Hơn 331 nghìn học sinh tỉnh Bình Ðịnh bước vào năm học mới 2024 - 2025

Thứ sáu - 06/09/2024 07:56
Cùng với cả nước, sáng 5.9 - ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, hơn 331 nghìn học sinh tỉnh Bình Ðịnh chính thức bước vào năm học mới 2024 - 2025. Ðây là năm học của “đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng”, với nhiều đổi mới trong việc đánh giá, kiểm tra theo hướng phát huy năng lực học sinh, khi Chương trình giáo dục phổ thông 2018 áp dụng đồng bộ từ lớp 1 đến lớp 12.
Học sinh khối lớp 6 Trường THCS Quang Trung (TP Quy Nhơn) hân hoan bước vào năm học mới 2024 - 2025. Ảnh: V.LỰC
Học sinh khối lớp 6 Trường THCS Quang Trung (TP Quy Nhơn) hân hoan bước vào năm học mới 2024 - 2025. Ảnh: V.LỰC
Năm học 2024 - 2025, trên địa bàn tỉnh có 56 trường THPT, 148 trường THCS, 205 trường tiểu học, 217 trường mầm non. Toàn ngành hiện có 22.897 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đang công tác tại các cơ sở giáo dục công lập.
Lễ khai giảng tại các trường sáng 5.9 đều được tổ chức trong không khí hân hoan, rực rỡ cờ hoa và tiếng trống rộn ràng thôi thúc bước vào năm học mới. Thầy trò các trường cùng nghe đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân khai giảng năm học mới. Dịp này, lãnh đạo tỉnh, các đơn vị, DN và nhà tài trợ đã tặng nhiều phần quà, suất học bổng ý nghĩa cho học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua và những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.
Tạo dựng khát vọng lớn lao cho học sinh
Tại Trường THPT Số 2 Phù Cát (huyện Phù Cát), Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đã chung vui lễ khai giảng cùng thầy trò nhà trường và đánh trống khai giảng năm học mới.
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Số 2 Phù Cát. Ảnh: MAI HOÀNG
Đi thăm cơ sở vật chất nhà trường và trò chuyện với cán bộ, giáo viên, đồng chí Hồ Quốc Dũng lưu ý, 2024 - 2025 là năm học đầu tiên thực hiện Kết luận số 91-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW và triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới ở tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 12, ngành giáo dục và nhà trường cần tập trung thực hiện tốt chủ đề năm học “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”. Ngành Giáo dục tỉnh tiếp tục thực hiện Đề án đảm bảo cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2022 - 2025. Nhà trường cần triển khai tốt các hoạt động giáo dục và giảng dạy trong năm học mới. Các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động của trường luôn tâm huyết, yêu nghề, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp cao quý của mình.
Với khí thế của năm học mới, Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng các em học sinh sẽ nỗ lực học tập, tu dưỡng, tiếp thu và làm chủ kiến thức, hình thành năng lực cốt lõi, tạo dựng những khát vọng lớn lao để xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (bên phải), trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Ảnh: T.SỸ
Đó cũng là những điều mà Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn gửi gắm đến giáo viên và học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn khi dự lễ khai giảng sáng 5.9. Những năm qua, nhà trường luôn đạt kết quả cao nhất trong công tác đào tạo học sinh mũi nhọn của tỉnh, đóng góp nhiều giải chất lượng trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp.
Làm việc với đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng Ban giám hiệu, các thầy cô giáo của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn sau khi dự lễ khai giảng tại đây, đồng chí Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn là trường điểm nên cần có sự phát triển nổi bật toàn diện, chất lượng phải thực chất. Thầy cô giáo và các bậc phụ huynh cần truyền cảm hứng cho các em học sinh học tập, phát huy tinh thần đoàn kết, tình yêu quê hương đất nước. Bên cạnh đó, giúp các em có thêm nhiều trải nghiệm, kỹ năng sống, học phải đi đôi với hành, sẵn sàng đón nhận những tri thức mới, sống có ước mơ, hoài bão, tạo cho các em hành trang bền vững để hướng đến tương lai tốt đẹp.
Nỗ lực lớn ở những ngôi trường đặc biệt
Năm học 2023 - 2024, với sự nỗ lực của thầy và trò, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (DTNT) THPT Bình Định đạt được nhiều chỉ tiêu đề ra, chất lượng giáo dục nhà trường từng bước được nâng cao. Trường có 102/103 học sinh đậu tốt nghiệp THPT (đạt tỷ lệ 99,03%); có 1 dự án KHKT đạt giải khuyến khích cấp tỉnh; 1 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử; 1 giải nhất Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Định lần thứ XIII; đạt 1 giải khuyến khích Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ X; 3 giáo viên có sáng kiến được công nhận có phạm vi ảnh hưởng trong ngành; 1 giáo viên đạt giải nhì Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh…
Dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông DTNT THPT Bình Định, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn trao 10 suất học bổng cho những học sinh vượt khó học giỏi. Ảnh: HỒ ĐIỂM
Hiệu trưởng Võ Thị Bích Lệ cho hay: Năm học này, trường chào đón 118 học sinh khối 10. Nhà trường đề ra phương hướng tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác dạy và học; tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh tích cực, nỗ lực phấn đấu rèn luyện; thường xuyên quan tâm đầu tư cơ sở vật chất; tiếp tục phối hợp tốt với chính quyền, ban đại diện cha mẹ học sinh trong công tác quản lý, giáo dục học sinh… để đạt nhiều kết quả cao trong năm học mới.
Trong khi đó, Trường Chuyên biệt Hy vọng Quy Nhơn tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 cho 155 học sinh khuyết tật ở 15 lớp học.
Trong năm học 2023 - 2024, toàn trường có 143/154 em hoàn thành chương trình lớp học (đạt tỷ lệ 92,86%), trong đó, số học sinh hoàn thành chương trình tiểu học ra trường là 19/19 em. 100% cán bộ, giáo viên nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trường có 1 giáo viên được Bộ GD&ĐT tuyên dương Nhà giáo tiêu biểu nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11; có 1 sáng kiến được Sở GD&ĐT công nhận có phạm vi ảnh hưởng trong ngành Giáo dục tỉnh. Cơ sở vật chất nhà trường ngày càng được đầu tư khang trang, đảm bảo phòng học cho các lớp học 2 buổi/ngày, đủ các phòng bộ môn như mỹ thuật, âm nhạc, tin học. Trang thiết bị dạy học cơ bản được trang bị đầy đủ cho công tác dạy và học, đáp ứng yêu cầu của chương trình.
Bà Trần Thị Thúy Nga, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: Để đạt được thành tích trên phải kể đến sự nỗ lực của thầy và trò, cũng như sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của các nhà tài trợ, sự đồng thuận của Hội Cha mẹ học sinh. Qua đó, khích lệ, động viên và tạo động lực để các thầy cô tiếp tục nỗ lực, yêu thương, chăm lo và dạy dỗ thật tốt học sinh, giúp các em sớm hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội.           
Nhiều kỳ vọng vào năm học mới
 Năm học mới là khởi đầu mới cho cả nhà trường, giáo viên và học sinh. Đặc biệt hơn, năm học này áp dụng đồng bộ chương trình giáo dục phổ thông 2018; tăng cường phương pháp giáo dục tích hợp (STEM), ứng dụng kiến thức vào các tình huống thực tiễn, khuyến khích sự sáng tạo của học sinh… Điều này yêu cầu nhà trường, mỗi thầy cô giáo như tôi cần nỗ lực nhiều hơn nữa. Nhìn các em háo hức trong ngày khai giảng năm học mới, tôi nhận thấy mình cần có trách nhiệm nhiều hơn, đồng hành cùng học sinh trong hành trình tích lũy kiến thức.
Thầy TRẦN TRỌNG NGHĨA, giáo viên dạy âm nhạc, Trường Tiểu học số 2 Phước Sơn, huyện Tuy Phước
 Năm học mới, tôi hy vọng con sẽ phát huy được năng lực, sở trường, được học tập, vui chơi đúng nghĩa, phát triển toàn diện hơn. Mong rằng môi trường giáo dục tốt sẽ giúp con tiếp cận thêm nhiều kiến thức mới, được dạy bảo tận tình.
Chị BÙI THỊ HỒNG KÔNG, có con học lớp 2, Trường Tiểu học Đống Đa, TP Quy Nhơn
 Đây là năm học đặc biệt với em vì được học tập ở một ngôi trường mới, gặp gỡ những người bạn mới. Em sẽ nỗ lực để đạt nhiều thành tích tốt trong học tập, rèn luyện. Đặc biệt, em sẽ phấn đấu thi vào đội tuyển học sinh giỏi môn Toán các cấp.
Em HUỲNH THÁI BẢO, học sinh lớp 10 Toán, Trường THPT chuyên Chu Văn An (TX Hoài Nhơn)

Tác giả bài viết: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây