Hội đồng Lý luận Trung ương làm việc với Thường trực Tỉnh ủy

Thứ năm - 12/10/2023 08:20

Hội đồng Lý luận Trung ương làm việc với Thường trực Tỉnh ủy

Chiều 11.10, tại Văn phòng Tỉnh ủy, đoàn công tác của Hội đồng Lý luận Trung ương làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, nhằm khảo sát, thu thập thông tin phục vụ đề tài cấp nhà nước “Những thành tựu phát triển lý luận của Đảng về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam qua 40 năm đổi mới”. 
Đồng chí thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Phó Chủ nhiệm đề tài, Trưởng đoàn công tác và đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.
Báo cáo của Tỉnh ủy tại buổi làm việc nêu rõ: Đảng bộ tỉnh Bình Định luôn nhận thức sâu sắc và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về CNXH và con đường đi lên CNXH phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đặc biệt là cụ thể hóa trong nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh các nhiệm kỳ; đồng thời, ban hành nhiều chủ trương và quyết sách đúng, phù hợp với thực tiễn địa phương để lãnh đạo, chỉ đạo, từng bước khai thác tiềm năng, lợi thế, nguồn lực của tỉnh; đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế đạt được nhiều kết quả toàn diện, nổi bật.
Các thành viên đoàn công tác và của tỉnh cùng trao đổi, làm rõ nhiều nội dung, vấn đề về cụ thể hóa để thực hiện quan điểm, chủ trương của Trung ương gắn với  phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương.
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng chia sẻ thêm về những định hướng, nỗ lực của tỉnh trong xây dựng Đảng, phát triển KT-XH; sự quan tâm, mạnh dạn có hướng đi riêng trong thúc đẩy phát triển KH&CN; thời gian tới sẽ xây dựng không gian văn hóa Bình Định thể hiện bản sắc riêng, độc đáo, tạo sự lan tỏa sâu rộng ở nhiều địa phương trong tỉnh.
Đồng chí Hồ Quốc Dũng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: H.THU
Đồng chí Hồ Quốc Dũng đề nghị Trung ương quan tâm đến việc đánh giá, hỗ trợ cho các mô hình, cách làm mới có hiệu quả, mang nhiều ý nghĩa ở các địa phương; cần thiết đưa KH&CN trở thành khâu đột phá góp phần phát triển đất nước; xem xét việc sửa đổi, bổ sung nội dung Điều lệ Đảng cho phù hợp thực tiễn Đảng đổi mới lãnh đạo...
Đồng chí Nguyễn Giờ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, trao đổi cùng đoàn công tác. Ảnh: H.THU
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thành đánh giá cao việc Tỉnh ủy Bình Định đã có báo cáo kỹ lưỡng, đáp ứng yêu cầu đề ra của đoàn công tác; đồng thời các ý kiến tại buổi làm việc, nhất là ý kiến của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã làm rõ rất nhiều vấn đề từ thực tiễn, góp phần quan trọng để nghiên cứu, bổ sung thực hiện đề tài cấp nhà nước, phục vụ cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Đồng chí Nguyễn Văn Thành kết luận buổi làm việc. Ảnh: H.THU
GS.TS Hoàng Chí Bảo, Phó Chủ nhiệm Đề tài, phát biểu. Ảnh: H.THU
Đồng chí Nguyễn Văn Thành nhìn nhận tỉnh Bình Định có rất nhiều khởi sắc, với các mô hình mới, lần đầu tiên thực hiện trong cả nước, tiêu biểu như Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành, Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo, Khu đô thị khoa học Quy Hòa, cần được Trung ương quan tâm hỗ trợ. Thời gian tới, tỉnh cần phát huy truyền thống văn hóa - lịch sử, tiềm năng, thế mạnh để tiếp tục có những bước phát triển, trong đó có phát triển công nghiệp văn hóa vì Bình Định hội tụ đủ các yếu tố để thực hiện.
HOÀI THU
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây