Nắm tay nhau đi... hiến máu

Chủ nhật - 24/04/2022 20:59
Ghi dấu kỷ niệm là điều không thể thiếu đối với các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, thay vì “xách ba lô lên và đi”- cùng du lịch với nhau, nhiều cặp đôi đã lựa chọn việc cùng nhau đi hiến máu. Đây vừa là cách lưu giữ kỷ niệm đẹp, vừa biến kỷ niệm ấy trở nên hữu ích với cộng đồng, tạo sự lan tỏa vô cùng ý nghĩa và nhân văn.
Vợ chồng chị Hương, anh Danh luôn kề cạnh nhau trong suốt buổi hiến máu.
Vợ chồng chị Hương, anh Danh luôn kề cạnh nhau trong suốt buổi hiến máu.

Với đặc tính của phái nữ là dễ rung động, thương cảm với những hoàn cảnh khó khăn, nhiều chị “bén duyên” với các hoạt động nhân đạo, từ thiện trước, rồi trở thành nguồn cảm hứng cho người bạn đồng hành cùng tham gia. Chị Nguyễn Thị Hoàng Phương cùng chồng là anh Phạm Văn Thắng (ở phường Trần Phú, TP Quy Nhơn) là trường hợp như vậy.

Là gương mặt quen thuộc, cùng đồng hành với công tác hiến máu tình nguyện nói riêng và chương trình thiện nguyện nói chung từ năm 2019, chị Phương dần trở thành người chị thân thiết của các tình nguyện viên trong CLB 25 (trực thuộc Hội CTĐ tỉnh). Sau nhiều lần thấy vợ tham gia, anh Thắng cũng lân la đi cùng vợ và dần bị “cuốn” theo lúc nào không hay.

Anh chia sẻ: “Một phần vì muốn tìm hiểu xem, hiến máu là thế nào mà vợ mình lại nhiệt tình tham gia đến vậy, một phần vì các bạn tình nguyện viên tích cực khích lệ sau vài lần trò chuyện, tôi mạnh dạn đăng ký hiến máu. Lần trải nghiệm trên đã cho tôi cảm giác tự hào xen lẫn hứng thú. Bởi vậy, từ đó về sau, tôi luôn đồng hành cùng vợ trong mỗi chương trình”.

Hiến máu cũng gắn liền với những kỷ niệm đáng nhớ của các cặp vợ chồng. Đó là khi các chị được chứng kiến người chồng của mình thể hiện một “bộ mặt” khác hơn ngày thường. Anh Lê Văn Danh (ở thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát) trong mắt vợ là người điềm tĩnh, mạnh mẽ. Ấy vậy mà, trong lần đầu tiên cùng nhau đi hiến máu, chị Châu Thị Thu Hương thấy rõ nét lo lắng, hồi hộp trên gương mặt chồng.

Chị cười khi nhớ lại: “Tôi còn nhớ, trước ngày hiến máu, anh đã hỏi tôi nhiều điều về các bước hiến máu cần thiết để an tâm hơn. Thế nhưng, vào buổi sáng ngày diễn ra hoạt động, quá lo lắng nên huyết áp của anh ấy đã tăng, phải dành thêm thời gian để giải tỏa tâm trạng. Khi đó, tôi đã ở cạnh chồng và động viên anh. Nhờ vậy, khoảng 10 phút sau, anh đã bình tĩnh hơn và hiến máu thành công”.

Cũng cần nói thêm, chị Hương vốn đã quen với việc hiến máu. Đều đặn mỗi năm, chị tham gia 3 đợt. Tâm huyết với hoạt động này là thế nên chị luôn mong muốn chồng sẽ cùng tham gia với mình. Bởi vậy, anh Danh đã cùng vợ tạo nên ký ức đẹp gắn với hoạt động trên. “Đi rồi mới thực sự hiểu, hiến máu có ý nghĩa thế nào. Hơn nữa, việc cùng nhau tham gia sẽ vui hơn, yên tâm hơn là đi một mình. Khi vợ chồng ở cạnh nhau, chúng tôi có thể hỗ trợ, động viên lẫn nhau ngay tại thời điểm đó. Tình cảm vợ chồng cũng nhờ vậy mà thêm phần khắng khít”, anh Danh chia sẻ.

Bên cạnh việc cùng nhau tạo nên kỷ niệm, hiến máu còn là dịp để truyền đi năng lượng tích cực của các cặp đôi. Cùng công tác tại Trường THPT số 1 Phù Cát, chị Nguyễn Đoàn Thảo Trang và anh Nguyễn Phúc Huy vừa là đồng nghiệp, vừa là vợ chồng. Cùng đồng hành với nhau trên nhiều cương vị, anh chị luôn có sự thấu hiểu, sẻ chia với đối phương. Đồng thời, cả hai luôn coi trọng giá trị, sự đóng góp của cá nhân với xã hội. Do đó, anh chị quyết định cùng tham gia hiến máu như là cách cho đi ý nghĩa nhất, đồng thời kêu gọi bạn bè, người thân cùng chung tay, chia sẻ yêu thương với người bệnh.

“Mỗi lần tham gia hiến máu, chúng tôi cảm thấy mình nhận về nhiều điều trân quý như sự hết lòng, tận tình của tình nguyện viên; sự đồng cảm của những người chung quan điểm và lợi ích của việc cho đi giọt máu của mình”, chị Trang tâm sự.

Tác giả bài viết: DƯƠNG LINH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây