Ấm tình “Nhà Chữ thập đỏ” ở Tây Sơn

Chủ nhật - 30/05/2021 17:10
Những năm qua, nhờ sự kết nối, trợ giúp của Hội CTĐ các cấp, nhiều ngôi nhà CTĐ ở huyện Tây Sơn được xây dựng, mang niềm vui, tình cảm ấm áp tới những hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ nhà ở, giúp họ ổn định cuộc sống.
Hội CTĐ trao tiền hỗ trợ xây nhà mới cho bà Nguyễn Thị Lý, ở xã Tây Thuận.
Hội CTĐ trao tiền hỗ trợ xây nhà mới cho bà Nguyễn Thị Lý, ở xã Tây Thuận.

Riêng từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Tây Sơn có 4 hộ được hỗ trợ xây nhà mới do bị thiệt hại bởi thiên tai vào cuối năm 2020 vừa qua, mỗi nhà được hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng. Các ngôi nhà này đã được bàn giao ngày 26.5.2021.

2

 

Gia đình bà Nguyễn Thị Lý (81 tuổi), xã Tây Thuận thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sống trong căn nhà tạm bợ, dột nát. Bà Lý phấn khởi chia sẻ: Được sự quan tâm từ Hội CTĐ tỉnh, ban, ngành huyện cùng các nhà hảo tâm đã hỗ trợ xây dựng nhà, giúp hộ bà có một mái ấm vững chãi, bà rất vui mừng và hạnh phúc, ngày mưa không còn lo bị dột ướt nữa.

viewimage (1)

Hội CTĐ trao tiền hỗ trợ xây nhà mới cho bà Nguyễn Thị Lý, ở xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn
 

Hội CTĐ tỉnh cũng hỗ trợ căn nhà mới trị giá 50 triệu đồng cho hộ ông Nguyễn Kim Hùng, ở xã Tây Vinh, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm nay ông đã 82 tuổi, vợ mất, các con ở xa, sống neo đơn; bản thân đang xạ trị bệnh dạ dày, sinh sống nhờ khoản hỗ trợ tiền người cao tuổi của nhà nước. “Tình cảm và sự sẻ chia của các đơn vị, nhà hảo tâm đã giúp tôi vơi bớt khó khăn, ấm tình trong căn nhà mới và vô cùng biết ơn các cấp hội CTĐ”, ông Hùng xúc động nói.
 

3

Tương tự, cũng tại xã Tây Vinh, bà Nguyễn Thị Khương là hộ nghèo, chồng mất sớm, tuy có 2 người con nhưng đều ở xa, bà sống một mình. Trước đây, bà sống tạm bợ trong căn nhà dột nát, có nguy cơ sập đổ. Hội cũng đã hỗ trợ, giúp đỡ gia đình bà xây một căn nhà cấp 4, với diện tích 50 m2. Ngày được bàn giao nhà CTĐ cũng là ngày vui nhất của bà. Bà Khương chia sẻ: “Từ nay trở đi tôi không phải lo nghĩ về nhà cửa dột nát nữa, mà chỉ cố gắng tăng gia sản xuất làm ăn”.

Còn ông Nguyễn Thanh Phương, ở thôn Lai Nghi, xã Bình Nghi, tâm sự: “Có mơ tôi cũng không bao giờ dám nghĩ gia đình mình sẽ xây dựng được một ngôi nhà tươm tất”. Vợ vừa tai nạn giao thông mất, để lại 3 đứa con nhỏ, trong đó có một cháu mới vài tháng tuổi. Bao năm nay chỗ an cư gia đình ông Phương vẫn chưa ổn định. Cảm thông hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình ông Phương, Hội hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng với sự giúp đỡ ngày công của địa phương, họ hàng, giờ đây gia đình ông đã được ở trong ngôi nhà mới khang trang.

Để có nguồn lực thực hiện những ngôi nhà CTĐ, các cấp Hội đã tích cực vận động các tổ chức, DN, nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương giúp đỡ sửa chữa, xây mới cho các đối tượng người nghèo, khó khăn về nhà ở. Từ đó, phong trào xây dựng nhà CTĐ tiếp tục lan tỏa, đạt hiệu quả cao.

5

Hội CTĐ tỉnh trao nhà cho hỗ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tây Sơn


Theo ông Hà Văn Cát, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, với mục đích không để cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn phải ở trong những căn nhà tạm, dột nát, thời gian qua, Đội tình nguyện viên thường xuyên tuyên truyền, vận động, khơi dậy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, kết hợp các nguồn vốn khác để tu sửa, xây mới nhà cho người nghèo. “Từ số tiền vận động được, các cấp Hội CTĐ đã lựa chọn những đối tượng thực sự khó khăn về nhà ở để thực hiện hỗ trợ làm nhà. Hội phối hợp với các địa phương chủ động rà soát, bình xét, kiểm tra một cách công khai, minh bạch để đảm bảo các hộ nghèo được hỗ trợ kịp thời”, ông Cát cho biết .

Những căn nhà CTĐ được xây dựng ngày càng nhiều, không chỉ góp phần giúp người dân có nơi ăn chốn ở, mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái của cả cộng đồng dành cho những người kém may mắn trong cuộc sống. Đây là nguồn động viên to lớn để họ vững tin, vượt qua khó khăn vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, đủ đầy hơn.

1
 


Sáng 28.5, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Hội CTĐ huyện Phù Mỹ và chính quyền địa phương xã Mỹ Chánh đã tiến hành lễ bàn giao Nhà CTĐ cho hộ gia đình bà Lương Thị Xuân (SN 1981, ở thôn An Hoan, xã Mỹ Chánh). Ngôi nhà được xây dựng mới kiên cố với diện tích 65 m², kết cấu tường xây, nền lát gạch hoa, mái lợp tôn... Tổng kinh phí xây dựng khoản 200 triệu đồng, trong đó Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ 50 triệu trích từ nguồn tài trợ Cơ quan đại diện phía Nam Trung ương Hội CTĐ Việt Nam. THÀNH HƯƠNG

 

 

Tác giả bài viết: Văn Phong

Nguồn tin: Báo Bình Định

 Tags: ctđ, nhà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trung tâm huấn luyện sơ cứu
Ủng ho dong bao bi thiet hai do bao so 3
LIÊN KẾT WEBSITE
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay1,538
  • Tháng hiện tại65,404
  • Tổng lượt truy cập4,139,597
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây