Tưởng nhớ, tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc

Thứ năm - 27/07/2023 07:45

Tưởng nhớ, tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc

Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2023), tối 26.7, tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Quy Nhơn, Tỉnh đoàn phối hợp với các ngành liên quan tổ chức Lễ Thắp nến tri ân với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Định - thắp ngọn lửa vinh quang”, nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.
 
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Quy Nhơn. Ảnh: N.D
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thúy Vân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, LLVT của tỉnh; các CCB, cựu thanh niên xung phong và hơn 700 đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn TP Quy Nhơn.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Thành Trung khẳng định, tháng 7 là tháng của sự tri ân với các thế hệ đi trước. Do đó, tuổi trẻ cả nước nói chung và Bình Định nói riêng đã dành tình cảm, thông qua những hành động thiết thực hướng đến anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, như: Hành trình tri ân, Hành trình đến với địa chỉ đỏ, Ngày chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn, thực hiện công trình Vườn cây tri ân, tổ chức Bữa cơm yêu thương… nhằm tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đến thế hệ ông cha, các mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với đất nước.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn nhấn mạnh, ý thức được nền hòa bình hiện tại có được là nhờ sự hy sinh xương máu của hàng triệu người con ưu tú của dân tộc, cán bộ, chiến sĩ và người dân, tuổi trẻ Bình Định không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” với mong muốn thể hiện sự kính trọng, lòng biết ơn và trách nhiệm của mình trước những hy sinh, đóng góp vô cùng to lớn của các mẹ, các anh, các chị. Mỗi hoạt động không chỉ là sự tri ân của thế hệ hôm nay với thế hệ đi trước, mà còn là dịp để tuổi trẻ học lại những bài học lịch sử quý giá, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để vững tin tiếp bước và trưởng thành hơn.
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, CCB, cựu thanh niên xung phong và ĐVTN thực hiện nghi thức thả bồ câu hòa bình. Ảnh: N.D
Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, CCB, cựu thanh niên xung phong và ĐVTN đã thực hiện nghi thức thả bồ câu hòa bình. Cùng với đó, các đại biểu, ĐVTN thành kính tưởng niệm, dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân tại các phần mộ anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Quy Nhơn.
 
Đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tặng quà cho CCB, cựu Thanh niên xung phong. Ảnh: N.D
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp nhang tưởng nhớ tại phần mộ các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: N.D
ĐVTN thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Quy Nhơn tối 26.7. Ảnh: NGUYỄN DŨNG
Tại Lễ Kỷ niệm, Ban tổ chức trao tặng 10 suất quà  (500 nghìn đồng/suất) cho các CCB, cựu thanh niên xung phong.
DƯƠNG LINH - NGUYỄN DŨNG
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây