Ký Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh

Thứ hai - 25/09/2023 08:44
Chiều 22.9, UBND tỉnh tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa UBND tỉnh và Hội CCB tỉnh (giai đoạn 2023 - 2027), Hội Nông dân tỉnh (giai đoạn 2023 - 2028), Hội LHPN tỉnh (giai đoạn 2023 - 2027), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh (giai đoạn 2023 - 2027). Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, cùng lãnh đạo các cơ quan.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (giữa) và lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội ký kết Quy chế phối hợp công tác. Ảnh: H.Thu
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (giữa) và lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội ký kết Quy chế phối hợp công tác. Ảnh: H.Thu

Thông qua ký kết nhằm tăng cường mối quan hệ phối hợp công tác giữa UBND tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với các sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động, phong trào thanh niên, phụ nữ, nông dân, cựu chiến binh tại các địa phương, đơn vị.

Quy chế phối hợp gồm 5 điều, nhằm cụ thể hóa các nội dung phối hợp liên quan đến chức năng, nhiệm vụ và mối quan hệ công tác giữa các cơ quan; đồng thời làm rõ trách nhiệm của các bên trong quá trình phối hợp công tác trên cơ sở đảm bảo dân chủ, công khai, khách quan, phù hợp với quy định hiện hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất để mỗi bên thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá cao vai trò quan trọng, sự phối hợp hỗ trợ trong những năm qua của các tổ chức chính trị - xã hội với chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên các lĩnh vực; trao đổi và định hướng thêm những nội dung, vấn đề cần quan tâm trong triển khai thực hiện Quy chế phối hợp đối với từng tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại Lễ ký kết. Ảnh: H.Thu

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh giao Sở Nội vụ là đầu mối của UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh xác định cụ thể các công việc thực hiện theo kế hoạch năm, chỉ đạo sơ kết sau một năm thực hiện Quy chế phối hợp để đánh giá, xác định lại nhiệm vụ trọng tâm từng năm theo hướng phù hợp và phát huy hiệu quả trong tình hình thực tiễn.

HOÀI THU

 

 

Tác giả bài viết: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây