Bà Mười từ thiện

Thứ hai - 31/08/2020 08:17
Ða số người dân ở phường Quang Trung (TP Quy Nhơn) đã quen xưng hô như vậy mỗi khi trò chuyện với bà Phạm Thị Hoài Cảm, 64 tuổi, Chủ tịch Hội CTÐ phường. Hơn 15 năm phụ trách công tác từ thiện, nhân đạo của phường, bà Cảm đã trở thành một “địa chỉ yêu thương” để nhà hảo tâm lẫn người khó khăn trong và cả ngoài phường tìm đến.
viewimage
viewimage
Từ đầu năm đến nay, khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, bà Cảm bận bịu hơn mọi khi. Bà vừa tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch vừa tìm kiếm, vận động nguồn kinh phí hỗ trợ người dân khó khăn. Lúc tiếp nhận nguồn tài trợ, bà cập nhật tình hình thực tế, bàn bạc với lãnh đạo phường lên danh sách cấp phát tiền, quà. Rồi bà đích thân đến thăm hỏi, trao quà, trong đó không ít lần còn cho thêm người dân khó khăn bằng… tiền túi của mình. Khoảng mười ngày trước, người ta nhìn thấy bà cùng nhà hảo tâm phát quà ở “xóm chạy thận”. Những suất quà “khá nặng” gồm 5 kg gạo, sữa, đường, khẩu trang…, khiến nhiều bệnh nhân và người nhà ở “xóm” này tỏ ra xúc động. Họ cho biết, mỗi năm 2 - 3 lần, bà Cảm đến phát quà nhưng lần này vận động kinh phí khó khăn, ai cũng ngỡ sẽ không có quà, vậy mà không ngờ bà vẫn nhớ đến họ. Những ngày qua, bà Cảm cùng với cán bộ hội, đoàn thể của phường có mặt ở hai chợ trong phường Quang Trung để phát khẩu trang và xà phòng diệt khuẩn. Cùng với việc trao tay những chiếc khẩu trang, bà còn hướng dẫn người dân cách đeo và nhắc nhở mọi người quan tâm thực hiện đúng những quy định phòng, chống dịch Covid-19, góp phần ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.
 
Bà Cảm phát gạo cho người khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh  Covid-19 ở phường Quang Trung.

Ngày 29.8, bà tổ chức phát 140 suất quà cho những hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn phường do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 gây ra. Trị giá mỗi suất quà gần 300 nghìn đồng, gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì tôm, dầu, đường, bột ngọt… Trong những đợt trước, bà đã vận động và phát 4 tấn gạo cho những người bán vé số khó khăn của thành phố, 3 tạ gạo với 60 phần quà nữa phát cho người dân trong phường. Trong những lần phát quà ấy, bà luôn có mặt từ rất sớm, bởi hiểu tâm lý người khó, được nhận quà là mừng lắm, lo đến sớm để nhận sớm. Bà thu xếp ổn thỏa từng tốp người một vào nhận, tránh đông người tụ tập.
Nhiều người bảo bà Cảm có “sức hút” với nhà hảo tâm, không chỉ bà tìm đến họ mà nhiều người đã tự tìm đến bà để chia sẻ yêu thương. Tôi hỏi bà có cách vận động nào đặc biệt không, bà cười bảo, công việc làm trôi chảy vì luôn được mọi người tin tưởng, ủng hộ. “Có thể do trong xử lý công việc, tôi luôn đặt tình cảm lên trên, tìm cách dung hòa hợp lý giữa yêu cầu của nhà tài trợ và quy định sẵn có. Làm việc ở mảng từ thiện, nhân đạo, lấy tình cảm ra đối đãi với nhau, gởi - trao sự cảm thông, chia sẻ, kết quả sẽ được như mong muốn, tình cảm ngày càng gắn bó, khăng khít”, bà Cảm chia sẻ vậy.
Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chủ tịch UBND phường Quang Trung, bà Cảm rất giỏi trong việc kêu gọi nhà hảo tâm giúp người khó khăn trong phường. “Trong mọi hoạt động từ trước đến nay, bà làm rất trách nhiệm, đúng đối tượng, tạo được uy tín với nhà hảo tâm. Phường Quang Trung còn khá nhiều hộ nghèo, khó khăn. Những hoạt động như xây nhà tình thương, tặng tiền, quà người ốm đau, khó khăn đột xuất của bà Cảm giúp phường giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội. Không chỉ dịp lễ, tết mà hầu như tháng nào, bà Cảm cũng tổ chức phát quà, tiền”, ông Tâm trao đổi.
Bà Nguyễn Thị Ngọ, Chủ tịch Hội CTĐ TP Quy Nhơn nhận xét, bà Cảm là cán bộ CTĐ có nhiều thành tích nổi trội, tuy lớn tuổi nhưng rất nhiệt tình, làm việc rất có tâm. “Bà Cảm rất chủ động tìm kiếm và vận động hiệu quả các nguồn tài trợ, ngay cả khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Không chỉ quan tâm cho người dân trong phường, trong thành phố, bà còn triển khai hoạt động đến người dân miền núi, xã đảo xa xôi. Với những thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ giai đoạn 2015 - 2020, bà vừa được Hội CTĐ tỉnh biểu dương cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác nhân đạo giai đoạn này”, bà Ngọ cho biết. 

Tác giả bài viết: Ngọc Tú

Nguồn tin: Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây