100 tàu cá Bình Định còn nằm trong vùng nguy hiểm của bão Noru

Thứ hai - 26/09/2022 08:19
(BĐ) - Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự (PCTT-TKCN&PTDS) tỉnh, hiện Bình Định đang có 100 tàu cá nằm trong vùng nguy hiểm từ vĩ tuyến 12,5 đến 19,5 độ vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 115,0 độ kinh Đông, trong đó có 54 tàu đã nhận được thông báo và 46 tàu còn lại đang được các cơ quan, đơn vị liên lạc để di chuyển khỏi vùng nguy hiểm.
Trước dự báo bão Noru đang mạnh lên và gây nguy hiểm lớn khi đổ bộ vào đất liền, Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN&PTDS tỉnh có công điện chỉ đạo các địa phương theo dõicập nhật thông tin liên tục tới người dân. Đồng thời, các địa phương rà soát toàn diện các phương án ứng phó thiên tai, lên phương án sơ tán dân các vùng xung yếu. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh. Kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Hướng dẫn, sắp xếp tàu thuyền tránh va đập làm chìm, hư hỏng tại các bến neo đậu, tránh trú. Tổ chức, hướng dẫn di chuyển, chằng buộc, gia cố các lồng bè nuôi trồng thủy sản để đảm bảo an toàn cho người và thu hoạch sớm nhằm giảm thiệt hại đối với nuôi trồng thủy sản. Tuyệt đối không để người dân ở lại trên tàu thuyền, lồng bè khi bão đổ bộ. Theo dõi, hướng dẫn, bảo đảm an toàn cho tàu vận tải biển đang neo đậu tại cảng Quy Nhơn và đi qua khu vực Bình Định. Rà soát, đảm bảo an toàn cho người dân, khách du lịch ở khu vực ven biển, nhất là TP Quy Nhơn, các xã ven biển và đảo; kiểm soát, hướng dẫn giao thông nhất là các tuyến đường ven biển, cầu Thị Nại để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.
Đồng thời, Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-PTDS&TKCN tỉnh có văn bản gửi Hải Quân vùng 3 đề nghị hỗ trợ tàu Hải quân ứng trực tại vùng biển Bình Định.
THU DỊU
 

Nguồn tin: Báo điện tử Bình Định: http://www.baobinhdinh.com.vn:


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Công ty chủ quản