Công bố Nghị quyết thành lập TX Hoài Nhơn và các phường trực thuộc

Thứ sáu - 29/05/2020 16:23
Ngày 28.5, UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ công bố Nghị quyết số 932/NQ-UBTVQH14 ngày 22.4.2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập TX Hoài Nhơn và các phường thuộc TX Hoài Nhơn.
Buổi lễ công bố Nghị quyết thành lập TX Hoài Nhơn và các phường thuộc TX Hoài Nhơn.
Buổi lễ công bố Nghị quyết thành lập TX Hoài Nhơn và các phường thuộc TX Hoài Nhơn.
Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng trao quyết định đổi tên Đảng bộ huyện Hoài Nhơn thành Đảng bộ TX Hoài Nhơn cho Thường trực Huyện ủy Hoài Nhơn.
Theo Nghị quyết số 932/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, TX Hoài Nhơn được thành lập trên cơ sở toàn bộ 420,84 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 212.063 người của huyện Hoài Nhơn. Sau khi thành lập TX Hoài Nhơn và các phường trực thuộc, TX Hoài Nhơn sẽ có 17 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 11 phường và 6 xã. Nghị quyết này sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1.6.2020.
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập TX Hoài Nhơn và các phường thuộc TX Hoài Nhơn cho lãnh đạo huyện Hoài Nhơn.
Tại buổi lễ, ông Cao Thanh Thương, Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn đã phát biểu ôn lại truyền thống hào hùng và quá trình xây dựng, phát triển huyện Hoài Nhơn trong những năm qua. Trong đó, từ năm 2015 đến nay, địa phương đã chi hơn 3.200 tỷ đồng để đầu tư cơ sở hạ tầng. Năm 2018, huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; cuối năm 2019, được Bộ Xây dựng đã công nhận đạt chuẩn đô thị loại 4. Đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 54 triệu đồng/năm.
Ông Cao Thanh Thương, Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn phát biểu ôn lại truyền thống hào hùng của Đảng bộ, quân và dân Hoài Nhơn.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh, trở thành TX là dấu mốc quan trọng, là bước ngoặt lịch sử, đánh dấu bước khởi đầu cho sự phát triển mới. Đây là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX Hoài Nhơn nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung. Đó cũng chính là sự cổ vũ, động viên, khích lệ lớn lao và là động lực để Hoài Nhơn tiếp tục vươn lên dành nhiều thành quả to lớn hơn trong công cuộc xây dựng và phát triển TX Hoài Nhơn ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
Các đại biểu dự buổi lễ.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị TX Hoài Nhơn phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực từ bên ngoài để phát triển kinh tế nhanh, bền vững; nhất là chú trọng phát triển mạnh kinh tế biển. Đồng thời, xây dựng và ổn định bộ máy quản lý từ TX đến phường, xã; chú trọng phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội; nâng cao chất lượng giáo dục, y tế cũng như đời sống vật chất tinh thần của người dân.
Cũng tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng đã trao quyết định đổi tên Đảng bộ huyện Hoài Nhơn thành Đảng bộ TX Hoài Nhơn cho Thường trực Huyện ủy Hoài Nhơn.

Tác giả bài viết: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây