Thực hiện giãn cách xã hội các đối tượng có nguy cơ cao

Thứ ba - 18/08/2020 08:47
Trong văn bản chỉ đạo tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 ban hành chiều 17.8, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ký yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các cơ sở y tế thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch; không được lơ là, chủ quan để dịch bệnh bùng phát, lây lan từ cơ sở y tế. Có quy trình chuẩn xử lý những ca nghi ngờ nhiễm Covid-19, phát hiện nhanh trường hợp nhiễm bệnh, không để bệnh nhân di chuyển qua nhiều bệnh viện, nhiều nơi trước khi phát hiện bị nhiễm bệnh.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Đáng chú ý, chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội đối với các đối tượng có nguy cơ cao, gồm: người cao tuổi, người có bệnh lý tim mạch, người có bệnh lý mãn tính khác đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế.
 
Yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các cơ sở y tế thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch; không lơ là, chủ quan để dịch bệnh bùng phát, lây lan từ cơ sở y tế.
Các bệnh viện phải xây dựng kịch bản và chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực để ứng phó tại chỗ với dịch bệnh, tránh di chuyển bệnh nhân. BVĐK tỉnh thực hiện mua sắm sinh phẩm, vật tư xét nghiệm đầy đủ, theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Tài chính và các quy định hiện hành; trường hợp áp dụng thực hiện chỉ định thầu mua sắm thì phải tuân thủ quy định của Luật Đấu thầu trong phòng, chống dịch bệnh.
UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế, CA tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường phối hợp kiểm tra, rà soát biện pháp phòng dịch trên địa bàn quản lý, ngăn chặn và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm; thực hiện nghiêm biện pháp cách ly y tế, nhất là tại các cơ sở cách ly dân sự. Trường hợp có ca nhiễm bệnh, thực hiện ngay khoanh vùng, cách ly với quy mô, phạm vi, thời gian phù hợp; nhanh chóng triển khai truy vết lịch sử tiếp xúc, xét nghiệm đồng loạt và cách ly tập trung, trước hết đối với những người có nguy cơ. Tiếp tục thành lập và duy trì các Tổ công tác phòng, chống dịch tại cơ sở (tổ/ đội phản ứng nhanh, tổ tự quản) “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để phát hiện các trường hợp nghi nhiễm, có nguy cơ cao lây nhiễm, kịp thời áp dụng biện pháp phù hợp.
Sở Y tế, Sở TN&MT tăng cường phối hợp chỉ đạo quản lý, xử lý khẩu trang, que thử, phương tiện phòng hộ… đã qua sử dụng và các loại rác thải y tế có liên quan bảo đảm không để phát tán nguồn lây bệnh. UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là tại khu đô thị, khu vực tập trung đông người, khu - cụm công nghiệp, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại...
Các nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh phải tự đánh giá tiêu chí an toàn, thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ việc giám sát y tế và các biện pháp phòng, chống dịch.
 

Tác giả bài viết: Theo Báo BĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây