“Tiếp sức” cho người hiến máu

Chủ nhật - 20/06/2021 16:51
Vừa rời khỏi ghế sau khi nữ điều dưỡng rút kim lấy máu hiến tình nguyện tại Lễ hội Xuân hồng, một bạn nam đứng dậy, bước đi hơi loạng choạng. Ngay lập tức, một nữ tình nguyện viên xinh xắn của CLB 25 Bình Định (trực thuộc Hội CTĐ tỉnh) xuất hiện tiếp ngay một ly nước ngọt cho bạn nam để nhanh chóng hồi phục. Đó là hình ảnh quen thuộc tại các buổi hiến máu tình nguyện được tổ chức trên địa bàn tỉnh. Những ly nước ngọt, hộp sữa, suất ăn… được tiếp sức cho những người hiến máu là của những nhà hảo tâm đã gắn bó với các đợt hiến máu tình nguyện từ lâu nay.
Người hiến máu và tình nguyện viên chương trình Giọt hồng tặng bé năm 2020 do CLB 25 Bình Định tổ chức nhận nước giải khát từ nhà hảo tâm
Người hiến máu và tình nguyện viên chương trình Giọt hồng tặng bé năm 2020 do CLB 25 Bình Định tổ chức nhận nước giải khát từ nhà hảo tâm
Nhà hảo tâm thường xuyên cổ vũ, động viên tinh thần người tham gia các buổi hiến máu tình nguyện mà nữ tình nguyện viên nhắc đến gồm có: Chị Nguyễn Hoàng Phương - chủ tiệm giải khát Aloo Kem Bơ, anh Phạm Văn Hùng - chủ tiệm Bò né Phạm Gia và cả chị Huỳnh Thị Phượng - Cơ sở in may Huỳnh Phượng... Tất cả họ đều đang sinh sống và kinh doanh tại TP Quy Nhơn.

Trong số ba người kể trên, chị Nguyễn Hoàng Phương thân thiết với các thành viên, tình nguyện viên CLB 25 hơn cả và cũng có thâm niên làm “nhà tài trợ” lâu nhất. Chị cho biết mình quyết định tài trợ cho phong trào hiến máu sau vài lần hăng hái đi… hiến máu nhưng bị từ chối do không đảm bảo điều kiện về sức khỏe. Sau vài lần tài trợ nước giải khát cho những buổi hiến máu tình nguyện thì cô chủ quán 9x đầy tâm huyết cũng đủ điều kiện để cho đi giọt máu của mình.
Với ông chủ quán bò né thế hệ 9x Phạm Văn Hùng thì cho đến giờ, anh vẫn chưa tham gia buổi hiến máu tình nguyện nào do CLB 25 tổ chức. Một lần nghe được thông tin về nguy cơ thiếu máu điều trị và cấp cứu ở cơ sở y tế trong tình hình dịch bệnh Covid-19, anh cảm thấy chạnh lòng. Vậy nên, sau đó, khi CLB 25 tiếp cận, anh đồng ý tài trợ những suất bò né cho người đi hiến máu.
Trong khi đó, chị Huỳnh Thị Phượng đã nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện cùng CLB. Chị cho biết, từ năm 2019, CLB tổ chức chương trình gì, gọi điện là chị tài trợ đồng phục. Những bộ đồng phục chị may có nhiều màu sắc kèm thông điệp ý nghĩa, đã góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp cho phong trào hiến máu tình nguyện.
Chuyện trò với cả ba người, ai cũng cho rằng “mình chỉ đóng góp một chút, chủ yếu lấy sản phẩm đang may, bán đem hỗ trợ, không đáng gì để nói đến đâu, không khéo lại có người nghĩ chúng tôi muốn quảng bá việc buôn bán của mình”. Theo bác sĩ Lê Ngọc Thường, Phó Chủ nhiệm phụ trách CLB 25, những ly nước, hộp sữa hay suất bò né ấy tuy giá trị không lớn nhưng đã tiếp thêm sức cho những người tham gia hiến máu tình nguyện. Qua đó, góp phần vào sự thành công của những đợt hiến máu, có thêm nguồn máu để kịp thời cứu sống những bệnh nhân.
Ngoài tình cảm dành cho người đi hiến máu tình nguyện, bản thân tham gia hiến máu tình nguyện, cả ba nhà hảo tâm còn có điểm chung khác - đó là rất tích cực đóng góp tiền vào các hoạt động hỗ trợ người khó khăn mà CLB 25 tổ chức và của nhiều hội, nhóm thiện nguyện khác trong tỉnh. Rồi vài ba tuần hoặc dịp lễ, tết, lại thấy cô chủ quán Aloo Kem Bơ cùng chồng hoặc bạn bè đi tặng quà cho người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật. Chủ tiệm bò né 9x thì góp tiền xây nhà tình thương, hỗ trợ lũ lụt, người mắc bệnh hiểm nghèo. Chị Phượng thi thoảng may những chiếc áo mới gởi trẻ em mồ côi, khó khăn.
Họ bảo, thời gian qua, có một số đơn vị tìm đến, nói họ đóng góp kinh phí làm từ thiện, sẽ được quảng bá hình ảnh, thương hiệu quán. Họ lắc đầu, trả lời: “Chúng tôi xác định việc mình làm là vì muốn giúp, muốn chia sẻ, làm vì cộng đồng. Và chỉ có một mục đích vậy thôi”.

Tác giả bài viết: Ngọc Tú

Nguồn tin: Báo Bình Định

 Tags: hiến máu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây