Thiện nguyện cùng con

Thứ năm - 14/04/2022 08:33
Thiện nguyện là hoạt động ý nghĩa, giàu tính giáo dục, được ngày càng nhiều phụ huynh cho con cùng tham gia nhằm góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy tình yêu thương, hướng thiện cho trẻ. Ðây cũng là cơ hội để vun đắp tình cảm giữa cha mẹ với con cái, từ đó tạo thêm nhiều kỷ niệm đẹp cho tuổi thơ của các em.
Anh Thạch dẫn bé An Nhiên cùng tham gia hiến máu tình nguyện
Anh Thạch dẫn bé An Nhiên cùng tham gia hiến máu tình nguyện
Anh Thạch chia sẻ: “Từ những chuyến đi, tôi học được nhiều điều ý nghĩa, biết trân trọng những gì mình đang có và từ đó ngày càng cố gắng làm việc có ích. Từ trải nghiệm đáng quý trên, tôi muốn con mình cùng tham gia để các bé hình dung rõ hơn về cuộc sống, thêm dạn dĩ, trưởng thành và yêu thương những người kém may mắn hơn mình”.
Cũng giống anh Thạch, anh Nguyễn Quang Lợi (ở phường Lê Lợi, TP Quy Nhơn) muốn “nối duyên” cho con gái, cùng bố đi tặng quà, phát cơm cho bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Với anh, điều ý nghĩa nhất của các hoạt động này chính là trao tận tay những món quà cho người thật sự cần. Như thế, mình vừa có dịp trò chuyện với họ, vừa để con học cách cho đi.
“Ban đầu, tôi chỉ muốn con tham gia để hiểu thêm về thiện nguyện, không ngờ con lại vô cùng hào hứng và chủ động muốn cùng bố và các cô chú trong đoàn tiếp tục đồng hành ở những hoạt động sau”, anh Lợi tâm sự.
“Bạn đồng hành nhí” năng nổ
Để các bé thực sự hứng thú và tự nguyện tham gia thiện nguyện, các phụ huynh đã tạo sự gần gũi, dễ hiểu trong cách truyền đạt để trẻ nắm được ý nghĩa của các chương trình, hoạt động trên. Đồng thời, tạo cho trẻ ấn tượng tốt ngay từ lần đầu đi cùng.
Chị Nguyễn Đào Nhã Vy (phường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn) trong lần đi hiến máu tình nguyện đã dắt theo cháu gái Lương Nguyễn Hạnh Nhiên (7 tuổi). Để bé dễ hình dung, chị Vy đã giải thích cho bé biết, việc lấy máu không hề đau đớn và cho đi những giọt máu của mình sẽ cứu được nhiều người. Nhờ vậy, bé vô cùng phấn khởi vì học thêm được kiến thức mới. Thậm chí, bé còn trở thành “tuyên truyền viên nhí” của nhà, tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện cùng các thành viên trong gia đình.
Chứng kiến bố Bành Quốc Thạch hăng hái tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, bé Bành Quốc Nguyên (6 tuổi) cùng em là Bành Ngọc An Nhiên (5 tuổi) cũng xung phong đi cùng. Thế là từ thành phố đến các huyện như Tây Sơn, An Lão, các em trở thành những người bạn đồng hành của bố. Riêng Nguyên, tuy say xe nhưng khi đến nơi vẫn tươi cười phụ cô chú trong đoàn xách túi quà, gói bánh, tặng cho các bạn, anh chị người dân tộc thiểu số. Còn với Nhiên, em vô cùng hào hứng khi cùng bố đến điểm hiến máu tình nguyện và hay thỏ thẻ: “Con cũng muốn mau lớn để được hiến máu giúp người như bố”.
Chững chạc hơn các em, bé Nguyễn Trần Gia Hân (13 tuổi) từ 3 năm trước đã luôn kề vai sát cánh với bố Lợi trong những đợt rong ruổi đi tặng quà, phát cơm. Cô bé nhỏ tuổi nhất đoàn nhưng luôn mỉm cười, hồn nhiên, bất kể mưa hay nắng, chỉ cần biết bố tham gia thì ngay lập tức muốn đi chung.
“Có những lần, em tặng cơm cho ông bà tuổi đã cao, có bệnh trong người nhưng không được nghỉ ngơi mà vẫn phải kiếm sống bởi không nhờ cậy được con cháu. Em thương lắm nhưng tuổi còn nhỏ nên chỉ có thể hỏi han, chia sẻ. Hy vọng, khi lớn hơn, em có thể tự giúp phần nào cho những người khó, khổ hơn mình”, Hân tâm sự.
 

Tác giả bài viết: DƯƠNG LINH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây