Hội CTÐ huyện Vĩnh Thạnh: Nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả

Thứ hai - 25/05/2020 21:24
Nhằm giúp bệnh nhân điều trị nhiều ngày tại TTYT có tiền chữa bệnh, mua thuốc và có những bữa cơm, cháo thơm ngon, bổ dưỡng miễn phí, nhất là số người có gia cảnh neo đơn, Hội CTĐ huyện đã vận động nhiều nhà hảo tâm tặng họ sổ tiết kiệm, tiền và vận động nhiều nguồn kinh phí để “đỏ lửa” bếp ăn tình thương.
Các thành viên Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Hồng Phát chuẩn bị cơm từ thiện để phát cho bệnh nhân nghèo tại TTYT huyện.
Các thành viên Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Hồng Phát chuẩn bị cơm từ thiện để phát cho bệnh nhân nghèo tại TTYT huyện.
Với học sinh, sinh viên nghèo khó khăn, Hội tìm kiếm nguồn lực mua sắm đồ dùng học tập, quần áo đồng phục; tặng chăn, mền, áo ấm cho học sinh vùng cao; tặng xe đạp cho học sinh ở xa trường.
Với số người già không nơi nương tựa, Hội xây dựng một số mô hình như: Mỗi người giúp một người, nhiều người giúp một người, nhận đỡ đầu. Mỗi năm, Hội CTĐ huyện Vĩnh Thạnh tổ chức chương trình Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; vận động kinh phí xây, sửa trường học và nhà ở cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xây dựng Hũ gạo tình thương, cấp xe lăn, xe lắc, ghế ngồi cho người bại não và người khuyết tật, kêu gọi mọi người chung tay góp tiền mổ tim cho người nghèo và tích cực tham gia hiến máu…
 
Các thành viên Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Hồng Phát chuẩn bị cơm từ thiện để phát cho bệnh nhân nghèo tại TTYT huyện. 


Để đảm bảo nguồn lực thực hiện các chương trình, mô hình trên, Hội CTĐ huyện Vĩnh Thạnh đã thành lập một số vệ tinh như CLB Người tình nguyện CTĐ huyện, Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Hồng Phát, CLB Dưỡng sinh chữa trị bệnh miễn phí cho người nghèo. Công tác vận động quỹ từ thiện được triển khai rất sáng tạo, linh hoạt với nhiều hình thức như: Tổ chức chương trình giao lưu Vòng tay nhân ái nhân ngày kỷ niệm Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, viết tin gửi một số tờ báo kêu gọi những tấm lòng nhân ái trong và ngoài địa phương.

Bà Nguyễn Thị Mai, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Vĩnh Thạnh cho biết, CLB Người tình nguyện thành lập năm 2013 với nguồn quỹ ban đầu là 0 đồng. 19 thành viên của CLB đã “gõ cửa” từng cơ quan, DN, cá nhân và 10 tháng sau, vận động được hơn 30 triệu đồng, giúp đỡ hơn 20 trường hợp. “Với mong muốn lan tỏa ý thức giúp những số phận bất hạnh, tôi đã ghi lại nhật ký những việc làm của CLB, xây dựng thành đoạn video clip và in hình ảnh vào những tấm thư ngõ vận động trong và ngoài địa phương”, bà Mai chia sẻ.

Với đặc thù huyện miền núi, đa số người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, sự hỗ trợ, làm cầu nối hỗ trợ của Hội CTĐ huyện và các vệ tinh giúp cải thiện cuộc sống người dân, qua đó thắt chặt khối đại đoàn kết toàn dân. Ông Đinh Khư, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Kim cho biết các thành viên của Hội CTĐ huyện và vệ tinh thường xuyên về xã tặng quà, tiền. “Họ đến tất cả các làng của xã, kể cả làng O2 - làng cao nhất xã”, ông Khư cho hay.

Đánh giá về Hội CTĐ huyện Vĩnh Thạnh, ông Hà Văn Cát, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh khẳng định đây là một trong những đơn vị luôn đổi mới, sáng tạo, không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng hoạt động của mình. “Đơn vị làm rất thực chất, đạt hiệu quả cao, hỗ trợ rất kịp thời cho người khó khăn. Nhiều hoạt động duy trì tốt từ cấp cơ sở đến cấp huyện. Hội CTĐ huyện Vĩnh Thạnh là nơi đầu tiên triển khai mô hình Hũ gạo tình thương, Ngân hàng bò, Gian hàng quần áo dành cho người nghèo... Nhiều năm liền đơn vị được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, ông Cát đánh giá.  

Tác giả bài viết: Ngọc Nga

Nguồn tin: Báo điện tử Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây