Nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Ðảng

Thứ tư - 02/08/2023 08:05

Nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Ðảng

Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy luôn chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương và Tỉnh ủy đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.
Công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt là khâu đầu tiên rất quan trọng nhằm kịp thời đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Xác định được tầm quan trọng đó, sau khi các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và Tỉnh ủy được ban hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo đổi mới, đa dạng việc học tập, quán triệt bằng các hình thức phù hợp.
Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh triển khai Chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023” với nhiều thông tin phong phú, hấp dẫn. Ảnh: M.LÂM
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là cơ quan tham mưu chủ trì, thường xuyên phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan căn cứ nội dung, thành phần, thời gian, tài liệu để tổ chức các hội nghị triển khai.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức 3 hội nghị sơ, tổng kết các nghị quyết của Đảng; tham mưu tổ chức các điểm cầu trực tuyến các hội nghị của Trung ương đến các địa phương trong tỉnh; phối hợp tham mưu tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8, khóa XI về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới…
Theo Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Huỳnh Huyện, trong 6 tháng đầu năm 2023, Ban đã duy trì tổ chức hội nghị báo cáo viên hằng tháng theo hình thức trực tiếp và trực tuyến; phối hợp Ban chủ nhiệm CLB nguyên cán bộ chủ chốt của tỉnh tổ chức sinh hoạt thông tin hằng tháng cho các đồng chí nguyên cán bộ chủ chốt của tỉnh. Bên cạnh đó, toàn tỉnh đã tổ chức 1.022 hội nghị thông tin với 81.576 lượt cán bộ, đảng viên và nhân dân tham dự. Trong đó, cấp tỉnh tổ chức 6 hội nghị thông tin với 528 lượt người tham dự; cấp huyện tổ chức 95 hội nghị với 12.493 lượt người tham dự; cấp xã tổ chức 921 hội nghị với 68.685 lượt người tham dự.
Toàn tỉnh cũng đã tổ chức 384 hội nghị triển khai Chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 về “phát huy tính tiền phong, gương mẫu, trách nhiệm nêu gương của các cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao”, với 40.327 cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham dự.  
Công tác tuyên truyền miệng được đổi mới, đa dạng hóa hình thức tổ chức, kịp thời truyền tải các tin tức, sự kiện chính trị nổi bật của thế giới, trong nước, trong tỉnh và các định hướng, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp tiếp tục được củng cố, kiện toàn; được quan tâm bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền, định hướng và nắm bắt tình hình dư luận xã hội được quan tâm thực hiện và đạt kết quả. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thường xuyên khai thác, hướng dẫn đội ngũ báo cáo viên khai thác các thông tin, tài liệu nghiên cứu, tuyên truyền được đăng tải trên App Thông tin tuyên giáo. Tăng cường nắm bắt tình hình dư luận xã hội thông qua các nhóm Zalo; xây dựng phần mềm “Quản lý dữ liệu thông tin dư luận xã hội” nhằm nắm bắt, cập nhật, thống kê các vụ việc phức tạp, nhạy cảm xảy ra trên địa bàn, tiến độ giải quyết, xử lý của các cơ quan chức năng, kết quả sau khi được giải quyết, xử lý…
Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương và Tỉnh ủy, cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của những chủ trương, đường lối của Đảng trong công cuộc đổi mới đất nước, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình hiện nay.
NGUYỄN HÂN
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây