Khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em

Thứ ba - 04/10/2022 08:32
Tin từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trực thuộc Sở LĐ-TB&XH, trong 4 ngày (từ 11-14.10), Quỹ phối hợp với Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (TP Đà Nẵng) tổ chức khám sàng lọc tim miễn phí cho học sinh của 8 trường tiểu học trong tỉnh.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, ngày 11.10 sẽ tổ chức khám cho học sinh Trường Tiểu học Số 2 Canh Vinh và Trường Tiểu học thị trấn Vân Canh (huyện Vân Canh); ngày 12.10 khám cho học sinh Trường Tiểu học Tây Xuân và Trường Tiểu học Bình Thành (huyện Tây Sơn); ngày 13.10 khám cho học sinh Trường Tiểu học Số 1 Cát Hanh và Trường Tiểu học Số 2 Cát Tường; ngày 14.10 khám cho học sinh ở hai trường tiểu học trên địa bàn huyện Hoài Ân là Trường Tiểu học Ân Tường Tây và Trường Tiểu học Ân Tín. Mỗi ngày khám hai buổi, buổi sáng bắt đầu lúc 8 giờ, buổi chiều khám từ 13 giờ 30 phút.

Ngoài số học sinh của 8 trường trên, người dưới 18 tuổi có dấu hiệu bị bệnh tim của các xã có trường tiểu học được chọn, không phân biệt hoàn cảnh gia đình, nếu có nguyện vọng, đều có thể đăng ký khám. 

Sau khi khám, trường hợp nào chẩn đoán bị bệnh tim bẩm sinh thì sẽ được tư vấn cụ thể và hỗ trợ phẫu thuật tim miễn phí.

Sở LĐ-TB&XH đề nghị 4 huyện thông báo rộng rãi đến người dân trên địa bàn và hướng dẫn những người có nhu cầu đến các trường tiểu học trên để khám, tầm soát bệnh.

Tác giả bài viết: NGỌC TÚ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây