Mít tinh phòng, chống và loại trừ bệnh sốt rét

Thứ hai - 26/06/2023 07:38

Mít tinh phòng, chống và loại trừ bệnh sốt rét

Ngày 25.6, Ban quản lý dự án “Sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin” tỉnh Bình Định tổ chức mít tinh và diễu hành hưởng ứng tham gia công tác phòng, chống và loại trừ bệnh sốt rét.
Phát biểu tại mít tinh, ông Nguyễn Văn Trung, Phó Giám đốc Sở Y tế, cho biết: “Tại tỉnh Bình Định, những năm qua chương trình phòng, chống sốt rét đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Nhiều năm liền, Bình Định đã đạt được 3 mục tiêu trong phòng, chống sốt rét là không có dịch sốt rét xảy ra; không có tử vong do sốt rét và tỷ lệ mắc sốt rét còn dưới 0,1/1.000 dân số. Đến năm 2022, Bình Định có 7 huyện, thành phố được công nhận loại trừ sốt rét, năm 2023 tiếp tục thực hiện công nhận 2 huyện An Lão, Hoài Ân và đến năm 2024 sẽ công nhận 2 huyện còn lại là Vân Canh, Vĩnh Thạnh. Sau đó, thực hiện các bước để công nhận tỉnh Bình Định đạt tiêu chí loại trừ sốt rét toàn tỉnh và chuyển sang giai đoạn “phòng sốt rét quay trở lại”.    
Diễu hành tuyên truyền phòng, chống sốt rét. Ảnh: T. YÊN
Với chủ đề về truyền thông phòng, chống sốt rét “Dồn tổng lực về đích để loại trừ sốt rét tại Việt Nam”, mít tinh góp phần thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị và của toàn dân nhằm nâng cao nhận thức về phòng, chống sốt rét của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là người có nguy cơ cao; mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng của các dịch vụ phòng, chống, chăm sóc và điều trị sốt rét đến mọi người dân.
T. YÊN
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây