Một gia đình hiến máu tình nguyện tiêu biểu

Thứ ba - 22/02/2022 19:08
Những năm qua, nhiều cá nhân, gia đình ở huyện Phù Mỹ đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần; trong đó, điển hình có gia đình anh Hồ Hoàng Tung (xã Mỹ An).
Anh Hồ Hoàng Tung (đứng) hỗ trợ đoàn viên xã Mỹ An tham gia hiến máu tình nguyện.
Anh Hồ Hoàng Tung (đứng) hỗ trợ đoàn viên xã Mỹ An tham gia hiến máu tình nguyện.
Anh Tung chia sẻ, là Bí thư Xã đoàn Mỹ An, để vận động được ĐVTN tham gia hiến máu thì bản thân phải tiên phong, gương mẫu đi đầu. Năm 2010, anh Tung tham gia hiến máu lần đầu tiên và đều đặn mỗi năm hiến máu từ 1 đến 2 lần. Đến nay, anh Tung đã có 14 lần hiến máu tình nguyện. “Nghĩ đến việc những giọt máu của mình có thể kịp thời cứu giúp những bệnh nhân đang gặp nguy hiểm là tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Đây là động lực thôi thúc tôi tham gia hiến máu nhiều hơn”, anh Tung tâm tình.

Ngoài việc bản thân tích cực tham gia phong trào hiến máu, anh Tung còn tuyên truyền, vận động ĐVTN, bà con hàng xóm và gia đình mình cùng tham gia. Noi gương anh, bình quân mỗi năm có 21 - 25 ĐVTN xã Mỹ An tham gia hiến máu, đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Ngoài vợ và em rể, anh Tung còn có 2 người em là Hồ Thanh Nam và Hồ Thanh Danh cũng rất tích cực tham gia hiến máu. Trong đó, anh Hồ Thanh Nam đã hiến máu 20 lần. Anh Nam chia sẻ: “Hiến máu không tổn hại sức khỏe lại có thể giúp được nhiều người nên tôi không nề hà việc tham gia. Mỗi năm, tôi hiến máu ít nhất hai lần, có năm có những trường hợp khẩn cấp, tôi hiến đến 4 lần. Tôi sẽ tiếp tục hiến máu đến khi nào không thể hiến được mới thôi”.

Đến nay, gia đình anh Tung đã có 43 lần hiến máu tình nguyện, được các cấp, các ngành tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Năm 2021, gia đình anh được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.


 

Tác giả bài viết: Theo Báo BĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trung tâm huấn luyện sơ cứu
LIÊN KẾT WEBSITE
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay1,109
  • Tháng hiện tại23,266
  • Tổng lượt truy cập4,097,459
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây