Tạm dừng hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 31/07/2020 08:50
Từ 0 giờ ngày 31.7, tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tỉnh, gồm: Cơ sở massage, karaoke; vũ trường, quán bar; các khu - điểm du lịch; địa điểm tham quan, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử; rạp chiếu phim.
Hội CTĐ tỉnh tuyên truyền phòng chông dịch bệnh Covid-19
Hội CTĐ tỉnh tuyên truyền phòng chông dịch bệnh Covid-19
Bên cạnh đó, không tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường. Sở GTVT chỉ đạo các chủ phương tiện vận tải không vận chuyển khách đến TP Đà Nẵng và TP Hội An (tỉnh Quảng Nam); hạn chế đưa - đón khách đến các tỉnh, thành phố có dịch.
Đó là nội dung quan trọng trong chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, tại Hội nghị trực tuyến với các địa phương, triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19, chiều 30.7.
Giám sát 1 trường hợp vừa từ vùng dịch TP Đà Nẵng về phường Bùi Thị Xuân (TP Quy Nhơn).
Tại hội nghị, Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng cho biết, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, liên tiếp xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng tại TP Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố, chưa xác định nguồn lây. Đến chiều 30.7, Bình Định chưa phát hiện trường hợp mắc Covid-19, nhưng nguy cơ dịch bệnh lây lan vào tỉnh rất cao.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh. Giám sát chặt chẽ các trường hợp đến/ ở/ về từ các vùng dịch; thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe. Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, DN, địa phương thực hiện giám sát, khai báo y tế, cách ly phù hợp người đến Bình Định từ các tỉnh, thành có dịch; tuyệt đối không để trường hợp nhiễm bệnh tiếp xúc, lây lan ra cộng đồng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện theo Kế hoạch đáp ứng với dịch đã được UBND tỉnh phê duyệt, sẵn sàng ứng phó với dịch. Các địa phương xốc lại toàn bộ hệ thống chống dịch các cấp, duy trì tổ/nhóm phản ứng nhanh, kịp thời phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả. Thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc ở nơi công cộng, công sở, trường học, trên phương tiện giao thông công cộng… Các địa phương ven biển khuyến cáo người dân đi tắm biển không tụ tập đông người, giữ khoảng cách tiếp xúc an toàn.
Hạn chế tổ chức các cuộc họp, sự kiện văn hóa - thể thao đông người không cần thiết; trường hợp cần thiết tổ chức thì phải thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Thông báo những trường hợp đã đến vùng dịch khẩn trương đến chính quyền địa phương khai báo y tế và thực hiện biện pháp cách ly phù hợp.
“Đặc biệt, các địa phương đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức phòng chống dịch của người dân”, Phó Chủ tịch Nguyễn Tuấn Thanh lưu ý.
Chủ động ngăn chặn dịch xâm nhập, tỉnh đã thành lập các chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các địa bàn giáp ranh tỉnh Quảng Ngãi, Phú Yên, Gia Lai. Cụ thể: Chốt tại đèo Bình Đê (TX Hoài Nhơn) giáp tỉnh Quảng Ngãi; đèo Cù Mông, QL 1D Quy Nhơn - Sông Cầu (TP Quy Nhơn), QL 19C thuộc địa bàn huyện Vân Canh (giáp tỉnh Phú Yên); QL 19 thuộc địa bàn huyện Tây Sơn (giáp tỉnh Gia Lai).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Y tế thực hiện xét nghiệm ngay người có biểu hiện ho, sốt và các trường hợp nghi ngờ. Theo dõi, giám sát sức khỏe cho người dân tại cộng đồng và hướng dẫn xử lý khi có trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, dương tính với Covid-19 hoặc nhiễm dịch bệnh khác; sẵn sàng cơ sở thu dung điều trị và điều kiện phục vụ cần thiết…
● Báo cáo tại hội nghị trực tuyến UBND tỉnh chiều 30.7, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn Ngô Hoàng Nam cho biết, từ ngày 31.7, thành phố tạm dừng hoạt động phố văn hóa - nghệ thuật, chợ đêm, tạm hoãn triển lãm cây cảnh nghệ thuật Sao Biển.
● Trong 2 ngày 29 - 30.7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức 2 đoàn giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Quy Nhơn, TX An Nhơn và các huyện Phù Cát, Tuy Phước.
Các đoàn giám sát tập trung vào các nội dung: Công tác triển khai hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 của ngành Y tế; hoạt động rà soát, lập danh sách, điều tra và tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp đến/ ở/ về từ các vùng có dịch; hoạt động xử lý đối với ca bệnh nghi ngờ; phối hợp rà soát những người nhập cảnh về địa phương chưa qua 14 ngày; quản lý, theo dõi những người hoàn thành cách ly tập trung được chuyển về địa phương; triển khai ứng dụng khai báo y tế toàn dân NCOVI và hệ thống quản lý giám sát bệnh Covid-19.
 

Tác giả bài viết: Theo Báo BĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây