Lắng nghe mùa xuân về

Thứ bảy - 10/02/2024 09:02

Lắng nghe mùa xuân về

Trong niềm hân hoan chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2024) và đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Sắc xuân Bình Định” diễn ra tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn) tối 9.2 tạo không khí rộn ràng trong thời khắc đón giao thừa…

20 giờ 15 phút, chương trình bắt đầu mở màn với đêm nhạc hội mang ý nghĩa đặc biệt trong không khí toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân tỉnh Bình Định cùng cả nước hòa chung niềm phấn khởi mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp Thìn 2024.

Tiết mục trống hội mừng xuân mở màn với múa lân, sư, rồng tạo không khí vui tươi trong năm mới.

Đến dự có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; đại diện các sở, ngành và TP Quy Nhơn, cùng đông đảo nhân dân, du khách.

Đại biểu tham dự chương trình.

Mùa xuân dâng Đảng

Tiết mục mở màn Trống hội mừng xuân, múa lân - sư - rồng, chào xuân được thể hiện bằng những động tác đánh trống, biểu diễn võ thuật, múa lân hoạt náo, kết hợp hát, múa, tạo sự mở đầu đầy hấp dẫn cho chương trình diễn ra. Sau khi Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đánh hồi trống khai hội, kèm theo màn pháo hoa kỹ xảo, kết hợp âm thanh ánh sáng bừng lên rực rỡ, khiến người xem háo hức chờ đợi thưởng thức chương trình nghệ thuật kéo dài hơn 250 phút gồm 2 phần: Phần 1 - Mừng Đảng, mừng Xuân (kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam) với các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, nêu bật những thành tựu phát triển của quê hương Bình Định và niềm hân hoan cùng cả nước đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đảng bộ, quân và dân Bình Định mãi một niềm tin theo Đảng, đoàn kết một lòng xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đánh trống khai hội.

Mùa xuân ta hát ngàn tiếng ca tha thiết/Mùa xuân ta dâng ngàn đóa hoa tươi thắm dâng lên Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh…Bình minh xua tan bóng đêm tăm tối/Việt Nam Tổ quốc ta đón chào một ngày mới…Mùa xuân, vui trọn vẹn mùa Xuân…” - đó là những ca từ hết sức ý nghĩa trong bài hát Mùa Xuân dâng Đảng (sáng tác Huy Thục) đã thay tiếng nói từ muôn triệu trái tim dâng lên Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại trong thời khắc thiêng liêng đón chào năm mới.
 

Mở đầu phần 1 của chương trình là tổ khúc ca múa, hát Mùa xuân dâng Đảng, Lời ca dâng Bác, Tổ quốc ta cờ bay tạo không khí phấn khởi, tươi vui mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn. Viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân Bình Định nguyện tiếp tục vững bước trên con đường mà Đảng, Bác Hồ kính yêu và nhân dân ta đã lựa chọn. Đoàn kết, chung sức, đồng lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, xây dựng và phát triển tỉnh Bình Định nhanh, toàn diện, bền vững và trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu khu vực miền Trung.

Tổ khúc hát múa Mùa xuân dâng Đảng, Lời ca dâng Bác, Tổ quốc ta cờ bay tạo không khí phấn khởi, tươi vui mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn.

Những tiết mục tiếp theo của các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên, nhóm múa biểu diễn các bài hát Hào khí Tây Sơn; Liên khúc dân ca, bài chòi Xuân về rạng rỡ quê hương, Khánh chúc tân xuân quảng bá đến du khách vùng đất Bình Định tự hào là quê hương của người anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ, là vùng đất có truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời với nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể độc đáo, mang nét riêng như hệ thống kiến trúc tháp Chăm, hát bội, bài chòi, võ cổ truyền… Bên cạnh đó, Bình Định còn có nhiều thắng cảnh thiên nhiên tươi đẹp, đặc biệt là những bãi biển trải dài, xanh ngắt; con người hiền hòa, mến khách, còn ẩm thực thì vô cùng phong phú và hấp dẫn… Phần trình bày của ca sĩ Đỗ Quyên được lồng ghép trong phần 1 với những ca từ da diết, mang hơi thở mùa xuân qua hai ca khúc Phút giao thừa lặng lẽ, Hoa cỏ mùa xuân làm lòng người thêm ấm áp, yên vui và khiến cho mùa xuân càng thêm phần ý nghĩa.

Tốp ca nam thể hiện ca khúc Hào khí Tây Sơn kết hợp biểu diễn võ cổ truyền quảng bá tinh hoa võ cổ truyền Bình Định.

Liên khúc dân ca, bài chòi Xuân về rạng rỡ quê hương.

Kết nối sức sống mới

Hân hoan chào đón mùa xuân mới Giáp Thìn 2024, khán giả cùng hòa vào những giai điệu âm nhạc trẻ trung, sôi động để đưa hơi thở ấm áp của mùa xuân lan tỏa trên khắp quê hương Bình Định, qua phần trình diễn của các ca sĩ và nhóm nhạc đến từ TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng, như: Đỗ Quyên, Huỳnh James, PJBoys, Binz, Hà Nhi, DJ Shenlongz… trong phần 2 của chương trình với chủ đề “Kết nối sức sống mới”. Sự trẻ trung ngập tràn năng lượng của các ca sĩ, nhóm múa biểu diễn trên sân khấu đưa khán giả hòa vào đêm hội mùa xuân đầy màu sắc, sôi động, hấp dẫn cùng chờ đón giây phút đếm ngược đón giao thừa.

Phần 2 với những tiết mục trẻ trung, khuấy lên không khí sôi động đón giao thừa

Khán giả trẻ hào hứng hòa mình vào không gian âm nhạc sôi động.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt đón giao thừa năm Giáp Thìn 2024 do nhạc sĩ Huỳnh Hiệp An, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh viết kịch bản kiêm đạo diễn phần 1; phần 2 do nhạc sĩ Đức Đỗ dàn dựng, đạo diễn đã mang lại nhiều ấn tượng cho khán giả. Ngoài những tiết mục hấp dẫn trên sân khấu, khán giả còn được xem nhiều hình ảnh đẹp về sự phát triển của quê hương Bình Định, những danh thắng, di sản văn hóa của Bình Định, cùng hiệu ứng âm thanh sôi động, ánh sáng mãn nhãn… được trình chiếu trên hệ thống màn hình led lắp dựng trên sân khấu ngoài trời hoành tráng đã góp thêm phần hấp dẫn cho chương trình, thu hút rất đông người dân, du khách đến xem, theo dõi các tiết mục ca, múa nhạc đặc sắc và chụp ảnh, livestream phát trên mạng xã hội về không khí đón giao thừa ở Quy Nhơn - Bình Định…

Đông đảo người dân, du khách đến xem chương trình.


Gia đình chị Elisabeth cảm thấy thú vị khi được trải nghiệm không khí đón tết cổ truyền của Việt Nam tại phố biển Quy Nhơn.

Chị Nguyễn Thị Hồng Oanh cùng đồng nghiệp làm xuyên giao thừa để phố phường sạch đẹp.

Vợ chồng anh Trần Văn Hùng cùng xem chương trình nghệ thuật đón giao thừa.

Đồng hồ đã điểm đúng 24 giờ đêm, sự chờ đợi của mọi người đã được đáp lại khi những chùm pháo hoa bung nở trên bầu trời đêm giữa lòng phố biển Quy Nhơn để chào đón năm mới Giáp Thìn 2024. Mọi người cùng hân hoan hô lớn “chúc mừng năm mới” khiến không khí đêm giao thừa càng thêm rộn rã, người người nô nức ra đường du xuân với những ước vọng tốt đẹp trong hương xuân đang tràn ngập khắp muôn nơi, Tết đến rồi, Tết đến trong tim mọi người… 

Những chùm pháo hoa rực rỡ lung linh sắc màu chào đón năm mới Giáp Thìn 2024 với nhiều kỳ vọng.

* Ca sĩ Đỗ Quyên: Mong quê nhà ngày càng phát triển

Là một người con quê hương Tuy Phước - Bình Định, sau 13 năm xa quê làm việc, thi thoảng tôi có về quê nhà biểu diễn ở một số sự kiện, nhưng không ở lại lâu để cảm nhận được sự đổi thay, phát triển của quê nhà. Đây là lần đầu tiên tôi vinh dự được góp mặt biểu diễn trong một chương trình nghệ thuật lớn của tỉnh, lại đúng đêm giao thừa khiến tôi bồi hồi, lâng lâng khó tả. Tôi mong quê hương Bình Định mình sẽ ngày càng phát triển, giàu đẹp hơn, có nhiều chương trình nghệ thuật tổ chức kết nối với những ca sĩ gốc Bình Định để đóng góp cho quê hương. Tôi gửi lời chúc đến toàn thể khán giả quê nhà một năm mới bình an, thật nhiều hạnh phúc.

* Anh Trần Văn Hùng, quê ở TX An Nhơn, đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh: Mỗi năm về quê đón Tết có nhiều cảm xúc khác nhau

Năm nào vợ chồng tôi cũng về quê đón Tết, nhưng mỗi năm lại có những cảm xúc đặc biệt. Thời tiết đêm giao thừa năm nay rất đẹp, TP Quy Nhơn càng ngày được trang trí rực rỡ. Vợ chồng tôi tranh thủ du xuân tham quan các danh thắng ở quê nhà trong dịp Tết, như Eo Gió, biển Cát Tiến, leo núi Vũng Chua… để cảm nhận nét đẹp mùa xuân đang lan tỏa khắp quê hương. Trong thời khắc thiêng liêng đón chào năm mới, tôi nguyện ước quê nhà Bình Định ngày càng phát triển bền vững trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch.

* Chị Elisabeth, du khách đến từ Đức: Tết cổ truyền của Việt Nam rất thú vị

Lần đầu tiên tôi cùng gia đình đến Việt Nam và đến Quy Nhơn đúng dịp mọi người cùng đón Tết cổ truyền. Tôi thấy cảnh quan nơi đây rất đẹp, con người thân thiện, không khí đón Tết rất vui tươi, gia đình tôi có nhiều trải nghiệm rất thú vị trong chuyến du lịch lần này, chắc chắn chúng tôi sẽ trở lại Quy Nhơn - Bình Định.

* Chị Nguyễn Thị Hồng Oanh, công nhân Đội môi trường số 2 (Công ty CP Môi trường Bình Định): Làm xuyên giao thừa để phố phường sạch đẹp

Tôi mới vào Công ty làm việc 4 tháng, tối nay tôi được giao phụ trách dọn vệ sinh khu vực phường Lý Thường Kiệt (TP Quy Nhơn). Đây là năm đầu tiên tôi làm việc xuyên giao thừa, sau khi kết thúc chương trình nghệ thuật đón giao thừa, chúng tôi sẽ dọn rác ở Quảng trường Nguyễn Tất Thành đến khi sạch sẽ mới về. Không về nhà đón giao thừa với gia đình cũng buồn lắm, nhưng tôi cũng vui vì được cùng với các chị em trong đội góp thêm sắc xuân cho thành phố sạch đẹp đón Tết.

Nhóm PV VH-XH

Tác giả bài viết: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây