TRỢ GIÚP HIỆU QUẢ NGƯỜI GẶP KHÓ KHĂN

Thứ năm - 30/12/2021 10:37
Tự mình vượt khó và tìm kiếm giải pháp giúp đỡ hiệu quả người gặp khó khăn là nét tính cách chung của đa số tình nguyện viên CTĐ các cấp. Ở CLB tình nguyện viên CTĐ TX Hoài Nhơn (trực thuộc Hội CTĐ Hoài Nhơn), cô Nguyễn Thị Dung (SN 1969) và cô Mai Thị Hòa (SN 1973) là hai trong số những gương mặt tiêu biểu, vừa được Hội CTĐ tỉnh khen thưởng.
Cô Hòa (bìa trái) trao xe lăn cho học sinh khuyết tật
Cô Hòa (bìa trái) trao xe lăn cho học sinh khuyết tật

Cô Hòa là con gái của bà Võ Thị Tố Nga (71 tuổi), Phó Chủ nhiệm CLB tình nguyện viên CTÐ TX Hoài Nhơn - một trong những người đặt nhiều tâm huyết vào hai bếp ăn tình thương phục vụ bệnh nhân nghèo tại BVĐK khu vực Bồng Sơn, TTYT TX Hoài Nhơn và tích cực cải thiện bữa ăn cho các đối tượng tại Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần Hoài Nhơn. Theo mẹ vào bếp, cô Hòa thấy vui ngay từ những ngày đầu. Để rồi, hôm nào không đến bếp, cô lại thấy “thiêu thiếu”. Một vài năm gần đây, sức khỏe bà Nga không được như trước, cô Hòa thay mẹ, đảm đương nhiều phần việc quan trọng ở những nơi này. Chị Trần Thị Mỹ, Tổ trưởng Tổ Công tác xã hội BVĐK khu vực Bồng Sơn cho biết, cô Hòa rất giống mẹ mình, chu đáo trong từng suất cơm tình thương; đồng thời luôn tích cực vận động mọi nguồn lực để tặng tiền, quà cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Cô Hòa (bìa trái) trao xe lăn cho học sinh khuyết tật. Ảnh: NVCC

Là chị em sinh hoạt trong cùng CLB, cô Dung và cô Hòa chia sẻ với nhau rất nhiều việc. Thế nhưng, nhắc cô Dung, người ta nhớ đến việc cô đóng góp, vận động nguồn lực hỗ trợ người lâm cảnh khó khăn nhiều hơn. Ai cũng bảo, gia cảnh cô Dung không mấy “thong thả”, nhưng cô luôn nghĩ đến người khó hơn mình mà xoay xở, tìm kiếm giải pháp “giúp người đang cần được trợ giúp cho bằng được”. Cảm nhận ý nghĩa việc cô làm, những người con, người thân trong gia đình, dòng họ cũng thường xuyên chung tay góp tâm, sức phụ giúp cô hoàn thành tâm nguyện giúp người khó.

Tròn một năm trước, cô Dung theo đoàn cứu trợ của Hội CTĐ tỉnh về một số tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng do mưa bão. Tại những nơi đến thăm, trao quà, tiền, cô là một trong thành viên trong đoàn để lại nhiều ấn tượng với người dân khó khăn tỉnh bạn với cử chỉ thân thiện, sẻ chia cùng những khoản đóng góp tại chỗ để hỗ trợ thêm. Ở quê nhà Hoài Nhơn, cô Dung là một “địa chỉ từ thiện đáng tin cậy” với nhiều nhà hảo tâm bởi tấm lòng nhân ái và cách làm việc đầy trách nhiệm. Biết cô muốn giúp anh Huỳnh Văn Sinh ở phường Hoài Xuân (TX Hoài Nhơn) làm nghề phụ xe, bị ngã từ cabin xuống đất, hai chân bị chấn thương nặng, không đi lại, một số nhà hảo tâm đóng góp 10 triệu đồng, cô và Hội CTĐ TX Hoài Nhơn đến thăm hỏi, chuyển tiền tận tay anh Sinh. “Nhờ sự kết nối của cô Dung, của CLB và Hội CTĐ thị xã, tôi được nhà hảo tâm giúp số tiền này để vượt qua giai đoạn khó khăn. Tôi cảm ơn rất nhiều”, anh Sinh xúc động chia sẻ.

Cô Dung (bìa trái) tặng quà cho phụ nữ đơn thân. Ảnh: N.T

Theo Hội CTĐ TX Hoài Nhơn, từ đầu năm đến nay, các thành viên trong CLB tình nguyện viên CTĐ thị xã đã hỗ trợ rất tích cực công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn và giúp đỡ người dân gặp khó khăn do dịch. Trong đó, dấu ấn của cô Dung và cô Hòa rất rõ nét. Thống kê cho thấy, hai cô đã vận động các tiểu thương, nhà hảo tâm đóng góp 99 triệu đồng để cải thiện bữa ăn cho 521 bệnh nhân tại Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần Hoài Nhơn. Kêu gọi tình nguyện viên CLB và nhà hảo tâm đóng góp 70 triệu đồng để tặng quà người dân khó khăn. Vận động 100 suất quà tặng phụ nữ đơn thân khó khăn với tổng số tiền trên 40 triệu đồng. Tham gia nấu 245 nồi cháo, cơm để cấp 88.800 lượt bệnh nhân (có tổng giá trị 429,03 triệu đồng). Kêu gọi nguồn lực để CLB nhận đỡ đầu 10 trẻ mồ côi và hỗ trợ gạo thường xuyên cho 10 cụ già neo đơn, không nơi nương tựa. Ngoài ra, hai cô còn đóng góp và vận động nhà hảo tâm hỗ trợ 42 triệu đồng giúp 13 trường hợp bị TNGT, tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo tại các phường, xã: Hoài Phú, Hoài Hảo, Hoài Xuân, Hoài Đức, Bồng Sơn, Hoài Đức, Hoài Thanh Tây, Hoài Hương, Tam Quan, Tam Quan Bắc và huyện An Lão.

“Cô Dung và cô Hòa vừa là thành viên vừa là nhà hảo tâm tích cực, nhiệt huyết của CLB. Tâm huyết, việc họ làm đang lan tỏa, thu hút ngày càng nhiều người tham gia vào CLB và mở rộng tấm lòng nhân ái với người gặp khó khăn” - ông Cao Hữu Bằng, Chủ tịch Hội CTĐ Hoài Nhơn đánh giá.

Tác giả bài viết: Ngọc Tú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây