Đại biểu Quốc hội Lý Tiết Hạnh góp ý về Dự án Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi)

Thứ sáu - 27/05/2022 14:19
Trong khuôn khổ kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, sáng 27.5, các ĐBQH tham gia phát biểu thảo luận tại hội trường về Dự án Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi).
 
Đại biểu Quốc hội Lý Tiết Hạnh (người đứng) tham gia góp ý về Dự án Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi). Ảnh: Đoàn ĐBQH tỉnh
Tham gia thảo luận, đại biểu Quốc hội Lý Tiết Hạnh trân trọng sự quan tâm của Chính phủ đã tiếp thu các ý kiến trong quá trình bổ sung, hoàn thiện Dự thảo luật. Đồng thời, bày tỏ sự đồng tình cao với các quan điểm, nhất là quan điểm đổi mới của Chính phủ, ban soạn thảo và báo cáo ý kiến tiếp thu giải trình của Ban Thường vụ Quốc hội.
Tuy nhiên, để đảm bảo hạn chế thấp nhất những vướng mắc, bất cập trong tổ chức thực hiện, nhất là những nội dung mới trong luật, đại biểu Hạnh tham gia góp ý 3 vấn đề: Thứ nhất, tiếp tục bảo lưu ý kiến, kiến nghị xem xét quy định về thời gian 2 năm liên tục trong xét tặng huy chương thanh niên vẻ vang.
“Tôi rất đồng tình với quan điểm khen thưởng thì phải xứng đáng. Và thực tế trong dự thảo luật lần này thể hiện quan điểm đó rất rõ. Tuy nhiên, qua nghiên cứu, tôi cho rằng nếu giữ nguyên quy định này thì sẽ có một số trường hợp không tương thích và sẽ có một bộ phận thanh niên xung phong đã cống hiến, đã có thành tích xứng đáng, được tôn vinh, được nêu gương nhưng không đủ điều kiện để xét khen thưởng ngay từ đầu”, đại biểu Hạnh nói.
Vấn đề thứ 2 là để đảm bảo tính công bằng, không dàn đều, thành tích đến đâu khen thưởng đến đó, đại biểu Hạnh kiến nghị cần có phân hạng trong tặng thưởng huy chương thanh niên xung phong.
Vấn đề thứ 3, về kỹ thuật văn bản, đại biểu Hạnh kiến nghị đưa quy định về tặng và truy tặng huy chương thanh niên xung phong vẻ vang thành một trong 5 hình thức huy chương được quy định tại khoản 2, điều 45 để đảm bảo tính hệ thống, chặt chẽ, đảm bảo sự trân trọng và có ý nghĩa thuận lợi hơn trong quá trình tổ chức thực hiện. 
N. HÂN (ghi)
 

Nguồn tin: Báo điện tử Bình Định: http://www.baobinhdinh.com.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trung tâm huấn luyện sơ cứu
Ủng ho dong bao bi thiet hai do bao so 3
LIÊN KẾT WEBSITE
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay3,933
  • Tháng hiện tại67,799
  • Tổng lượt truy cập4,141,992
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây