Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp Đại sứ Canada tại Việt Nam

Thứ ba - 12/09/2023 07:44

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp Đại sứ Canada tại Việt Nam

Chiều 11.9, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp xã giao ông Shawm Steil, Đại sứ Canada tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chào mừng ông Shawm Steil đến thăm tỉnh Bình Định và giới thiệu tổng quan về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh. Hiện nay, tỉnh Bình Định tiếp tục tập trung mời gọi các nhà đầu tư có tiềm lực, thương hiệu mạnh để đầu tư các dự án then chốt vào 5 trụ cột, gồm: Công nghiệp; du lịch; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; dịch vụ cảng biển và logistics; kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa. Ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ hiện đại, có hàm lượng tri thức cao, thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, có sản phẩm mang lợi thế cạnh tranh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (bên phải) tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Canada tại Việt Nam. Ảnh: THU DỊU

Về công tác thu hút đầu tư nước ngoài, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 88 dự án FDI với tổng vốn đăng ký trên 1,153 tỷ USD; trong đó 49 dự án ngoài khu kinh tế và khu công nghiệp với tổng vốn đăng ký 255,88 triệu USD và 39 dự án trong khu kinh tế và khu công nghiệp với tổng vốn 897,92 triệu USD. Hiện có 2 dự án do DN Canada (Công ty TNHH SELDAT Việt Nam hoạt động lĩnh vực may mặc ở xã Nhơn Mỹ và xã Nhơn Khánh (TX An Nhơn) với tổng vốn đăng ký khoảng 2,7 triệu USD.

Dự kiến, vào cuối tháng 11 tới, tỉnh Bình Định sẽ tổ chức đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ và Canada, do vậy tỉnh mong muốn ngài Đại sứ quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho đoàn công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu, định hướng phát triển của tỉnh đến các đối tác, nhà đầu tư Canada; đồng thời hỗ trợ, kết nối, giới thiệu các nhà đầu tư tiềm năng đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư, thương mại tại tỉnh Bình Định.

Trao đổi tại buổi tiếp, Đại sứ Shawm Steil chia sẻ, lĩnh vực mà Canada quan tâm nhất là phát triển nông nghiệp, giáo dục và công nghệ. Tháng 10 tới đây, phía Canada sẽ có cuộc làm việc với Bộ NN&PTNT Việt Nam về việc hỗ trợ xây dựng chuỗi truy xuất nguồn gốc, an toàn thực phẩm từ trang trại tới bàn ăn. Đây là dịp để Canada và Việt Nam thúc đẩy sự hợp tác và phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp. Về phía tỉnh Bình Định, sau cuộc gặp này, Đại sứ Shawm Steil sẽ liên lạc trao đổi với Đại sứ Việt Nam tại Canada để có những hỗ trợ phù hợp cho Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Định tại Canada và có những trao đổi thông tin với địa phương để hỗ trợ tốt nhất cho sự hợp tác.

 THU DỊU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trung tâm huấn luyện sơ cứu
Ủng ho dong bao bi thiet hai do bao so 3
LIÊN KẾT WEBSITE
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay4,659
  • Tháng hiện tại72,679
  • Tổng lượt truy cập4,146,872
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây