Chung tay thực hiện các hoạt động cứu trợ nhân đạo đột xuất

Thứ hai - 16/10/2023 15:02

Chung tay thực hiện các hoạt động cứu trợ nhân đạo đột xuất

Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, thời gia qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động cứu trợ nhân đạo đột xuất, trợ giúp hàng nghìn người yếu thế, gia đình chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng thiên tai, rủi ro… ổn định cuộc sống. Từ đó, khẳng định vai trò “địa chỉ đỏ” trong các hoạt động nhân đạo từ thiện.
Xác định công tác xã hội và cứu trợ nhân đạo đột xuất là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Hội CTĐ các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khơi dậy lòng nhân ái của người dân; thường xuyên khảo sát, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa, người gặp rủi ro, nạn nhân chất độc da cam… cần sự trợ giúp của cộng đồng để vận động các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ; chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, triển khai các phong trào nhân đạo, từ thiện…
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, Hội đã vận động được đông đảo nhân dân cùng tham gia các phong trào, cuộc vận động trợ giúp nhân đạo trong cộng đồng, lan toả tinh thần nhân văn “lá lành đùm lá rách”. Một trong những địa phương thực hiện tốt công tác “Cứu trợ nhân đạo đột xuất” đó là Hội CTĐ phường Đống Đa (TP Quy Nhơn); CLB Bạch Mai Trang (thị xã Hoài Nhơn)…
Anh Vũ Đức Thiện – Chủ tịch Hội CTĐ phường Đống Đa cho hay: “Với vai trò là cầu nối trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo trên địa bàn, Hội Chữ thập đỏ phường đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, khơi gợi lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương. Từ đầu năm đến nay, Hội đã vận động cứu trợ đột xuất trên 10 trường hợp gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền hàng tram triệu đồng, qua đó phần nào đã giúp các gia đình tiếp tục vươn lên trong cuộc sống”.
06
Anh Vũ Đức Thiện - Chủ tịch Hội CTĐ phường Đống Đa tặng xe lăn cho em Nguyễn Như Quỳnh ở khu vực 1, phường Đống Đa (TP Quy Nhơn)

Ông Nguyễn Tấn Tri – Phó chủ tịch Hội CTĐ thị xã Hoài Nhơn cho biết, CLB tình nguyện viên CTĐ Bạch Mai Trang, do chị Đoàn Thị Hương, Giám đốc Công ty TNHH May Sinh Phát VN (phường Hoài Tân, TX Hoài Nhơn) làm chủ nhiệm là một trong những đơn vị làm tốt công tác cứu trợ nhân đạo xã hội, không nhưng trên địa bàn thị xã mà còn lan tỏa khắp đất nước. Chỉ tính trong 9 tháng đầu năm 2023, CLB đã kêu gọi hỗ trợ những hoàn cảnh yếu thế,  hỗ trợ nhà ở cho hộ cận nghèo, gia đình khó khăn, học sinh vượt khó học giỏi, gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng… số tiền trên 1,5 tỷ đồng.
08
Chị Đoàn Thị Hương - Chủ nhiệm CLB Bạch Mai Trang trao tiền hỗ trợ "Tiếp sức đến trường" cho học sinh trên địa bàn  thị xã

Có được những kết quả đó là nhờ các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp về giá trị của công tác nhân đạo. Từ đó khẳng định vai trò “cầu nối” trong hoạt động nhân đạo từ thiện, góp phần thực hiện mục tiêu lớn của Đảng, Nhà nước “để không ai bị bỏ lại phía sau”./.

Tác giả bài viết: Ngân Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây