Hội nghị Ban Chấp hành Hội CTĐ Việt Nam kỳ họp thứ V, khóa X

Thứ sáu - 15/01/2021 15:35
“Tổng trị giá hoạt động toàn Hội trong năm 2020 đạt 4.796 tỷ 176 triệu đồng (tăng trên 10% so với năm 2019), trợ giúp 21.527.126 lượt người có hoàn cảnh khó khăn”, đó là kết quả được báo cáo tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kỳ họp thứ V, khóa X được tổ chức chiều ngày 14/1/2020, tại Hà Nội.
Ông Hà Văn Cát - Ủy viên Ban Thường vụ Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Bình Định đón nhận Bằng khen của Hội CTĐ Việt Nam do ông Trần Quốc Hùng - Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam trao cho Hội CTĐ tỉnh Bình Định
Ông Hà Văn Cát - Ủy viên Ban Thường vụ Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Bình Định đón nhận Bằng khen của Hội CTĐ Việt Nam do ông Trần Quốc Hùng - Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam trao cho Hội CTĐ tỉnh Bình Định

Dự và chủ trì Hội nghị có: PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Ông Nguyễn Hải Anh- Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Bà Trần Thị Hồng An, ông Trần Quốc Hùng, ông Vũ Thanh Lưu- Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố trên cả nước.

img 8491


Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kỳ họp thứ V, khóa X


Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021; Báo cáo tổng kết chiến lược phát triển của Hội đến năm 2020 và dự thảo Chiến lược phát triển Hội đến năm 2030, tầm nhìn 2045; Báo cáo sửa đổi Điều lệ và dự thảo Điều lệ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam bổ sung, sửa đổi; Dự thảo đề cương Báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ Đại hội X của Hội; Báo cáo kết quả triển khai thực hiện Quyết định số 362/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt quy hoạch phát triển và quản lý báo chí tại Hội Chữ thập đỏ Việt Nam…
Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: Năm 2020, hoạt động của các cấp Hội tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, Chính quyền. Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị về lãnh đạo Đại hội Hội Chữ thập đỏ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 và cho phép triển khai chính thức “Tháng Nhân đạo” vào tháng 5 hàng năm. Bên cạnh những thuận lợi, vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tình hình đại dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam và các đối tác trong và ngoài phong trào; Mưa lũ lịch sử tại các tỉnh miền Trung gây thiệt hại nặng nề về người và của, cùng với đó là hạn hán, xâm nhập mặn, giông lốc, mưa đá diễn ra trên diện rộng ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống thu nhập của người dân. 

img 8485


PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị


“Trong bối cảnh đó, các cấp Hội cả nước đã nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, triển khai toàn diện, hiệu quả với 3 trọng tâm lớn là: Tổ chức đạt kết quả ấn tượng các phong trào, các cuộc vận động nhân đạo, ứng phó với thách thức và tình huống trong công tác nhân đạo; Kịp thời tuyên truyền, hỗ trợ nhân dân các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và thiên tai, bão lũ; Tổ chức thành công Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp và Đại hội thi đua yêu nước Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ V. Tổng giá trị hoạt động nhân đạo của các cấp Hội đạt trên 4.796 tỷ đồng (tăng trên 10% so với năm 2019)”, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu chia sẻ.

img 8489


Ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam báo cáo tại Hội nghị 


Tại Hội nghị ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã Báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2020, phương hướng nhiệm vụ 2021. 
Báo cáo nêu rõ: Năm 2020, trong điều kiện khó khăn, thách thức ở nhiều mặt công tác và đời sống xã hội, song các cấp Hội đã có nhiều nỗ lực, với quyết tâm cao, biến “khó khăn thành thuận lợi”, chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ có nhiều đổi mới, sáng tạo, nhiều mô hình, cách làm hay được các cấp Hội triển khai mang lại hiệu quả tích cực, đặc biệt, trong bối cảnh thiên tai, dịch bệnh và giãn cách xã hội. Các mục tiêu, chỉ tiêu và chương trình, kế hoạch công tác đề ra cơ bản hoàn thành tốt, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ tiếp tục được giữ vững và phát triển với nhiều kết quả đáng nổi bật. Tổng trị giá hoạt động toàn Hội trong năm 2020 đạt 4.796 tỷ 176 triệu đồng (tăng trên 10% so với năm 2019), trợ giúp 21.527.126 lượt người có hoàn cảnh khó khăn. 
Với những thành tích đáng khích lệ của năm 2020, báo cáo cũng đề ra phương hướng, nhiệm vụ cụ thể năm 2021 đó là: Vận động và trao tặng ít nhất 1,5 triệu suất quà Tết và phấn đấu tăng ít nhất 10% giá trị suất quà dành cho hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam Xuân Tân Sửu 2021; Phấn đấu ít nhất từ 100.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp trong “Tháng Nhân đạo” 2021; Phấn đấu 50% xã, phường có địa chỉ nhân đạo được đưa lên hệ thống iNhandao; Phấn đấu toàn Hội có 75 công trình nhân đạo chào mừng kỷ niệm 75 năm thành lập Hội; Vận động, tiếp nhận tối thiểu 1,5 đơn vị máu, tương đương 1,6% dân số hiến máu, trong đó 99% từ người hiến máu tình nguyện…

img 8490


Quang cảnh Hội nghị

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đều nhất trí với các nội dung báo cáo, đồng thời đề xuất thêm các vấn đề còn khó khăn, vướng mắc khi thực hiện tại địa phương.
Bà Huỳnh Thanh Thảo – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Cần Thơ chia sẻ: Năm 2020 mặc dù điều kiện khó khăn ảnh hưởng lớn bởi thiên tai, dịch bệnh, nhưng Trung ương Hội đã thành lập đoàn đến làm việc với các tỉnh về Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Từ đó, lãnh đạo tỉnh hiểu hơn về tầm quan trọng của công tác Chữ thập đỏ trên địa bàn. Bà Thảo nêu rõ những bất cập như: Việc chi quà tặng người hiến máu vẫn còn ở mức cũ là không phù hợp; Vận động hiến tạng, hiến mô gặp nhiều khó khăn, đề nghị Bộ Y tế tặng bảo hiểm y tế chỗ trợ người hiến mô, hiến tạng.
Dịp này, Hôi Chữ thạp đỏ tỉnh Bình Định vinh dự đón nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2020.
 

139206266 1640836696118633 6527430442153479006 n

Ông Hà Văn Cát - Ủy viên Ban Thường vụ Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Bình Định đón nhận Bằng khen của Hội CTĐ Việt Nam do ông Trần Quốc Hùng - Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam trao cho Hội CTĐ tỉnh Bình Định

Tác giả bài viết: Website Hội CTĐ Việt Nam

Nguồn tin: Website Hội CTĐ Việt Nam

 Tags: ctđ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây