQS huyện An Lão, rất vui mừng khi biết tin sẽ được hỗ trợ 80 triệu đồng để xây nhà mới theo chương trình “Ngôi nhà 100 đồng”. Thượng úy Rường xúc động nói: “Hoàn cảnh khó khăn nên niềm mong mỏi lớn nhất bấy lâu nay của vợ chồng tôi là thay căn nhà cũ xập xệ. Được nhận món quà lớn này, tôi rất vui, thấy như mùa xuân đến sớm hơn. Từ sự quan tâm thiết thực của cấp trên, tôi sẽ nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.
Hội CTĐ tỉnh và huyện An Lão tổ chức Chợ Tết Nhân ái 0 đồng tại Ngày hội
Thắt chặt tình quân dân
Theo đại tá Lương Đình Chung, Phó Chính ủy Quân khu 5, Ngày hội Xuân Khu 5 đoàn kết - Tết thắm tình quân dân không chỉ nhằm cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và tỉnh Bình Định về chăm lo cho gia đình người có công, hộ nghèo, người dân ở vùng sâu, vùng xa vui xuân, đón Tết đầm ấm, an lành, mà còn là cách thiết thực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.
“Chương trình mang tính nhân văn và ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, giúp người dân ở huyện miền núi An Lão được đón Tết cổ truyền trong sự yêu thương, sẻ chia với phương châm “người người có Tết, nhà nhà có Tết”. Đồng thời, thể hiện bản chất, truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần tăng cường tình đoàn kết gắn bó máu thịt quân dân, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương”, đại tá Chung khẳng định.
Còn Phó Chủ tịch UBND huyện An Lão Đinh Văn Phú chia sẻ, năm nay, không khí đón xuân của bà con địa phương nhộn nhịp hơn hẳn so với những năm trước, nhất là khi chương trình Ngày hội Xuân Khu 5 đoàn kết - Tết thắm tình quân dân được tổ chức.
“Hình ảnh bộ đội và bà con vui vẻ, cùng nhau tham gia ngày hội thật ấm áp, nhất là trong hoạt động gói bánh chưng, bánh tét. Không chỉ vậy, Ngày hội còn có các hoạt động hỗ trợ cho nhân dân địa phương để đón Tết đủ đầy. Điều này cho thấy tình quân dân ngày càng thắt chặt, gần gũi hơn để đoàn kết, chung sức đồng lòng trong xây dựng quê hương ngày càng phát triển”, ông Phú nói.
HỒNG PHÚC
 

Nguồn tin: Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây