Phấn đấu huy động các nguồn lực trợ giúp nhân đạo đạt 77 tỷ đồng

Thứ hai - 08/01/2024 20:44
Sáng 8.1, tại TP Quy Nhơn, Hội CTĐ tỉnh tổ chức Hội nghị ban chấp hành Hội CTĐ tỉnh Bình Định lần thứ 5, khóa IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tham dự hội nghị có Ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch TW Hội CTĐ Việt Nam, Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ông Phạm Văn Nam - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, đại biểu các sở ngành, đoàn thể tỉnh, câc Ủy viên BCH, Ban kiểm tra Hội khóa IX.
Ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch TW Hội CTĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo
Ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch TW Hội CTĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo

Năm 2023, các cấp Hội CTĐ của tỉnh chú trọng phát triển hội viên, đội ngũ tình nguyện viên, đảm bảo hoạt động hiệu quả; quản lý thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ theo hướng dẫn của Trung ương Hội. Toàn tỉnh hiện có 29.053 hội viên, 27.984 thanh thiếu niên và 206 đội tình nguyện viên với 3.235 tình nguyện viên.
 

Ông Hà Văn Cát - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

 

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Đ.T

Cùng với đó, các cấp Hội trong tỉnh bám sát chương trình, kế hoạch công tác của Hội, tập trung triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và phong trào CTĐ năm 2023 đã đề ra. Trong đó, nổi bật là phong trào “Tết Nhân ái” đã đạt và vượt chỉ tiêu Trung ương Hội giao; bên cạnh đó là các hoạt động như: Tháng Nhân đạo; chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo”; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”... Các phong trào và cuộc vận động triển khai đạt hiệu quả thiết thực, tạo được niềm tin, uy tín trong xã hội và được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng. Tổng trị giá Hội CTĐ các cấp đã vận động hỗ trợ trong năm 2023 là hơn 82,7 tỷ đồng giúp đỡ cho hơn 424 nghìn lượt người.
Năm 2024, Hội CTĐ các cấp tiếp tục triển khai hiệu quả cuộc vân động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; tổ chức phong trào “Tết Nhân ái” năm 2024 đạt 40.000 suất quà Tết; tổ chức tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 20.000 người dân; phấn đấu vận động và tiếp nhận 22.000 đơn vị máu phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh; phấn đấu huy động các nguồn lực trợ giúp nhân đạo đạt 77 tỷ đồng.

Hội CTĐ huyện Tây Sơn xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua Hội CTĐ các huyện trung du, miền núi. Ảnh: Đ.T

Tặng giấy khen cho các huyện, thị xã, thành phố xuất sắc năm 2023

Dịp này, Hội CTĐ tỉnh cũng đã khen thưởng nhiều đơn vị có thành tích xuất sắc và tổ chức đăng ký thi đua năm 2024 cho các đơn vị.
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

Tác giả bài viết: Đỗ Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây