Bình Định và New Zealand tiếp tục phát huy kết quả hợp tác

Thứ ba - 07/06/2022 08:52
Bình Định và New Zealand tiếp tục phát huy kết quả hợp tác
(BĐ) - Sáng 6.6, UBND tỉnh tổ chức tiếp bà Tredene Dobson - Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, với sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, cùng sự tham dự của lãnh đạo các sở, Hội Hữu nghị Việt Nam - New Zealand tỉnh.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh thay mặt lãnh đạo tỉnh chào mừng và cảm ơn Đại sứ Tredene Dobson quan tâm đến thăm; đánh giá cao sự hợp tác giữa tỉnh với New Zealand trong nhiều năm qua trên các lĩnh vực nông nghiệp, y tế, thương mại, giáo dục - đào tạo. Nổi bật là thành công của Dự án Sinh kế nông thôn bền vững tỉnh Bình Định - Kết nối hộ nông dân với thị trường, Dự án Rau an toàn Bình Định, tạo sinh kế nông thôn bền vững, mang lại lợi ích về sức khỏe và môi trường, là tiền đề để tỉnh tiếp tục mở rộng sản xuất rau an toàn nói riêng và các sản phẩm nông nghiệp sạch nói chung.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tặng quà lưu niệm Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Tredene Dobson. Ảnh: H.THU
Tỉnh còn được Chính phủ New Zealand hỗ trợ thực hiện tốt Dự án Nâng cao chất lượng và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em; Tổ chức Ủy thác Y tế New  Zealand  - Việt Nam đã tài trợ các trang thiết bị y tế, đào tạo chuyên môn kỹ thuật cho BVĐK tỉnh, BVĐK khu vực Bồng Sơn... 
Phó Chủ tịch Nguyễn Tuấn Thanh chia sẻ về tiềm năng, thế mạnh, nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 để phát triển KT-XH của tỉnh. Qua đó, mong muốn Đại sứ Tredene Dobson quan tâm trong vai trò cầu nối để New Zealand tiếp tục hỗ trợ tỉnh về các lĩnh vực mà New Zealand có thế mạnh và tỉnh có nhu cầu như: Nông nghiệp và phát triển nông thôn, y tế, giáo dục, du lịch... Đồng thời, hỗ trợ kết nối, giới thiệu các DN New Zealand đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh. 
Bà Tredene Dobson chia sẻ, sau hơn 1 năm làm Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, do tình hình dịch Covid-19 nên đến nay Bình Định mới là địa phương thứ hai trong nước mà bà đến thăm sau TP Hồ Chí Minh, xuất phát từ tình bạn rất đặc biệt giữa tỉnh và New Zealand. Bà bày tỏ ấn tượng về cơ sở hạ tầng giao thông, các công trình xây dựng mới, phong cảnh đẹp của Bình Định nói chung và thành phố biển Quy Nhơn nói riêng có những nét gần gũi, tương đồng với một thành phố cảng ở  New Zealand.
Đại sứ Tredene Dobson cảm ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền, sở, ngành của tỉnh đã hỗ trợ, phối hợp tốt để thực hiện thành công các dự án về nông nghiệp và phát triển nông thôn. Bà sẽ kết nối, đề xuất để New Zealand tiếp tục có các dự án, chương trình, hoạt động hỗ trợ theo như mong muốn của tỉnh. Trong tương lai gần, sẽ mời tỉnh Bình Định tham gia dự án An toàn đê điều trong lĩnh vực quản lý rủi ro thiên tai đã và đang được New Zealand hỗ trợ triển khai hiệu quả tại Việt Nam.
 
Lãnh đạo UBND tỉnh và đoàn công tác của New Zealand chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: H.THU
Nhìn nhận du lịch tỉnh Bình Định nhiều tiềm năng và sẽ phát triển mạnh, bà cho biết sẽ quay trở lại để nghỉ dưỡng dịp hè và góp phần quảng bá với mong muốn ngày càng có nhiều người New Zealand biết và đến Quy Nhơn - Bình Định. 
HOÀI THU
 

Nguồn tin: Báo điện tử Bình Định: http://www.baobinhdinh.com.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trung tâm huấn luyện sơ cứu
Ủng ho dong bao bi thiet hai do bao so 3
LIÊN KẾT WEBSITE
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay1,554
  • Tháng hiện tại65,420
  • Tổng lượt truy cập4,139,613
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây