Rút ngắn thời gian giải quyết 2 thủ tục hành chính

Thứ tư - 17/08/2022 09:06
(BĐ) - Theo quyết định của UBND tỉnh, thủ tục hành chính (TTHC) “Cho phép trung tâm ngoại ngữ, tin học hoạt động giáo dục” thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở GD&ĐT đã được đơn giản hóa.
Cụ thể, về thời hạn giải quyết được cắt giảm từ 15 ngày làm việc còn 10 ngày làm việc (giảm 5 ngày làm việc) kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Lý do là thời gian giải quyết theo quy định trước đây dài, cần cắt giảm tạo điều kiện về thời gian và tiết kiệm chi phí cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC này. Sau khi thực hiện đơn giản hóa, dự kiến chi phí tiết kiệm cho cá nhân, tổ chức khoảng hơn 11 triệu đồng/năm; tỷ lệ cắt giảm chi phí 22,1%.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng thông qua phương án đơn giản hóa đối với TTHC “Báo cáo giải trình nhu cầu, thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài” thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở LĐ-TB&XH.
Cụ thể, về thời gian giải quyết, cắt giảm từ 10 ngày làm việc (trong đó, thời gian giải quyết của Sở LĐ-TB&XH là 5 ngày, của UBND tỉnh là 5 ngày) còn 9 ngày (trong đó thời gian giải quyết của Sở LĐ-TB&XH là 4 ngày làm việc, của UBND tỉnh là 5 ngày. Sau khi thực hiện, dự kiến chi phí tiết kiệm gần 13 triệu đồng/năm; tỷ lệ cắt giảm chi phí 21,7%. Đây là một trong những hoạt động cụ thể để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách TTHC, hướng đến sự hài lòng của người dân, tổ chức trong quá trình thực hiện TTHC.  
 

Nguồn tin: HOÀI NHÂN - Báo điện tử Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây