Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc Mặt trận và các tổ chức thành viên

Thứ ba - 23/06/2020 20:24
Ngày 22.6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức buổi tiếp xúc giữa Đoàn ĐBQH tỉnh với đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên Mặt trận, doanh nhân, trí thức, chức sắc tôn giáo và thành viên Hội đồng tư vấn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Dự Hội nghị có các đồng chí: Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, ĐBQH tỉnh Bình Định; Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc Mặt trận và các tổ chức thành viên
Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh thông báo với các đại biểu về kết quả của Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Kỳ họp đã thông qua 10 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến 6 dự án luật, giám sát chuyên đề “việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em”... Bà nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên Quốc hội ứng dụng công nghệ thông tin để họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Cuộc họp đã diễn ra thông suốt, bảo đảm chất lượng, hiệu quả; trở thành động lực để Quốc hội tiếp tục cải tiến, đổi mới, hoàn thiện phương thức hoạt động trong thời gian tới.
Các đại biểu Mặt trận, doanh nhân, trí thức, chức sắc tôn giáo và thành viên Hội đồng tư vấn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao sự linh động, hiệu quả của phương thức làm việc mới của Quốc hội.
Một số đại biểu đặt câu hỏi cho Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ về đề xuất đưa dạy thêm vào ngành nghề kinh doanh có điều kiện và làm thế nào để giám sát hoạt động này, tránh những tiêu cực như cắt xén chương trình trên lớp để đưa vào dạy thêm, ép học sinh “tự nguyện” học thêm; băn khoăn về chất lượng đầu vào của hình thức thi cử THPT năm nay. Đồng thời đề nghị Bộ trưởng chia sẻ cụ thể hơn về việc thay sách giáo khoa, phân luồng học sinh; quan tâm hơn về việc xóa mù chữ Braille cho người mù.
 
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ giải đáp các thắc mắc của cử tri, các đại biểu về lĩnh vực giáo dục.
Cử tri và đại diện các tổ chức cũng gửi gắm đến Đoàn ĐBQH tỉnh về các thắc mắc từ thực tế liên quan đến các luật vừa được thông qua; vấn đề đưa luật vào đời sống; về việc đầu tư các dự án đường cao tốc, đường bộ ven biển qua Bình Định; đề nghị đảm bảo quyền lợi, đời sống của người dân trong vùng quy hoạch dự án...
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ giải đáp các thắc mắc của cử tri, các đại biểu về lĩnh vực giáo dục. Ông nhấn mạnh hướng tiếp cận của giáo dục hiện nay là phát triển phẩm chất, năng lực của người học. Ngành GD&ĐT đang triển khai nhiều bước để nâng cao năng lực cho giáo viên nhằm đảm bảo hiệu quả của hướng đi này. Mặt khác, do bối cảnh của dịch bệnh Covid-19, kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ tổ chức khác mọi năm, trong đó đặc biệt chú trọng công tác thanh tra, giám sát nhằm đảm bảo chất lượng kỳ thi. Ngành GD&ĐT sẽ quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục người khuyết tật, tạo điều kiện cho người khuyết tật có cuộc sống tốt hơn.
Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn tiếp thu các kiến nghị về luật mới thông qua, việc đưa luật vào cuộc sống của cử tri. Trước sự quan tâm của cử tri về công tác phòng chống dịch Covid-19 và giải pháp nhằm đảm bảo sự phát triển của tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh, ông cho biết: Tỉnh ủy sẽ họp và đánh giá tác động của dịch Covid-19 lên KT-XH của tỉnh, làm cơ sở để đưa ra các quyết sách, định hướng trong thời gian đến. Đồng thời, tỉnh đang thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Trung ương về phòng, chống dịch Covid-19...

Tác giả bài viết: Theo Báo BĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây