CÂU LẠC BỘ MÁU SỐNG HOÀI NHƠN: KHÔNG CHỈ HIẾN MÁU

Thứ hai - 15/11/2021 20:16
Ngày 19.11 tới là tròn 4 năm thành lập CLB Máu sống Hoài Nhơn trực thuộc Hội CTĐ TX Hoài Nhơn. Dịp này, CLB và cá nhân Chủ nhiệm CLB Trần Kim Hữu đón nhận tin vui khi được Hội CTĐ thị xã đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen vì thành tích đóng góp, hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. CLB được Hội CTĐ tỉnh đề nghị Hội CTĐ Việt Nam tặng bằng khen vì thành tích hiến máu tình nguyện.
Từ đầu năm đến nay, anh Trần Kim Hữu đã 3 lần hiến máu cứu người
Từ đầu năm đến nay, anh Trần Kim Hữu đã 3 lần hiến máu cứu người

Tiền thân của CLB Máu sống Hoài Nhơn là CLB Máu sống Hữu Ích do anh Trần Kim Hữu (SN 1983) ở phường Hoài Đức thành lập vào năm 2017, tập hợp những người tích cực tham gia hiến máu tình nguyện cứu người tr ên địa bàn TX Hoài Nhơn. Sau 4 năm hoạt động, CLB đã trở thành một địa chỉ đáng tin cậy với các cơ sở y tế và hầu hết người bệnh cần truyền máu của thị xã. Từ đầu năm đến nay, anh Hữu đã 3 lần tham gia hiến máu trực tiếp và vận động 120 tình nguyện viên tham gia hiến máu tập trung và hiến máu, tiểu cầu đột xuất. “Điều đáng quý ở CLB Máu sống Hoài Nhơn không chỉ là tinh thần hiến máu cứu người mà cả thái độ tích cực góp mặt, hăng hái tham gia hỗ trợ các địa phương khác tổ chức hiến máu tình nguyện, góp phần lan tỏa sâu rộng phong trào này. Một số thành viên của CLB còn nhiều lần bỏ tiền túi thuê xe vào Quy Nhơn tham gia các đợt hiến máu đột xuất do Hội CTĐ tỉnh tổ chức và giúp bệnh nhân cấp cứu tại BVĐK tỉnh” - ông Cao Hữu Bằng, Chủ tịch Hội CTĐ TX Hoài Nhơn đánh giá.

Từ đầu năm đến nay, anh Trần Kim Hữu đã 3 lần hiến máu cứu người. Ảnh: NVCC

Thành lập CLB với mục đích chính là hiến máu cứu người nhưng cũng chừng ấy năm, anh Hữu và các thành viên của CLB tích cực đóng góp, vận động nguồn lực từ khắp nơi để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong thiên tai, dịch bệnh. Đặc biệt, xuyên suốt các đợt dịch Covid-19, CLB đã trở thành một trong những tổ chức tiếp nhận và phân phối hàng hóa tích cực nhất cho người dân vùng tâm dịch trên địa bàn TX Hoài Nhơn. “Hàng tấn rau, củ, quả, nhu yếu phẩm CLB 25 Bình Định vận động nhà hảo tâm gởi tặng người dân ở những khu vực bị phong tỏa của TX Hoài Nhơn phải dừng ngoài địa phận phường Bồng Sơn lúc đó. Nhờ CLB Máu sống Hoài Nhơn, hàng mới đến được tận tay từng người dân”, Phó Chủ nhiệm phụ trách CLB 25 Lê Ngọc Thường cho biết. Chuyện trò với bí thư đoàn một số xã, phường của Hoài Nhơn, nghe được nhiều lời cảm phục, tri ân về tinh thần làm thiện nguyện một cách chủ động của các thành viên CLB Máu sống. “Giữa lúc phường Tam Quan khá lúng túng trước chuyện phải hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm người dân bị cách ly thế nào thì anh Hữu chủ động gọi điện đặt vấn đề, chủ động hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cùng nhiều trang thiết bị y tế phòng, chống dịch cho người dân, các lực lượng phòng, chống dịch và chốt kiểm dịch của phường”, chị Trần Thị Thu Sương, Bí thư Đoàn phường Tam Quan chia sẻ.

Theo thống kê của Hội CTĐ TX Hoài Nhơn, từ đầu năm 2021 đến nay, CLB Máu sống Hoài Nhơn đã đóng góp và vận động nhà hảo tâm ủng hộ số lượng tiền, hàng có tổng giá trị trên 200 triệu đồng giúp người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Ngoài ra, CLB còn vận động tiền, góp công sửa chữa một số nhà ở có nguy cơ bị sập với tổng trị giá trên 100 triệu đồng. Cùng với việc cho máu, CLB còn trực tiếp kêu gọi nhà hảo tâm giúp trên 280 triệu đồng những bệnh nhân nghèo, có gia cảnh khó khăn; vận động 60 triệu đồng tổ chức tiếp sức cho người dân các tỉnh phía Bắc trên đường về quê tránh dịch; rồi mỗi tháng, trao hỗ trợ định kỳ cho học sinh mồ côi, người già neo đơn, bệnh tật…

“Anh Hữu còn vận động 42,6 triệu đồng hỗ trợ gia đình có 2 con bị đuối nước ở phường Hoài Hương; hỗ trợ 18,5 triệu đồng giúp 3 trẻ mồ côi tại xã Hoài Hải; kêu gọi 22,85 triệu đồng giúp 2 em nhỏ mắc bệnh u não… Bản thân anh Hữu là lao động tự do, cuộc sống gia đình khó khăn hơn do dịch bệnh nhưng anh luôn nghĩ cho người khó khăn hơn mình. Tiếp xúc thường xuyên với anh, tôi cảm nhận, anh làm mọi việc vì mong muốn mang đến niềm vui và hạnh phúc cho người khác. Những việc làm nhiều ý nghĩa từ anh luôn nhận được sự hưởng ứng, chung tay của nhiều thành viên trong CLB và không ngừng lan tỏa trong cộng đồng”, ông Nguyễn Văn Tri, Phó Chủ tịch Hội CTĐ TX Hoài Nhơn nhìn nhận.

Tác giả bài viết: Ngọc Tú

Nguồn tin: Báo điện tử Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây