Mang “tết” đến với người nghèo và nạn nhân da cam

Thứ sáu - 01/01/2021 17:28
Từ đầu tháng 12.2020, các cấp Hội CTÐ trong tỉnh bắt đầu triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Tân Sửu - 2021 với quyết tâm đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.
Chương trình giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người khuyết tật; tạo điều kiện để người khuyết tật tham gia bình đẳng vào các hoạt động của xã hội.
Chương trình giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người khuyết tật; tạo điều kiện để người khuyết tật tham gia bình đẳng vào các hoạt động của xã hội.
viewimage (2)

Chương trình giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người khuyết tật; tạo điều kiện để người khuyết tật tham gia bình đẳng vào các hoạt động của xã hội 
Ông Hà Văn Cát, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” triển khai trên địa bàn tỉnh từ ngày 25.11.2020 đến ngày 8.2.2021, trong đó đợt cao điểm từ ngày 22 - 31.1.2021 (tức từ ngày 10 - 19 tháng Chạp). Năm nay, Hội CTĐ tỉnh đưa ra chỉ tiêu: Phấn đấu các cấp hội trong tỉnh vận động và trao tặng ít nhất 40.000 suất quà tết. Mỗi suất quà có giá trị thấp nhất là 400 nghìn đồng. Đối tượng nhận quà là hộ gia đình nghèo, cận nghèo, có người nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và thiên tai trong năm 2020, hộ gia đình chính sách và các đối tượng dễ bị tổn thương khác. Trong đó, đặc biệt ưu tiên hỗ trợ các địa chỉ đã được đưa lên hệ thống iNhandao.
Theo ông Cát, hình thức tặng quà có thể là đến thăm, trao tặng trực tiếp, phát phiếu đổi quà tại các phiên chợ tết Nhân đạo Tân Sửu 2021 hoặc các hình thức hỗ trợ khác như giúp sửa chữa nhà ở, xây nhà, tặng thẻ BHYT, khám, chữa bệnh, tặng bò và hỗ trợ phát triển sinh kế mang tính bền vững.
Hưởng ứng phong trào, chính quyền các địa phương đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể để có thể sớm trao những phần quà tết đến với người dân khó khăn. Phó Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn Nguyễn Phương Nam cho biết, năm nay thành phố được giao chỉ tiêu 5.000 phần quà. “Công tác tuyên truyền đang được triển khai sâu rộng để mọi tầng lớp nhân dân hiểu được mục đích, ý nghĩa cao đẹp của phong trào này, từ đó chung tay, góp sức chăm lo, hỗ trợ quà tết cho người khó khăn hơn mình”, ông Nam trao đổi.
Nhiều năm làm công tác CTĐ ở xã Phước Hòa (huyện Tuy Phước), ông Văn Công Chiến, Chủ tịch Hội CTĐ xã, nhận thấy dịp cuối năm thường xảy ra thiên tai khiến nhiều hộ dân vùng rốn lũ rơi vào cảnh khó khăn. Những suất quà trị giá bốn, năm trăm nghìn đồng luôn mang đến nhiều ý nghĩa dịp này vì giúp họ có thêm điều kiện đón Tết tươm tất hơn. 
 
viewimage (1)

Hội CTĐ huyện Hoài Ân đang phấn đấu thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” vượt chỉ tiêu được giao
Năm nay, Hội CTĐ các huyện trung du, miền núi cũng đang tỏ rõ quyết tâm hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu đề ra để hỗ trợ phần nào người dân bị mưa lũ cuốn trôi heo, bò, gà, hoa màu, cây trái bị hư hại. “Xác định công tác vận động không hề dễ dàng nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và đưa ra giải pháp vận động, thuyết phục hiệu quả”, bà Ngô Thị Kim Anh, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Hoài Ân, chia sẻ. 
Để việc triển khai, thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”  xuân Tân Sửu - 2021 đạt và vượt chỉ tiêu đề ra,  Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Hà Văn Cát đề nghị các huyện, thị, thành hội và đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch cụ thể và báo cáo kết quả phong trào đúng theo tiến độ quy định.
“Tôi cũng kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; vận động các cơ quan, tổ chức, DN, nhà hảo tâm hưởng ứng để phong trào đạt hiệu quả cao. Chúng ta hãy phát huy tinh thần của tết Canh Tý năm 2020, chỉ tiêu là 30.000 suất quà nhưng các cấp hội trong toàn tỉnh đã vận động và trao tặng 59.014 suất, trị giá 25,82 tỷ đồng, giúp đỡ cho 31.564 lượt hộ nghèo và cận nghèo, 3.523 lượt hộ nạn nhân chất độc da cam và 27.531 lượt hộ có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh”, ông Cát kêu gọi.

Tác giả bài viết: Ngọc Nga

Nguồn tin: Báo Bình Định

 Tags: ctđ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây