CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TỈNH LẦN THỨ XIV Nhiều hoạt động vui tươi, phấn khởi

Thứ sáu - 22/09/2023 07:25

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TỈNH LẦN THỨ XIV  Nhiều hoạt động vui tươi, phấn khởi

hực hiện kế hoạch tuyên truyền Ðại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gắn với tạo sân chơi thiết thực, lành mạnh và bổ ích cho công nhân, viên chức, lao động, LÐLÐ tỉnh đã tổ chức các cuộc thi, liên hoan sôi nổi, với sự hưởng ứng tích cực của các cấp công đoàn, đoàn viên.
Cuộc thi đồng diễn “Hòa nhịp cùng Công đoàn Bình Định” với hình thức quay clip dự thi, đã khuấy động không khí rộn ràng hưởng ứng chào mừng Đại hội XIV Công đoàn Bình Định. Có 247 clip của 233 công đoàn cơ sở và 14 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tham gia dự thi. Tối 29.9, Ban tổ chức Cuộc thi sẽ công bố kết quả và trao giải.
Tiết mục biểu diễn của Công đoàn Khu kinh tế tỉnh.  Ảnh: H.T 
Bà Lê Thị Kim Chi, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công (LĐLĐ tỉnh), cho biết: Nhiều clip dự thi được đầu tư bài bản, sử dụng flycam hỗ trợ để tạo nên những góc quay đẹp từ trên cao. Clip ngoài đáp ứng yêu cầu thực hiện đồng diễn dựa trên nền nhạc ca khúc “Vang mãi khúc ca Công đoàn Việt Nam”, còn sinh động hơn nhiều khi kết hợp các cảnh quay quảng bá, giới thiệu về phong cảnh, di tích địa phương, nơi làm việc và hoạt động của các đơn vị.
Sau hơn một tháng phát động, Ban tổ chức Cuộc thi “Nét đẹp lao động Bình Định” năm 2023 nhận được 279 tác phẩm của 78 tác giả, thể hiện những góc nhìn đa dạng, điểm tích cực, ý nghĩa trong hoạt động công đoàn và phong trào công nhân. Lễ công bố kết quả, trao giải, triển lãm tác phẩm sẽ diễn ra ngày 27.9.
Tối 20.9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn), nhiều khán giả có mặt từ sớm để cổ vũ Liên hoan văn nghệ công nhân, viên chức, lao động tỉnh năm 2023, được LĐLĐ tỉnh tổ chức. Chương trình biểu diễn của 5 đơn vị tham gia cho thấy sự huy động được lực lượng, đầu tư tập luyện, đem đến các tiết mục hát, múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ; thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần hăng say trong công tác, lao động, sản xuất; ca ngợi giai cấp công nhân Việt Nam và tổ chức Công đoàn Việt Nam.
Chương trình tham gia của Công đoàn Viên chức tỉnh đạt giải nhất, tạo sự xuyên suốt và nổi bật chủ đề “Mãi mãi một niềm tin” với liên khúc hát múa: Lá cờ Đảng - Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người - Công nhân trên chặng đường mới - Sáng mãi một con đường. Sự thể hiện truyền cảm, phối hợp tốt của các ca sĩ trong tốp ca nam nữ đã lan tỏa cảm xúc cho khán giả. Các tiết mục cũng tạo ấn tượng đẹp về hòa âm phối khí, biên đạo.
Bà Nguyễn Thị Phương Loan, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, chia sẻ:  “Thành công của chúng tôi không chỉ là việc đạt giải thưởng cao nhất, mà còn là sự gắn kết, hưởng ứng tích cực đóng góp của 10 công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh, đã tuyển chọn và tạo điều kiện cử 29 đoàn viên, viên chức, lao động ở các đơn vị tham gia Liên hoan”. 
Nhờ sự đồng hành, ủng hộ của 7 DN ở các khu công nghiệp, khu kinh tế, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh đã huy động được 28 ca sĩ, diễn viên là hạt nhân trong phong trào văn nghệ cùng nhiệt tình tập luyện thời gian dài cho chương trình chủ đề “Tự hào công nhân, Công đoàn Việt Nam”, đoạt giải nhì.
Anh Trần Văn Cường, đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty CP Bia Sài Gòn - Miền Trung tại Quy Nhơn, thành viên đội văn nghệ của Công đoàn Khu kinh tế tỉnh, bày tỏ: “Cùng với việc được giao lưu, chia sẻ với nhiều công nhân, người lao động tại các DN khác trong quá trình tập luyện, chúng tôi hòa chung niềm phấn khởi khi được biểu diễn đóng góp cho hoạt động ý nghĩa chào mừng Đại hội XIV Công đoàn Bình Định”.
HOÀI THU
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây