Để trẻ em khó khăn nào cũng có “tết thiếu nhi”

Thứ năm - 26/05/2022 09:00

Để trẻ em khó khăn nào cũng có “tết thiếu nhi”

Sau hai năm gián đoạn do dịch Covid-19, các chương trình tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được một số sở, ban, ngành, hội, đoàn thể và nhóm thiện nguyện triển khai tích cực với mong muốn trẻ em khó khăn nào cũng có quà để vui “tết thiếu nhi”.
 Thêm kẹo thêm bánh, túi quà đầy
Ngày 22.5, CLB tình nguyện viên CTĐ Bạch Mai Trang (TX Hoài Nhơn) tổ chức chuyến thiện nguyện về thôn 4 (xã An Vinh, huyện An Lão). Các thành viên CLB rất xúc động khi gần 100 trẻ em nơi đây tỏ ra vui mừng, ngạc nhiên khi họ cố đuổi theo các em để nhét thêm bánh, kẹo, sữa vào những túi quà đã đầy.
Chị Đoàn Thị Hương, Chủ nhiệm CLB, bồi hồi: “Trong khuôn khổ Tháng Nhân đạo, chúng tôi tổ chức một phiên Chợ Nhân đạo tại thôn 4, nhưng chủ ý lên kế hoạch dành riêng một gian hàng bánh, kẹo, sữa cho các bé nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6. Nhìn các em mừng rỡ lúc nhận quà, nhiều chị rất xúc động. Một số chị ngay lúc đó đã hẹn nhỏ với nhau, rằng ráng thu xếp để sớm quay lại đây, rồi đi đến nhiều thôn đặc biệt khó khăn như vầy nữa”.
 
Hội CTĐ tỉnh tặng sữa trẻ mẫu giáo xã Ân Hảo Đông (huyện Hoài Ân). Ảnh: N.T
Thương các em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19, các cấp hội CTĐ trong tỉnh sửa soạn thêm một phần quà cho trẻ em trong những lần đến thăm và trao hỗ trợ cho hộ dân khó khăn trên địa bàn trong Tháng Nhân đạo. “Việc vận động quà thêm cho trẻ không khó lắm, bởi ai cũng thương các em thiếu thốn tình cảm, muốn làm cho các em vui”, ông Nguyễn Thanh Giang, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tây Sơn, cho hay.
Ngày 18.5, Hội Người mù tỉnh phối hợp với nhà tài trợ trao 30 suất quà cho trẻ em mù khó khăn. Trong tuần này, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh sẽ cùng nhóm Hoa Hướng dương trao 120 suất quà cho trẻ khuyết tật, mồ côi và con của người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn ở TP Quy Nhơn. Ngoài ra, Hội còn vận động để trao 74 suất quà khác cho trẻ em của các huyện, thị xã còn lại.
Chung tay tặng quà mọi trẻ em khó khăn
Sau sự kiện phối hợp với Công ty Bảo Việt Nhân thọ Bắc Bình Định tặng 40 xe đạp cho học sinh hiếu học tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn của TX Hoài Nhơn và huyện Hoài Ân, Sở LĐ-TB&XH đã lên kế hoạch tặng 1.100 suất quà với tổng trị giá 241 triệu đồng cho 1.100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong tỉnh; bao gồm trẻ có gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo, trẻ bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh. Mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng, gồm bánh, kẹo, sữa và 100 nghìn đồng tiền mặt. Thời gian tới, Sở sẽ tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà cho trẻ em của Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, Trung tâm Bảo trợ xã hội Đồng Tâm, Làng Trẻ em SOS Quy Nhơn và trẻ mắc bệnh hiểm nghèo, đang điều trị dài ngày.
Cùng với Sở LĐ-TB&XH, Hội CTĐ tỉnh đang đẩy nhanh chương trình tặng sữa dinh dưỡng cho trẻ em mẫu giáo, mầm non, tiểu học tại các địa bàn khó khăn. Tính đến ngày 25.5, Hội đã tặng 100 thùng sữa cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của nhiều địa phương trong tỉnh.
Những ngày qua, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh nỗ lực vận động, kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để tổ chức những chương trình tặng quà cho bệnh nhi đang điều trị tại các cơ sở y tế. Trước khi xảy ra dịch Covid-19, Hội thường xuyên có những chương trình vào dịp này, mang lại niềm vui cho bệnh nhi trong dịp Tết thiếu nhi. Theo ông Trần Đình Ký, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội, người nhà bệnh nhi chia sẻ rằng, những món quà như tiếp thêm động lực cho các em, để các “chiến binh nhí” chịu uống thuốc đắng, không khóc la nhiều, quyết tâm mau hết bệnh để về nhà, đến trường gặp lại bạn bè, thầy cô…
Dịp Tết thiếu nhi năm nay, CLB Thiện nguyện Quy Nhơn cùng các đoàn phường của TP Quy Nhơn thực hiện chương trình Chia sẻ yêu thương, dự kiến tặng 160 suất quà cho 160 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào ngày 29.5 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh.
“Rất mong mọi người cùng chung tay với chúng tôi để mang lại niềm vui cho các em. Bởi với nhiều em mồ côi, những suất quà không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn chứa đựng tình cảm ấm áp gửi trao, mang đến động lực để tiếp sức các em vượt mọi khó khăn trong cuộc sống”, Chủ nhiệm CLB Thiện nguyện Quy Nhơn Trần Văn Diệt kêu gọi.
NGỌC TÚ
 

Nguồn tin: Báo điện tử Bình Định: http://www.baobinhdinh.com.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây